Giải Trí

'Lí do ngầm' khiến đoạn phát biểu gây sốt của H'Hen Niê xuất hiện trong các đề thi chọn học sinh giỏi

Nguyễn Phước Xuyên
Chia sẻ

Hoa hậu H'Hen Niê liên tục xuất hiện trong các đề thi tuyển chọn học sinh giỏi nhờ câu nói truyền cảm hứng tại Miss Universe 2018.

Sau thành tích Top 5 Hoa hậu Hoàn Vũ Thế Giới 2018, Hoa hậu H'Hen Niê đã giúp Việt Nam làm nên lịch sử đầu tiên tại đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh. Chính chiến thắng mang dấu ấn quan trọng này mà tất cả những phần thể hiện của Hoa hậu Ê-đê đều được chú ý. Trong đó, phần thi hùng biện truyền cảm hứng để chọn ra Top 10 đã giúp H'Hen Niê tỏa sáng.

Hành trình của H'Hen Niê tại Miss Universe 2018.

Thế nên, hậu cuộc thi dư âm của của bài phát biểu không hề có dấu hiệu lắng xuống mà hiển nhiên trở thành nguồn cảm hứng cho hàng triệu người dân Việt Nam. Thậm chí, lời phát biểu của H'Hen Niê còn trở thành đề bài trong các cuộc thi tuyển học sinh giỏi của nhiều tỉnh thành. Nguyên văn đề bài được lan truyền rộng rãi: “H’Hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Ngày 17/12, H'Hen Niê đại diện Việt Nam tham dự chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018 tại Bangkok, Thái Lan. 

Cô gái đến từ Đắk Lắk đã đưa Việt Nam lên một bước tiến mới trên bản đồ nhan sắc thế giới khi lần đầu tiên có đại diện lọt tới top 5 của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, một trong những cuộc thi nhan sắc uy tín và có chất lượng nhất từ trước đến nay. Trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới, H’Hen Niê phát biểu một thông điệp hết sức ý nghĩa và truyền cảm hứng: “Tôi là một người dân tộc thiểu số, tôi đáng lẽ sẽ lấy chồng lúc 14 tuổi nhưng không, tôi chọn giáo dục. Đứng tại đây, tôi muốn nói tôi làm được và bạn cũng có thể làm được!”. Và yêu cầu phía học sinh trình bày quan điểm của mình.

Có rất nhiều “lí do ngầm” để bài phát biểu của Hoa hậu H'Hen Niê được trích dẫn. Đầu tiên, dễ thấy nhất đó là dấu ấn mang tính lịch sử của nhan sắc Việt trên bản đồ nhan sắc quốc tế. Suốt một thời gian dài, Việt Nam không được “in-top” cao tại cuộc thi đình đám nhất hành tinh này. Thêm vào đó, trước khi diễn ra Miss Universe 2018, nhiều fan sắc đẹp đánh giá đây sẽ một trong những năm khắc nghiệt nhất của cuộc thi bởi dàn thí sinh thuộc hàng “cực phẩm”. Tuy nhiên, đại diện Việt Nam đã tạo nên kỳ tích, vượt qua loạt mỹ nhân “tiến thằng” vào vị trí Top 5 chung cuộc.

Bài phát biểu truyền cảm hứng ấn tượng của đại diện Việt Nam

Một khía cạnh khác, khi H'Hen Niê thành công hơn mong đợi, khán giả lại lo lắng về khả năng Ngoại ngữ của người đẹp Việt Nam. Bởi mọi người đều biết hành trình để H'Hen Niê đến với Miss Universe như một giấc mơ. Từ một cô nàng lọ lem trở thành nữ hoàng sắc đẹp trong lòng công chúng. Với Hen, việc cố gắng và theo đuổi giấc mơ cấp sách đến trường đã là một điều khó khăn, người đẹp chưa từng mơ có thể đứng trước hàng triệu người để phát biểu bằng Tiếng Anh. Thực tế bài phát biểu có phần “lúng túng, rung rẫy” nhưng với H'Hen Niê khi biết được câu chuyện vượt khó đằng sau, khán giả hoàn toàn có thể hiểu và cảm thông bởi cô gái Ê-đê đã rất cố gắng và nỗ lực.

Sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam, dù nhận rất nhiều những bình luận không hay về “chuẩn mực” vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam. Tuy nhiên, H'Hen Niê đã chứng minh cho chiến thắng vang dội của mình một cách đầy thuyết phục. Không chỉ để lại ấn tượng đặc sắc là một cô Hoa hậu người Việt da ngăm tóc ngắn, đẹp sắc sảo và vô cùng tự tin, dấu ấn của H'Hen Niê tại Miss Universe 2018 thật sự đã khiến chúng ta nhớ đến một câu nói: “From Zero to Hero”. Chính những câu chuyện nhỏ trong hành trình to ấy đã mang lại giá trị cảm hứng tích cực cho cộng đồng. Vì vậy mà bài phát biểu của H'Hen Niê đã đi vào lịch sử của chính cuộc đời cô và lan tỏa đến tất cả mọi người.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất