Giải Trí

Lâm Bảo Ngọc - The Voice: 'Từng khóc vì sợ bị loại, Boss Tuấn Hưng ga lăng nhất Việt Nam'

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Chủ nhân của phần dự thi vòng Giấu mặt ấn tượng nhất The Voice 2019 với 3 nút Switch và giọng ca nội lực đã có những chia sẻ về hành trình tham gia chương trình

“If của thần tượng Vũ Cát Tường là một tia sáng”

- Xin chào Lâm Bảo Ngọc. Lý do hay động lực nào đã thôi thúc Bảo Ngọc quyết tâm tham gia Giọng hát Việt - The Voice 2019?

- Xin chào các độc giả của SAOStar. Thật ra, em không có dự định hay kế hoạch nào về việc tham gia Giọng hát Việt 2019 nhưng mọi thứ thay đổi vì lời động viên của cô giáo em khi buổi casting đầu tiên tại miền Bắc kết thúc. Cô gọi hỏi em sao không thử sức vì The Voice là một cơ hội lớn cho bất cứ ai đam mê và muốn sống với nghề. Em rất băn khoăn vì mình không chuẩn bị gì cả nhưng khao khát làm nghề nổi lên nên em quyết định lấy số báo danh online.

Trong suốt một năm sau khi tốt nghiệp Sư phạm Âm nhạc khoa Sư Phạm Nhạc Hoạ, trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội, em đã trăn trở với mong muốn làm việc trong âm nhạc chuyên nghiệp, có được những sản phẩm âm nhạc chất lượng và Giọng hát Việt vừa là sân chơi vừa là cơ hội để em được thoả mãn đam mê của mình.

- Vì sao bạn lại chọn ca khúc If của ca - nhạc sĩ Vũ Cát Tường để dự thi vòng Giấu mặt?

- Em muốn lựa chọn một bài hát phù hợp với mình vừa có thể khai thác tối đa khả năng lại vừa gần gũi với khán giả. Việc chọn bài hát và tập luyện tốn thời gian và công sức, phải nói là rất “hại não” vì ca khúc dự thi Giấu mặt là tấm vé quyết định mình có đến gần với khán giả hơn hay không.

Trong lúc đang rối bời tâm trí, em đã tìm thấy tia sáng với album Stardom của chị Vũ Cát Tường. Em đã nghe hết cả album rất nhiều lần vì đây là một sản phẩm tuyệt vời. Em quyết định sẽ hát If vào một cơ hội đặc biệt nào đó và rất may mắn khi giám đốc âm nhạc Lưu Thiên Hương đồng ý chọn If là ca khúc dự thi của em trong vòng Giấu mặt.

Lâm Bảo Ngọc - If | Tập 4 - Vòng Giấu mặt.

- Bạn có lo lắng những so sánh của khán giả yêu thích Vũ Cát Tường khi thể hiện bài hát rất khó xử lý này?

- Cảm xúc đầu tiên của em là thích và vui lắm vì em là fan của chị Vũ Cát Tường mà. Em nghĩ ai cũng rất vui khi được so sánh với người mình ngưỡng mộ. Tất nhiên sau niềm vui là rất nhiều áp lực. If là một ca khúc khó, mọi thứ đều cần tinh tế và sự chuyên nghiệp. Chị Vũ Cát Tường đã làm điều đó quá tuyệt vời. Tuy nhiên, mỗi người sẽ có một cảm xúc cũng như cách xử lý bài riêng với cảm xúc ấy. Em mong mọi người sẽ yêu thích và ủng hộ cách xử lý này để em có thêm động lực học hỏi, nỗ lực để có được thành công như chị Vũ Cát Tường.

- Tiết mục dự thi vòng Giấu mặt đạt được hiệu ứng tốt nhưng bản thân Bảo Ngọc có thật sự hài lòng với phần thi của mình hay chưa?

- Em nghĩ hiệu ứng đó không chỉ do phần thi của em mà còn nhờ nút Switch - luật chơi thú vị của Giọng hát Việt năm nay nữa. Em may mắn được các HLV lựa chọn với quyền Switch. Thật lòng em vẫn chưa hài lòng vì hôm thi Giấu mặt sức khỏe của em không được tốt nhưng đây là bản live em yêu thích nhất từ trước tới giờ.

Còn lại dù tiết mục được mọi người yêu thích nhưng em biết bản thân mình còn thiếu nhiều kỹ năng và kinh nghiệm nên không dám hài lòng. Em cần phải tập luyện, học hỏi và phấn đấu nhiều hơn nữa để tận dụng trọn vẹn cơ hội trong cuộc thi cũng như trên con đường làm nghệ thuật chuyên nghiệp này.

