Giải Trí

JYP Entertainment tiết lộ 1.000.000 USD là số tiền bỏ ra cho một nhóm nhạc K-Pop debut

Theo 아시아경제 + koreaboo
Chia sẻ

Con số này được tính dựa trên một nhóm nhạc giả định có 5 thành viên. Nếu mỗi thành viên đào tạo trong khoảng thời gian trung bình 3 năm, thì mỗi cá nhân sẽ tiêu tốn của JYP Entertaiment khoảng 700 – 900 triệu won.

Theo tính toán của JYP Entertaiment, để đào tạo một nhóm nhạc mới có thể tiêu tốn tới 900 triệu won.

Con số này được tính dựa trên một nhóm nhạc giả định có 5 thành viên. Nếu mỗi thành viên đào tạo trong khoảng thời gian trung bình 3 năm, thì mỗi cá nhân sẽ tiêu tốn của JYP Entertaiment khoảng 700 - 900 triệu won (trung bình tương đương 683,498 USD)

Đối với một nhóm nhạc cũ, mỗi lần comeback cũng không tiết kiệm hơn là bao. Một mini-album gồm 3 bài hát cần 12 triệu won cho việc thu âm và 15 triệu won cho việc sản xuất. Tổng cộng để phát hành chỉ 3 bài hát cần đến 27 triệu won (23,068 USD).

Một video nhạc có thể tiêu tốn 15 triệu won. Nếu công ty phát hành video nhạc cho mỗi bài trọng một mini-album sẽ cần đến 450 triệu won (384, 467 USD), cộng thêm chi phí chụp ảnh bìa áo cho album khoảng 20 triệu won (17, 087 USD).

… và chi phí cho một mini-album không là gì so với chi phí marketing. Quảng bá cho đợt comeback của một nhóm nhạc cũ thông qua các chương trình phát sóng âm nhạc cần 500 triệu won (427, 186USD).

Khoản tiền này bao gồm: 50 triệu won cho vũ đạo, 100 triệu won cho các vũ công, 170 triệu cho tranh phục sân khấu (mặc trong 6 tuần quảng bá, 4 show diễn âm nhạc mỗi tuần) và 10 triệu won chỉ để make-up lên sân khấu! Viral marketing cần thêm 150 triệu won trong khi những khoản chi tiêu phát sinh khác có thể lên tới 2 triệu won.

Nếu một nhóm nhạc có 900 triệu won để debut, thì 197 triệu là dành cho mini-album và các khoản liên quan, 500 triệu won cho lần đầu comeback. Như vậy là cần đến hơn 1,5 tỷ won chỉ cho riêng một nhóm nhạc K-Pop.

K-Pop cũng vì vậy mà là một công việc làm ăn có tính cạnh tranh song cũng sinh lời mạnh. Các công tỷ đổ tiền vào đầu tư cho các nghệ sĩ của mình vì mong muốn thu về được khoản lợi nhuận khổng lồ.

Các nhóm nhạc không đạt được kỳ vọng mà công ty đặt ra có thể phải trả khoản nợ lên đến 1 tỷ won, nếu ký hợp đồng với những công ty không thuộc “Big 3”.

JYP Entertainment (TWICE, GOT7, và 2PM)…

YG Entertainment (BIGBANG, BLACKPINK, và WINNER)…

…và SM Entertainment (EXO, SHINee, và Girls’ Generation) không ký nợ thực tập sinh.

Đối với các thần tượng đã ký hợp đồng với những công ty khác thì áp lực về tài chính còn nặng nề hơn. Cứ như thể là áp lực thành công còn chưa đủ đè bẹp họ!

Chia sẻ

Theo

아시아경제 + koreaboo

Tin mới nhất