Giải Trí

Lam Trường: 'Tôi không muốn drama để các thí sinh phải lo lắng trên sân khấu!'

Nhật Hưng
Chia sẻ

'Anh Hai' Lam Trường lần đầu lên tiếng về quyết định loại thí sinh gây tranh cãi, cũng như những thay đổi mới mẻ trong vòng thi Đo ván của The Voice 2018.

- Trải qua 2 vòng thi gay cấn của The Voice 2018, anh có cảm thấy hài lòng với dàn thí sinh hiện tại?

- Với 7 thí sinh, nhóm nhạc team Lam Trường bước vào vòng thi Đo ván, các bạn đều rất xuất sắc. Có thể các bạn không phải là những nhân tố tốt nhất nhưng có tiềm năng, tôi muốn khai thác những tiềm năng bên trong các bạn vì có như thế tôi mới giúp đỡ các bạn nhiều hơn.

Điểm chung của các bạn đều có cách cảm thụ, tiếp thu âm nhạc tốt nên đa phần tiến bộ từng ngày. Cộng thêm với cường độ làm việc, thời gian hạn hẹp, năng lực của các bạn cũng nhanh chóng được bộc lộ. Những ai có năng lực sẽ có khả năng đi sâu hơn.

HLV Lam Trường.

- Format chương trình luôn biến đổi qua từng vòng thi. Anh có sợ một ngày nào đó mình sẽ trắng tay trước Chung kết không?

- The Voice năm nay cũng đã đi qua nhiều mùa, nhiều số rồi nên chuyện thay đổi một số luật và format để tạo tính tương tác cao hơn, tạo sự lan tỏa cho chương trình là hoàn toàn cần thiết.

Với những biến tấu mới mẻ năm nay, tôi nghĩ nó mang lại sự tương tác cao và khá nhiều những yếu tố bất ngờ. Luật chơi mới cho các HLV cơ hội được cứu, tận dụng tối đa quyền giữ thí sinh của mình. Còn việc loại, tôi bắt buộc phải tuân thủ rồi.

Với các thí sinh team Lam Trường, tôi luôn nhắn nhủ các bạn có thể sẽ đấu với bất kì một thí sinh nào khác: mạnh, trung bình hay rất mạnh. Việc của mình phải chuẩn bị tinh thần, tôi muốn mọi người phải hát như đang trình diễn, tránh áp lực khi đụng phải những thí sinh mạnh.

- Với luật chơi đối kháng trực tiếp của vòng thi Đo ván, anh có chuẩn bị cho mình chiến thuật nào không?

- Trong vòng đo ván, tôi là người đầu tiên đưa thí sinh ra nên thành ra lại là người bị động. Chỉ dựa vào việc lựa chọn HLV trong khi team nào cũng sở hữu những chiến binh “khủng long” nên tôi cũng chỉ ngẫu hứng thôi. Bởi trước sau các HLV cũng phải đụng nhau, tôi không muốn drama quá để tránh việc các thí sinh phải lo lắng trên sân khấu.

- Không có chiến thuật nhưng chiến lược cho các “gà cưng” chắc hẳn phải có chứ?

- Tất nhiên, tất cả những tiết mục của team Lam Trường tại vòng Đo ván sẽ mang đến hàng loạt sự bất ngờ với khán giả. Mỗi học trò, tôi đều cố gắng xây dựng cho các em một dấu ấn riêng biệt.

Tôi đề cao vai trò của các HLV ở đây nên phải giúp các bạn có một tiết mục tốt nhất.

- Được cho là một người chu toàn, quan tâm bậc nhất các học trò, tuy nhiên, những quyết định cuối cùng của anh luôn gây tranh cãi. Anh chia sẻ như thế nào về cách lựa chọn thí sinh của mình?

- Mỗi sự lựa chọn, tôi đều có những suy nghĩ riêng. Tôi tin các bạn đều đã xứng đáng. Trong quá trình tiếp xúc với các thí sinh, tôi nhận biết được bạn nào có lỗ hổng. Bản thân tôi tin mình có thể phục hồi được những lỗ hổng và giúp các bạn có được tiềm năng đi xa hơn.

Oanh và Mạnh đều rất giỏi, cả hai như anh em và hát như những đấu sĩ. Tuy nhiên, Mạnh lại là người cần có nhiều kinh nghiệm hơn và suốt quá trình tập luyện, tôi cảm nhận các bạn đều dành 100% sức lực. Trên sân khấu, tôi cảm nhận được sự tiến bộ rõ rệt của Mạnh nên đã thay đổi quyết định vào phút chót.

Thành Nghiệp - Phương Duy cũng không khác mấy, hai bạn hỗ trợ nhau rất nhiều. Hơn cả, bài hát này thuộc về sở trường của Nghiệp, nếu đi tiếp cả hai đều sẽ có cơ hội ngang nhau. Nhưng nếu có thể tiếp thêm, tôi cần một bạn nào đó đa sắc, đa màu hơn, và đó là Duy.

- Ở khoảnh khắc đó, anh có nghĩ đến việc mình vừa loại đi một chiến binh “khủng long” không?

- Tôi có nghĩ đến nhưng mọi thứ vẫn rất risky. Dựa trên phán đoán của mình trước, tôi vẫn có niềm tin các bạn sẽ được cứu, và tôi đã chính xác. Tôi rất mừng vì các bạn có thể bước tiếp hành trình của mình.

- Trải qua một nửa hành trình cùng The Voice, cảm nhận của anh về các HLV có thay đổi?

- Tôi thấy cả 3 huấn luyện viên còn lại đều thật sự có nghề, có tài năng và cả tầm nhìn. Các HLV luôn có những đánh giá rất đúng về thí sinh. Trong vòng thi vừa rồi, mọi người đều tận dụng tối đa quyền giữ và cứu thí sinh của mình.

Với mặt bằng thí sinh chất lượng như năm nay, mỗi HLV đều đã phát huy tối đa vai trò của mình, từ việc đào tạo, tạo cơ hội cho các bạn đều rất rõ ràng.

- Tuy nhiên, bản thân anh đến vòng thi thứ 3 vẫn bị nhận xét là hiền và “lép vế” so với các HLV khác. Anh thấy sao?

- Tôi thể hiện đúng tính chất con người mình trong show. Tiêu chí của tôi tham gia chương trình trước tiên là đưa ra những nhận xét chính xác, bổ ích, giúp cho thí sinh có vốn liếng về âm nhạc.

Gia đình, bạn bè đánh giá tôi hiền nhưng vẫn giữ đúng bản lĩnh của người đàn anh, không chụp giật, không thể hiện một cách sôi nổi quá đà. Cái đó cũng đúng với bản thân và tôi chấp nhận với hình ảnh đó. Quan trọng với người huấn luyện viên vẫn là sự thay đổi tích cực của thí sinh. Qua các vòng, mọi người sẽ thấy thí sinh của tôi thay đổi thế nào.

Cám ơn anh Lam Trường vì những chia sẻ thân tình này!

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin mới nhất