“Anh Tuấn Hưng sẽ giúp được em đến gần hơn với khán giả”

- Sở hữu giọng hát nội lực và có phần thi gần như hoàn hảo nhưng lại là thí sinh thi cuối cùng của vòng Giấu mặt. Bảo Ngọc tự tin nhiều hơn hay áp lực nhiều hơn?

- Thật sự em đã khóc vì biết các huấn luyện viên hết chỗ dành cho thí sinh. 5 bạn ghi hình cuối bạn nào cũng có giọng hát tốt và được anh Hồ Hoài Anh lựa chọn. Em đã rất lo lắng nhưng lại có niềm tin mãnh liệt rằng đam mê và sự chuẩn bị kỹ càng của em sẽ được các huấn luyện viên nhìn thấy. Thật may mắn, phép màu đã tới.

- Quyền Switch của các huấn luyện viên năm nay chỉ được sử dụng trong tiết mục của Bảo Ngọc. Bạn cảm thấy như thế nào khi cả 3 HLV đều nhấn nút Chuyển đổi vì mình?

- Cảm xúc trong em là tự hào, hạnh phúc và sau đó là áp lực. Với 3 nút Switch và sự mong đợi của khán giả ngay từ khi tung trailer tập 4, các huấn luyện viên và các fan theo dõi chương trình chắc chắn đã dành cho em rất nhiều tình cảm. Vì vậy, em hứa sẽ cố gắng hết sức để không phụ những yêu thương của mọi người.

- Giữa 2 HLV có mong muốn chọn bạn là Thanh Hà và Tuấn Hưng, vì sao Bảo Ngọc lại chọn về đội HLV Tuấn Hưng? Có phải những lời thuyết phục của anh Tuấn Hưng hấp dẫn hơn?

- Cả 4 HLV đều là những tiền bối mà em đã thần tượng từ khi còn bé. Em đã xem rất nhiều băng đĩa nhạc của chú Tuấn Ngọc, chị Thanh Hà. Em cũng ngưỡng mộ anh Hồ Hoài Anh làm âm nhạc trong các chương trình như The Voice, The Voice Kids, Sing My Song nữa. Tuy vậy, điều em mong muốn nhất lúc này là đến gần với khán giả hơn. Em nghĩ anh Tuấn Hưng sẽ là người hiểu và giúp được em vì anh đã là ngôi sao nhạc Việt 20 năm qua rồi.

- Từng học hát - thi hát và cũng đã đi hát nhưng chưa thật sự tỏa sáng, cơ hội và bàn đạp tại The Voice - Giọng hát Việt có ý nghĩa như thế nào với Bảo Ngọc?

- Đây là một cơ hội tuyệt vời mà em cần trân trọng. Tham gia chương trình, em được gặp gỡ các tiền bối - những nghệ sĩ có kinh nghiệm trong nghề để có thể học tập cách tạo ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng. Em hy vọng sẽ có những khán giả nhìn thấy được sự đam mê và nỗ lực này để luôn dành tình cảm cho Lâm Bảo Ngọc.

- HLV Hồ Hoài Anh cho rằng các HLV sẽ không cần hướng dẫn Bảo Ngọc nhiều vì bạn có chất giọng và kỹ thuật tốt. Bảo Ngọc nghĩ sao về ý kiến này?

- Em rất trân trọng và biết ơn những lời nhận xét của anh Hồ Hoài Anh nhưng em không dám nghĩ thế đâu. Em không có nhiều kinh nghiệm và cũng chưa chính thức học thanh nhạc chuyên nghiệp nên sẽ có những hạn chế nhất định. Em rất sẵn sàng lắng nghe mọi lời góp ý không chỉ của anh Tuấn Hưng mà của cả 4 huấn luyện viên cũng như anh chị trong nghề để dần tiến bộ hơn.

- Nhận được nhiều lời khen ngợi tại vòng Giấu mặt, Bảo Ngọc có cảm thấy áp lực khi mình được chú ý và chắc chắn sẽ bị đánh giá khắt khe hơn ở những vòng thi sau?

- Điều đó là chắc chắn rồi. Ngay từ khi nhận được lời khen của các huấn luyện viên trên sân khấu rồi đến sự quan tâm của khán giả, em đã suy nghĩ rất nhiều. Mọi người xung quanh khuyên em đừng áp lực nhưng cũng rất khó để làm điều này.

“Từng ghen tỵ vì những bạn cùng thi thố nhưng đã sớm có thành công”.

- Liệu có những khó khăn nào trên con đường theo đuổi đam mê khiến bạn từng muốn từ bỏ hay không? Bạn vượt qua những khó khăn và thử thách đó bằng cách nào?

- Đã có những lúc em gặp nhiều khó khăn đến từ môi trường, gout âm nhạc, vì chất giọng, vì vấn đề kinh tế và nhiều lý do khác nữa. Em từng có ý định từ bỏ ước mơ của mình vì cuộc sống thực tế nhưng em may mắn vì bên cạnh em luôn có bà ngoại, bố mẹ và những người thầy tâm huyết với nghề ủng hộ, hướng cho em con đường đi đúng đắn. Những lúc em hoang mang nhất luôn có người thân bên cạnh. Em mong khán giả của Giọng hát Việt cũng sẽ yêu thương, ủng hộ em.

- Kỷ niệm nào trong chặng đường đi hát vừa qua khiến bạn ấn tượng và nhớ nhất?

- Kỷ niệm đáng nhớ nhất chính là lúc em gặp khó khăn nhất. Em đã thi một cuộc thi nhưng không có nhiều cơ hội được tham gia hoạt động nghệ thuật, không được hát những ca khúc em yêu thích, không có sản phẩm âm nhạc, trong khi đó các bạn của em lại rất thành công. Em đã có chút ghen tị, rất buồn.

Em thật sự mong muốn được cống hiến, được góp phần làm nên những sản phẩm âm nhạc tuyệt vời nhưng vẫn cứ mãi quay đi quay lại với cuộc sống thường ngày. Em đã luôn chờ đợi một cơ hội và thật may mắn khi em đã là một thí sinh, một phần của Giọng hát Việt năm nay.

- Sau thời gian tập luyện cùng HLV Tuấn Hưng, bạn có cảm nhận đặc biệt về vị HLV cá tính này?

- Boss là biệt danh mà em và các bạn gọi anh Tuấn Hưng. Boss đúng là người đàn ông ga lăng nhất Việt Nam. Mặc dù rất bận với lịch diễn nhưng Boss cùng chị Hương luôn hỏi han bọn em ăn uống, ngủ nghỉ, chọn bài vở, trang phục thể nào. Anh chị còn đưa ra nhiều lời khuyên và đặc biệt là không bao giờ khiến em cũng như các bạn đè nặng tâm lý. Nếu bọn em có suy nghĩ gì đó sai, Boss sẽ nghiêm khắc nhắc nhở. Boss nói hãy chơi hết mình và làm sao để hài lòng nhất với hành trình tại The Voice.

- Bài học hay lời khuyên nào của HLV Tuấn Hưng khiến bạn ấn tượng nhất?

- Không biết vì sao trước các cuộc thi, vòng thi, em đều rất dễ bị ốm. Đó luôn là lý do khiến em bị ảnh hưởng về tâm lý. Anh Tuấn Hưng đã nói với em điều này khiến em chắc chắn phải ghi nhớ: “Là một người nghệ sĩ khi bước lên sân khấu, khán giả chẳng cần biết sức khoẻ của mình tốt hay không. Họ chỉ nhìn mình trình diễn thế nào, cảm xúc ra sao nên không được có bất cứ lý do nào. Phải luôn sẵn sàng để phục vụ khán giả. Đó mới là người nghệ sĩ chân chính”.

- Sắp đến vòng thi Đối đầu, Bảo Ngọc cảm thấy mình đã tiến bộ và thay đổi như thế nào? Bảo Ngọc đã chuẩn bị như thế nào cho vòng thi Đối đầu?

- Em đang rất lo lắng vì bắt cặp với một giọng ca nữ rất nội lực và cá tính của team Tuấn Hưng. Hai chị em không cùng quãng giọng và ca khúc được chọn lại là một ca khúc quãng cao, nhạc ngoại. Sẽ rất nhiều khó khăn nhưng hai chị em sẽ cố gắng để có một màn trình diễn cháy hết mình gửi tới khán giả.

Có rất nhiều việc cần chuẩn bị như chọn bài, tập luyện, cách xử lý nhưng em nghĩ quan trọng nhất vẫn là giữ tâm lý thật thoải mái và sức khoẻ tốt.

- Cám ơn Lâm Bảo Ngọc vì những chia sẻ. Chúc bạn sẽ có một phần thi Đối đầu thành công nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất