Giải Trí

Hương Tràm: 'Công chúa nhạc phim' trưởng thành từ ‘đòn roi’ dư luận

Trang Huyền
Chia sẻ

Sau hơn 5 năm hoạt động, vượt qua những cú ngã đầu đời tại V-biz, Hương Tràm ngày càng toả sáng và chứng minh vị thế của bản thân.

Sinh ra trong gia đình giàu truyền thống nghệ thuật, bố là NSƯT Tiến Dũng, mẹ là nghệ sĩ đoàn ca múa Nghệ An, anh trai là Phạm Tiến Mạnh - top 10 Sao Mai Điểm hẹn 2010, không ngạc nhiên khi từ nhỏ, Hương Tràm đã tự nuôi dưỡng đam mê ca hát.

Năm 2012, Hương Tràm khi ấy mới 17 tuổi xuất hiện tại vòng Giấu mặt của The Voice. Màn thể hiện I will always love you xuất thần khiến cả 4 vị HLV đều không ngại ngần bấm chọn.

Clip: Hương Tràm tại vòng Giấu mặt The Voice 2012

Từng bước, cô gái nhỏ chinh phục khán giả bằng thực lực và xuất sắc giành ngôi vị Quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên. Bước ra từ chương trình, Hương Tràm với giọng hát nội lực, giàu cảm xúc được kỳ vọng trở thành ngôi sao sáng giá của làng nhạc Việt.

Tuy vậy, hậu The Voice, trái với mong đợi, cái tên Hương Tràm lại gắn liền với nhiều lùm xùm không đáng có.

Thành công đến sớm và bất ngờ, với Hương Tràm khi ấy, showbiz Việt cái gì cũng mới mẻ, hấp dẫn cùng nhiều cám dỗ. Đột nhiên đón nhận sự nổi tiếng, quan tâm thái quá từ dư luận khiến những bước chân đầu tiên trong làng giải trí của Hương Tràm có phần hoang mang và chệch choạng.

Ồn ào xung quanh trang phục biểu diễn thiếu phù hợp, hình ảnh trên giường mổ dấy lên nghi án phẫu thuật thẩm mỹ… Tất cả ảnh hưởng không nhỏ đến hình tượng của giọng ca gốc Nghệ An.

Dư luận mải mê “ném đá”, phán xét nhưng ít ai nhớ rằng tại làng giải trí, dù không muốn thừa nhận nhưng ngoại hình vẫn là một trong những yếu tố quyết định và Hương Tràm thuở ấy đã bị cộp mác “công chúa teen pop” quá lâu.

Sự chuyển mình vội vàng và chưa đúng hướng khiến sóng gió, thị phi bủa vây tài năng trẻ. Cách ứng phó trước bê bối sự nghiệp của Hương Tràm có lẽ chưa hẳn thuyết phục nhưng mấy ai có thể đảm bảo, tuổi trẻ chỉ mắc duy nhất một lỗi lầm. Thất bại, vấp ngã luôn là bước đầu của thành công. Và thực tế chứng minh sự thật này!

Thời gian dài sau những ồn ào, người ta thấy tên tuổi Hương Tràm ít xuất hiện trên báo chí. Cô hạn chế truyền thông, “ẩn mình” hơn, chờ đợi scandal lắng xuống. Năm 2015, Hương Tràm tái xuất ngoạn mục trong The Remix - Hòa âm ánh sáng với hình ảnh trẻ trung, năng động. Những tiết mục đầu tư kỹ lưỡng, chất giọng ngọt ngào như gây nghiện giúp team Hương Tràm xuất sắc giành giải Vàng chung cuộc.

Nói về những vấp ngã thuở chập chững làm nghề, Hương Tràm từng tâm sự: “Sai nhiều thì sẽ thành đúng! Cuộc sống đôi khi bắt chúng ta phải sai để nhìn lại được bản thân mình lỗi ở đâu để tự sửa chính mình. Khi đã sửa xong hết bản thân, chúng ta trở thành người thợ đi 'sửa chữa' cuộc sống của người khác.

Bây giờ, vẫn có nhiều nghệ sĩ sau khi đã làm nghề rất lâu mà còn bồng bột cho nên mình không thể nào trách cái bồng bột của năm 17-18 tuổi. Phải cảm ơn cuộc sống khắt khe đã giúp mình chín chắn”.

Bước qua những lầm lỡ của tuổi trẻ, Hương Tràm ngày càng khẳng định tài năng trên con đường âm nhạc. Hậu The Remix, Hương Tràm ra mắt MV Ngốc và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ người hâm mộ. “Thừa thắng xông lên”, cuối năm 2016, người đẹp sinh năm 1995 tiếp tục làm mưa làm gió các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín với ca khúc nhạc phim mang tên Cho em gần anh thêm chút nữa.

Đến năm 2017, cái tên Hương Tràm tiếp tục khiến showbiz dậy sóng với siêu hit Em gái mưa - ca khúc có lượt nghe nhiều nhất trong lịch sử 10 năm phát triển nhạc số.

Cơn sốt Em gái mưa chưa hạ nhiệt, người đẹp gốc Nghệ An lại tạo hiệu ứng khủng cùng Cánh hoa tàn - bản OST phim điện ảnh Mẹ chồng đang gây sốt phòng vé khi ấy. Thành công của ca khúc đưa cô gần hơn với danh xưng “công chúa nhạc phim” mà khán giả ưu ái trao tặng như một cách ghi nhận tài năng, sự trưởng thành của Hương Tràm.

Nhìn lại chặng đường hơn 5 năm làm nghệ thuật, câu chuyện của Hương Tràm dù không hoàn hảo, ngoài hào quang vẫn tồn tại góc khuất nhưng suy cho cùng nó lại là câu chuyện truyền cảm hứng để thế hệ trẻ làm nghệ thuật học hỏi, quyết định hướng đi riêng.

Cứ bước đi và đừng ngại vấp ngã, vì biết đâu chính “đòn roi dư luận” sẽ là “phép thử” cho thành công và sự trưởng thành ngày sau!

Chia sẻ

Bài viết

Trang Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất