Giải Trí

Juky San: Cô gái nhỏ nặng tâm tư với Indie, cố gắng để 'bố mẹ không phải nuôi cơm' và câu chuyện 'lần đầu bật mí' về Layla

Đặng Ngân
Chia sẻ

Juky San đã có những chia sẻ mộc mạc về sự yêu thích với Indie, sự ủng hộ của gia đình cùng cô bạn Layla trong hành trình chinh phục The Voice 2019.

Vừa qua, khi xuất hiện tại vòng Come Back với một bài hát trái sở trường vui tươi, hồn nhiên thường thấy, thế nhưng Juky San vẫn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả cũng như lời khen từ các HLV nghiêm khắc. Trải qua hơn nửa chặng đường chinh phục giấc mơ tại Giọng hát Việt, “nàng thơ” của The Voice 2019 ngày một thể hiện được khả năng cũng như sự nỗ lực không ngừng nghỉ dù chỉ là “tân binh” và chưa hề qua trường lớp đào tạo về âm nhạc bài bản từ trước.

Hãy cùng lắng nghe Juky San chia sẻ về hành trình của mình, những trăn trở trong việc theo đuổi ước mơ cũng như câu chuyện lần đầu bật mí xung quanh người đồng đội “mới toanh” Layla nhé!

Phần thi của Juky San trong vòng Come Back The Voice 2019.

- Cảm giác của San thế nào khi đã đi được hơn nửa chặng đường The Voice? Bạn nhận xét gì về hành trình vừa qua của mình? 

Nhanh quá, mới đó mà đã đi được hơn nửa hành trình của The Voice rồi! Nếu quan sát San từ vòng giấu mặt đến vòng này mọi người có thể thấy mình đã tiến bộ hơn rất nhiều đấy: từ ngoại hình, khuôn mặt cho đến giọng hát và phong cách trình diễn. Ngoài ra, mình còn có thêm những người thầy tâm huyết và nhiều bạn bè đáng yêu. Tham gia The Voice San “lời” quá nhỉ, không có “lỗ” miếng nào luôn!

- Vì sao San thường chọn các ca khúc thuộc thể loại Indie để trình diễn trên sân khấu mà không phải là những bài đang hot được giới trẻ yêu thích để có sức lan tỏa hơn?

Thật ra San không chủ đích chọn nhạc Indie để trình diễn, chỉ là mình hay nghe và cảm thấy yêu và hợp thôi. San là fan của nhạc Indie từ những năm cấp 3 rồi, nay có cơ hội chọn và hát những ca khúc mình yêu thích thế là tranh thủ luôn! Chuyện nắng, Và thế là hết hay Sắp vào đông đều là những bài Indie rất hay, ca từ tự nhiên, chất nhạc phóng khoáng được sáng tác bởi những người trẻ mà San ngưỡng mộ.

- Một số ý kiến cho rằng San chưa thể hiện được, thậm chí làm mất “chất” Indie của các ca khúc mình dự thi, bạn sẽ nói gì về điều này?

Khán giả nghe Indie vốn là những người trẻ hơi khó tính một chút trong cách nghe nhạc nên những ý kiến trái chiều San cũng đã lường trước được. Mình chỉ muốn chia sẻ thế này thôi: Âm nhạc dù ở thể loại nào đi chăng nữa thì mục đích của nó cũng hướng tới việc chạm đến cảm xúc. Hôm đó có thể San trình diễn chưa tốt như kì vọng của mọi người nhưng bản thân đã dùng cái tâm để hát. Bên cạnh đó mình muốn khán giả biết đến nhiều hơn về những ca khúc Indie giàu cảm xúc và gần gũi, cũng như các nghệ sĩ Indie tài năng, phóng khoáng!

- Ca khúc Và thế là hết có điểm đặc biệt gì khiến một người chuộng phong cách vui tươi, lạc quan như San quyết định chọn nó để trình diễn dù trái sở trường?

Vẫn là ấn tượng đầu tiên! San nghe lần đầu là cứ bị ám ảnh câu “và thế là hết, trong một chiều buồn em nói với anh“. Tuy bản thân chưa trải qua chuyện tình thực tế đau buồn nào cả nhưng khi nghe ca khúc này lại cảm thấy trong lòng có chút tâm trạng, thế là quyết định chọn luôn. Được cái lời bài hát tuy buồn nhưng giai điệu không quá ủy mị nên rất hợp với mục đích của mình là “buồn nhưng không luỵ“.

- Trải qua các phần thi dù nhận được nhiều lời khen từ các HLV nhưng cũng có không ít phản ứng trái chiều, San có hay theo dõi những bình luận trên mạng xã hội không và bạn đối diện với điều đó như thế nào?

Có chứ! San vẫn thường theo dõi những bình luận trên mạng xã hội. Sau khá nhiều vòng, mình rút ra được một điều là những người ủng hộ mình vẫn luôn ở đó, những người chưa thích mình cũng vẫn luôn ở đó, nên San lấy động lực là “những người ủng hộ mình” và “những người đưa ra nhận xét góp ý” để cố gắng tốt hơn từng ngày. Nhân đây San xin cảm ơn mọi người đã ủng hộ San trong suốt thời gian vừa qua, nhất là những Moro của San!

- Động lực nào đã giúp San vượt qua những tiêu cực trong hành trình chinh phục giấc mơ tại The Voice 2019?

Động lực lớn nhất của mình là gia đình! Bố mẹ và hai em gái luôn luôn ủng hộ và nhắc nhở San. Nhớ nhất là câu nói của mẹ “con cứ làm những gì con thích đi, nếu cố rồi mà làm không được thì lại về nhà làm bố mẹ nuôi cơm” (cười).San đang cố gắng để không phải để “bố mẹ nuôi cơm” đó!

- Từ một người có cuộc sống khá êm đềm bất ngờ rẽ hướng sang âm nhạc và nhận về không ít “gạch đá” dù chỉ là “lính mới”, có bao giờ San hối hận với quyết định này cũng như muốn trở lại cuộc sống yên bình ngày trước không?

Cũng có vài lần, trước khi đi ngủ có nghĩ về những ngày tháng bình yên làm ở phòng khám, ngày ngày đi làm rồi tan ca đúng giờ! Nhưng ngay sau đó lại giật mình vì chợt nhận ra đối với mình thì đó không phải bình yên mà là sự an toàn và có phần hơi an phận.

Nếu vẫn như ngày trước, San đã không thể “là chính mình” như bây giờ, cũng không có cơ hội gặp gỡ những anh chị, bạn bè tài giỏi, không biết rằng bước ra khỏi phòng khám và được làm điều mình thích dù hơi “gắt” vì bị ném đá nhưng lại “thoả mãn” vì được làm đúng đam mê!

- Âm nhạc ở thì hiện tại đóng vai trò thế nào trong cuộc sống của Juky San?

Không thể sống thiếu được!

- Việc Layla chuyển sang team Hồ Hoài Anh và có phần thể hiện nổi bật trong vòng thi trước có gây nhiều áp lực cho San không? Bạn đánh giá Layla là một người thế nào?

Nhân đây San sẽ kể cho mọi người một câu chuyện nhé, ngay cái hôm chị Layla đối đầu với chị Lâm Bảo Ngọc mà bị loại ấy, San cứ tiếc hoài vì chị ấy có phần thi quá tốt. Lúc đấy ngồi dưới mình cứ nhìn chăm chăm vào HLV Hồ Hoài Anh, chỉ mong anh bấm nút cứu chị Layla về vì nếu chị bị loại thì chương trình sẽ mất đi một nhân tốt cực đặc biệt. Cuối cùng HLV của mình đã bấm cứu.

San không áp lực đâu vì màu sắc hai chị em khác nhau mà. Hơn nữa, mình luôn quan niệm bản thân cứ cố gắng làm tốt cái mình có là được! Ngoài giọng hát nội lực thì chị Layla mạnh mẽ lắm, có phần hơi “đàn ông” nhưng rất biết quan tâm đến người khác, đặc biệt hay mua kẹo cho San (cười).

- Phần thi tiếp theo của San sẽ là một ca khúc vui tươi theo gợi ý của HLV Thanh Hà hay là một sự thử thách bản thân khác?

Bật mí luôn là San sẽ hát một bài vui tươi đúng sở trường nhưng để thêm phần thử thách thì tiết mục này sẽ có vũ đạo và diễn theo kiểu nhạc kịch. San đóng vai cô y tá nhé, cũng khá thú vị! Mọi người hãy chờ xem San và các thí sinh sẽ có những tiết mục thú vị như thế nào trong vòng Bán kết này nhé!

- Cám ơn Juky San về những chia sẻ. Chúc bạn sẽ có một phần thi thành công trong vòng Bán kết nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Tin mới nhất