Giải Trí

Chuyện gì cũng có hai mặt: Làn sóng 'tẩy chay' vô tình giúp Tiêu Chiến càng trở nên nổi tiếng!

Như Hồ
Chia sẻ

Đại ngôn của Tiêu Chiến vẫn chưa bị hủy bỏ. Không chịu ảnh hưởng từ việc bị tẩy chay, nam diễn viên vẫn dẫn đầu trong bảng chỉ số tiêu thụ sản phẩm.

1. Cái lợi trong chuyện 227

Ban đầu, nguyên nhân dẫn đến chuyện 227 (sự việc xảy ra ngày 27 tháng 2 khi fan Tiêu Chiến report trang AO3, gọi tắt 227) không hề liên quan trực tiếp đến bản thân Tiêu Chiến. Những dòng tranh luận xuất hiện trên cộng đồng mạng đều là công kích fan hâm mộ nam diễn viên. Lúc này mới nhắc đến việc Tiêu Chiến thân là thần tượng cũng phải có trách nhiệm với hành động do fan gây ra, bao gồm việc dẫn dắt fan hâm mộ đi theo hướng tích cực, quản lý…

Trong sự việc ồn ào lần này, những bloggers có lượng theo dõi lớn nhất, fan hâm mộ các nhà… đều tham gia bàn tán và vô tình giúp ngôi sao Trần tình lệnh và những thương hiệu hợp tác với anh chàng ngày càng nổi hơn nữa. Bất luận là đại ngôn sản phẩm của Tiêu Chiến có bị hủy bỏ hay không thì việc này đã thu hút rất nhiều người tham gia, quan tâm theo dõi. Ngay cả những người chưa từng biết Tiêu Chiến là ai, nhưng khi thấy tần suất truyền thông và mạng xã hội đăng bài quá nhiều về nam diễn viên thì họ cũng phải tò mò tìm hiểu. Ngoại trừ fan hâm mộ và dân mạng “hóng tin” thì những người không hiểu rõ Tiêu Chiến đều thông qua chuyện này biết rõ tường tận, lượng tin tức cũng tăng đột biến.

Lượng đọc, tìm kiếm thông tin về Tiêu Chiến tăng cao giúp thương hiệu cũng được biết đến. Các chỉ số về thương mại của nam minh tinh cũng được hưởng lợi không ít. Việc Tiêu Chiến đứng nhất trong bảng xếp hạng chỉ số về sản phẩm trở thành điều hiển nhiên với những tác động này. Qua chuyện này cho thấy bất kể chuyện gì cũng đều có lợi, hại của nó cả.

2. Hình tượng cá nhân Tiêu Chiến

Mục đích tìm người đại diện của các sản phẩm đều là vì nhìn trúng hình tượng, khí chất và sức ảnh hưởng của minh tinh đó. Ngoài ra, phía thương hiệu càng chú ý hơn chính là sự tăng trưởng thực tế trong doanh thu tiêu thụ mà minh tinh đó có thể mang lại được.

Nhưng hình tượng cá nhân của minh tinh đó vẫn là điều kiện đầu tiên. Trong sự kiện ồn ào như thế này, danh tiếng của Tiêu Chiến thực sự bị ảnh hưởng không ít nhưng nguồn gốc của việc fan hâm mộ report trang AO3 cũng được đào lại. Chân tướng dần được tiết lộ và công chúng cảm thấy chuyện 227 chẳng hề liên hệ trực tiếp đến bản thân Tiêu Chiến nên hình tượng nhân cách của anh không bị “vấy bẩn”.

Nếu như hình tượng cá nhân Tiêu Chiến không có vấn đề thì phía sản phẩm cũng chẳng thể nào thay thế người đại diện. Vấn đề đầu tiên cũng được giải quyết.

3. Sự ủng hộ của fan hâm mộ Tiêu Chiến

Lượng fan hâm mộ trên weibo Tiêu Chiến là 24,58 triệu fan. Tất nhiên cũng sẽ có sự phân chia rõ ràng trong số hơn 20 triệu fan này như fan only, fan couple, người qua đường… Nhưng ngoại trừ một số fan hâm mộ không thể đem lại lợi ích thì con số còn lại vẫn là rất lớn.

Đối với phía sản phẩm mà nói, ngoại trừ hình tượng, khí chất thì vẫn phải quy về vấn đề lợi ích thực tế. Thông qua khả năng hút fan của minh tinh vẫn là điều tiên quyết mang về lợi ích lớn nhất. Với chuyện 227, có người lên tiếng tẩy chay sản phẩm của Tiêu Chiến thì cũng có fan hâm mộ dốc sức ủng hộ cho cho thần tượng, và cách làm trực tiếp nhất chính là mua sản phẩm do idol làm đại diện.

Lấy Chân Quả Lạp làm ví dụ, từ khi mở bán vào ngày 6 tháng 3, lượng tiêu thụ lớn nhất của một sản phẩm là hơn 50 ngàn, thêm vào những khoản sản phẩm khác thì tổng lượng tiêu thụ hơn 3 triệu. Đa phần lượng tiêu thụ này đều là sự ủng hộ của fan hâm mộ dành cho Tiêu Chiến. Qua đây cũng đã chứng minh, sau chuyện 227 thì sức mua của fan hâm mộ Tiêu Chiến cao hơn rất nhiều.

Ngoài ra, việc ủng hộ thần tượng của fan Tiêu Chiến cũng sẽ kích th.ích việc mua của nhiều người qua đường. Một phía là bạn bè, người thân, một phía là người tiêu dùng đơn thuần (không biết gì về chuyện 227 cũng như Tiêu Chiến). Vì họ thấy trong bảng bình luận đánh giá, lượng tiêu thụ cao… nên suy nghĩ đến việc mua về sản phẩm này.

Với lợi ích kinh tế thế này thì phía sản phẩm không việc gì phải hủy bỏ tư cách người đại diện của Tiêu Chiến cả!

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất