Giải Trí

INNO: Tên nhóm là 'sự đột phá' nên mong muốn mang đến những mới mẻ cùng bùng nổ tại The Voice

Đặng Ngân
Chia sẻ

Cùng lắng nghe những chia sẻ của các chàng trai INNO sau phần trình diễn thành công tại Vòng Giấu mặt The Voice dù chỉ vừa được ghép nhóm khi đến casting chương trình nhé!

- Xin chào INNO, các bạn hãy chia sẻ đôi chút thông tin của từng thành viên với khán giả nhé!

Nhóm mình có 3 thành viên: Duy Trường là trưởng nhóm, năm nay 24 tuổi đang làm diễn viên kịch nói. Tiếp đó là Hà Việt Dũng, 19 tuổi nên vẫn đang theo học tại trường ĐH Kinh doanh và công nghệ Hà Nội. Cuối cùng là Lê Sỹ Thanh, 25 tuổi hiện theo đuổi công việc kinh doanh.

- Lý do hay động lực nào đã thôi thúc các bạn quyết tâm tham gia The Voice 2019?

Tuy cả ba đến từ những môi trường khác nhau nhưng đều có một điểm chung là tình yêu mãnh liệt dành cho âm nhạc. Chúng tôi muốn tìm kiếm cho bản thân một cơ hội để thực hiện ước mơ và theo đuổi đam mê nên quyết định tham gia Giọng hát Việt năm nay.

- Các bạn có thể chia sẻ cụ thể hơn hoàn cảnh ra đời của INNO không? Các thành viên đã phải đối diện với những khó khăn gì để thống nhất việc cùng thi với nhau?

Chúng tôi là nhóm duy nhất được ban tổ chức ghép lại trong cụm thí sinh miền Bắc, khi cả ba thành viên cùng thống nhất sẽ thi chung đó là lúc INNO ra đời. Cái khó khăn lớn nhất là ba người có gout âm nhạc, cá tính cùng sở thích hoàn toàn khác nhau nên bất đồng quan điểm là điều khó tránh khỏi. Tuy vậy vì điểm chung duy nhất là đích đến, chúng tôi đều có giấc mơ với âm nhạc còn bỏ dở nên quyết định trở thành một nhóm để giúp nhau tiến bộ hơn.

- Tên nhóm là do ai đặt và có ý nghĩa là gì?

Tên nhóm của là INNO, được lấy 4 chữ cái đầu của từ INNovation có nghĩa là sự đột phá. Chúng tôi nghĩ ra rất nhiều ý tưởng cho tên nhóm nhưng không cái nào cũng được sự thống nhất của cả ba. Tình cờ trong cuộc thi này bọn mình có gặp anh Phát Nguyễn (Quán quân Ban nhạc Việt 2019), anh đã gợi ý cho từ này và cả ba đều đồng ý. INNO có nghĩa là sự đột phá, bọn mình muốn mang đến sự mới mẻ, bùng nổ và đột phá của âm nhạc đến với khán giả.

Phần trình diễn của INNO tại Vòng Giấu mặt The Voice 2019.

- Vì sao các bạn lại chọn bản Mashup Say tình - Bùa yêu để dự thi vòng Giấu mặt? 

Như tất cả mọi người đều biết, Say tình là một ca khúc đã có từ lâu và đã được nhiều ca sĩ thể hiện theo những phong cách khác nhau. Còn Bùa yêu là một trong những bài hit của chị Bích Phương được đông đảo các bạn trẻ đón nhận. Chính vì thế INNO quyết định kết hợp giữa mới và cũ, theo một bản phối hoàn toàn mới. Hy vọng đã đem đến cho khán giả một sự mới mẻ đầy thú vị!

- Chỉ vừa được ghép lại thành nhóm khi tham gia The Voice, các bạn làm thế nào để hiểu nhau cũng như tạo sự kết nối với các thành viên còn lại?

Khi vừa mới gặp nhau thì cả ba khá là khép kín và còn có những quan điểm khác biệt nên bọn mình quyết định đi ăn tối, đi chơi cùng nhau để trò chuyện rồi khi bớt cảm thấy xa lạ mỗi người mở lòng lắng nghe để bọn mình có thể hiểu nhau hơn.

Để nói về việc hiểu nhau sau khi ghép nhóm chúng tôi thường xuyên trò chuyện với nhau, chia sẻ về gia đình, công việc và đặc biệt là âm nhạc để có thể tìm ra điểm chung trong phong cách và cùng hướng tới cái chung nhất là tạo nên sự hòa quyện nhất trong phần trình diễn. Ngoài ra cả ba cũng thường xuyên đi chơi ăn uống để giải tỏa những phút làm việc mệt mỏi, từ đó tạo nên một tập thể đồng nhất để hoàn thành tốt phần thi vòng Giấu mặt vừa qua!

- Các bạn có hài lòng với phần dự thi của mình không?

Nếu hài lòng thì chúng tôi phải tự vấn xem bản thân mình đã làm khán giả hài lòng hay chưa. Còn cá nhân các thành viên cảm thấy phần thi vẫn chưa được tốt lắm, vì mới ghép nhóm nên còn bỡ ngỡ, rất nhiều thứ phải học hỏi. INNO hứa sẽ cố gắng thật nhiều hơn nữa trong vòng sau để có thể làm khán giả hài lòng hơn.

- The Voice - Giọng hát Việt có ý nghĩa như thế nào với các bạn?

Đến với The Voice là điều hết sức quan trọng với nhóm. Tại đây, INNO được khẳng định khả năng của mình trong âm nhạc và cuộc thi là “bước đệm” hoàn toàn chắc chắn để giúp cả ba cũng như từng cá nhân phát triển sự nghiệp âm nhạc sau này.

- Cơ duyên nào đã đưa các bạn đến với âm nhạc và con đường ca hát?

Duy Trường: Với tôi, âm nhạc là cuộc sống, tình yêu và niềm hạnh phúc. Công việc chính hiện tại của Trường là diễn viên, nhưng niềm đam mê âm nhạc vẫn luôn hừng hực cháy trong con người mình. Vì thế tôi đã quyết tâm tham gia chương trình Giọng hát Việt năm nay để được sống với niềm đam mê mãnh liệt ấy.

Sỹ Thanh: Tôi thật sự rất yêu ca hát nhưng với mình cái duyên với âm nhạc lại hơi khó khăn. Hiện Thanh đang làm nhân viên kinh doanh, tưởng như đã quên mất niềm đam mê của mình thì một ngày nó bất chợt được nhắc lại. Lần này khi Giọng hát Việt tổ chức casting. niềm đam mê trong tôi lại thôi thúc mình đi theo con đường ca hát. Đây là một chương trình lớn và thu hút được đông đảo sự đón nhận của công chúng nên sẽ là cơ hội lớn đối với mình trên con đường hoạt động âm nhạc.

Việt Dũng: Ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã ước mơ trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp. Tuy âm nhạc đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của Dũng từ rất sớm nhưng mãi đến năm cấp 3, tôi mới có can đảm cầm mic và hát cho nhiều người nghe. Khi ấy có không ít lời chê bai tôi không thể hát được, dù vậy Dũng quyết không từ bỏ ước mơ và đam mê âm nhạc vẫn như đang chảy trong huyết quản của mình.

- Kỷ niệm nào trong chặng đường đi hát vừa qua khiến các bạn ấn tượng và nhớ nhất?

Có lẽ kỷ niệm đáng nhớ nhất của INNO chính là khoảng thời gian này, khi được sống và sinh hoạt cùng các bạn thí sinh khác tại nhà chung. Cảm giác như một thế giới thu nhỏ, mỗi người ai cũng có cá tính, màu sắc âm nhạc riêng nhưng với niềm đam mê ca hát đã kết nối tất cả với nhau. Mọi người luôn giúp đỡ, quan tâm và động viên nhau như những người thân trong gia đình. Quả thật, đây sẽ là một trải nghiệm mà bọn mình không bao giờ quên.

- Nghệ sĩ nào có ảnh hưởng đến phong cách âm nhạc của các bạn nhất? Vì sao?

Duy Trường: Người nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất với mình là Lady Gaga. Ở cô ấy có một nguồn năng lượng tuyệt vời, âm nhạc của cô ấy tuy có chút “quái dị” nhưng không lập dị. Người ta nói âm nhạc chính là cái tôi của họ và âm nhạc của Lady Gaga cũng thế, nó thể hiện qua cách cô ấy hát, cách cô ấy truyền cảm hứng.

Và một điều đặc biệt mà không phải ai cũng làm được giống như Lady Gaga đó là khẳng định chất riêng, cái khác người của cô ấy. Nhưng ẩn chứa sâu hơn là sự tinh tế của một nghệ sĩ đẳng cấp quốc tế.

Việt Dũng: Nghệ sĩ ảnh hưởng đến phong cách âm nhạc của tôi nhất chính là Bùi Anh Tuấn, người đã trưởng thành từ “cái nôi” của Giọng hát Việt mùa đầu tiên. Từ phong thái biểu diễn đến cách hát, tôi thật sự rất thích Bùi Anh Tuấn và anh cũng là hình ảnh mà Dũng muốn hướng tới cho mình sau này!

Sỹ Thanh: Những nghệ sĩ hết mình cố gắng và nỗ lực vì đam mê của bản thân luôn khiến tôi ngưỡng mộ. Tuy nhiên hiện tại Thanh vẫn chưa có cho mình một hình mẫu nhất định.

- Hình ảnh và màu sắc âm nhạc các bạn theo đuổi khi định hướng ca hát chuyên nghiệp sẽ như thế nào?

Duy Trường: Vì cả ba vẫn đang còn trên con đường định hình phong cách và tìm cho mình hình ảnh phù hợp nhất nên thật khó để “đóng đinh” bản thân vào một hình ảnh cố định nào. Với cá nhân Duy Trường, thì muốn trở thành một nghệ sĩ giải trí… nhưng vẫn phải mang tính chuyên môn cao.

Thị trường âm nhạc bây giờ đang bị “bão hoà”, khán giả là những người có kiến thức và họ nghe nhạc có chọn lọc. Vì thế tôi nghĩ một người nghệ sĩ vừa phải đảm bảo được hình ảnh nhưng vẫn phải có tính chuyên môn ở trong đó.

- Các bạn đã chuẩn bị như thế nào cho vòng thi Đối đầu?

Niềm vui được về với đội chị Thanh Hà vẫn làm cả nhóm lâng lâng vì hạnh phúc nhưng cả ba đã tạm gác niềm vui đó lại để tập trung cao độ cho Vòng Đối đầu sắp tới. Vòng này sẽ là một thử thách cam go, đầy khắc nghiệt gấp nhiều lần Vòng Giấu mặt nên INNO đang gấp rút tập luyện một cách nghiêm túc và cẩn thận.

Cả ba sẽ dùng hết khả năng và với một sự quyết tâm lớn nhất để bước vào Vòng Đối đầu một cách tự tin đầy khí thế. Mọi người hãy cùng chờ xem và ủng hộ cho INNO thật nhiều nhé!

- Sau chương trình, các bạn sẽ vẫn hoạt động với cái tên INNO hay sẽ tách ra và solo?

Trước mắt cả ba đang dành toàn bộ sự tập trung cho chương trình, tạm thời bỏ qua những câu chuyện hay công việc cá nhân ở ngoài cuộc sống. Sau cuộc thi có tiếp tục đồng hành được với nhau hay không, thì còn nằm ở chữ “duyên” nữa.

- Cám ơn INNO về những chia sẻ. Chúc các bạn sẽ có một phần thi thành công trong Vòng Đối đầu sắp tới!

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất