Giải Trí

Hoàng My: 'Tôi tự hào là thí sinh chuyển giới truyền cảm hứng tại The Voice 2019'

Phước Xuyên
Chia sẻ

Thí sinh chuyển giới Hoàng My và thành tích “4 chọn" khó có ai ngờ tới tại Giọng hát Việt 2019.

Nguyễn Hoàng My một mảnh ghép đặc biệt của The Voice - Giọng hát Việt 2019, chàng trai với câu chuyện cảm động về nghị lực vượt qua khó khăn để được sống là chính mình. “Bén duyên” với ca hát, dấn thân vào con đường âm nhạc cũng là cách Hoàng My chứng minh giá trị của bản thân mình. Sau thành tích “4 chọn” tại vòng Giấu mặt, Hoàng My hạnh phúc kể lại câu chuyện truyền cảm hứng của mình.

- Lý do hay động lực nào đã thôi thúc bạn quyết tâm tham gia Giọng hát Việt - The Voice 2019?

My đến với The Voice thì cũng như những bạn trẻ đam mê ca hát khác, để thoả mãn được ước mơ đứng trên sân khấu, toả sáng và chinh phục bản thân mình. Động lực lớn nhất chính là sự ủng hộ từ phía gia đình và người thân của My trong nhiều năm qua. Năm 2018, My đã từng tham gia The Tiffany - Cuộc thi tài sắc dành cho người chuyển giới, trong cuộc thi này, My đã thể hiện tài năng là ca hát và được rất nhiều người động viên nên đăng ký đi thi giọng hát Việt. Và thế là My có mặt ở đây ngày hôm nay.

 - Tâm trạng của bạn như thế nào khi vượt qua rất nhiều thí sinh tài năng khác để bước vào đường đua The Voice 2019?

Khi vượt qua rất nhiều thí sinh để tới được vòng ghi hình, My thật sự rất vui và háo hức. Nghĩ lại hành trình đi casting với hàng ngàn thí sinh thì My cảm thấy “nể” bản thân mình vô cùng. Sáng hôm đó My mặc 1 chiếc đầm rất hoành tráng, đi cao gót. Không nghĩ rằng buổi casting đông như vậy, nắng nữa chứ. My tính bỏ về mà nghĩ lại lỡ makeup và lỡ “ươc mơ” rồi, nên cố gắng. Cuối cùng may mắn đã gọi tên Hoàng My!

- So với thời điểm casting thì giây phút đứng trên sân khấu Giấu mặt mang lại cho bạn những cảm xúc gì?

Giây phút được đứng trên sân khấu The Voice chính là cảm giác giấc mơ trở thành hiện thực: Với một chiếc đầm đẹp, với những gì trong tâm hồn đã nung nấu My được thoát xác, có thể nói lúc này không còn là My của ngày thường nữa mà thay vào đó là 1 cô gái quyến rũ, lả lơi với âm nhạc . My nhận ra đó mới là điều tuyệt vời nhất mà My có được.

- Thời gian luyện tập để chuẩn bị cho phần thi ở Vòng Giấu mặt với chị Lưu Thiên Hương có gặp bất kỳ khó khăn nào không? Làm thế nào để vượt qua nó?

My cảm thấy thật sự may mắn khi được đến với The Voice, được làm việc với giám đốc âm nhạc Lưu Thiên Hương, chị thật sự tận tình và truyền cảm hứng mạnh mẽ cho tất cả các thí sinh. My dám khẳng định: Nếu không có chị thì My không nghĩ sẽ có 1 tiết mục hoàn hảo trên sân khấu giấu mặt như vậy. Về khó khăn thì những buổi tập đầu, My hơi vất vả. Do trước đó, My theo dòng nhạc thính phòng cách mạng. Để chuyển qua hát một thể loại khác thì đó là cả một vấn đề lớn. Chị Hương dạy cho My nhiều điều về cách hát sao cho đúng, hay, mà phải tinh tế, dần dần My cũng thay đổi được.

- Vì sao Hoàng My lại chọn ca khúc Sway để dự thi vòng Giấu mặt? My tự cảm nhận về phần thể hiện của mình như thế nào tại sân khấu Giấu mặt?

Ca khúc “Sway” là 1 ca khúc My rất thích. Giai điệu rất quen thuộc của nhiều thế hệ. Quan trọng là ca khúc rất hợp với My: Một chút quyến rũ, một chút bùng nổ, như chính hành trình của My cùng với sự “thoát xác” này.

Màn Sway của thí sinh chuyển giới Hoàng My.

- Khi được các HLV đồng loạt nhận xét kiểu “em hát bài lạ nhỉ”, ý nói về việc hát sai lyrics. My nghĩ như thế nào về sự cố này trên sân khấu?

Lần đầu tiên My hát tiếng anh trên sân khấu, mà lại tại một cuộc thi lớn như The Voice nên My có một chút mất bình tĩnh dẫn đến những sai sót như các bậc HLV chia se. Những lời nhận xét của các HLV về vấn đề phát âm là một bài học quý giá cho My về việc lắng nghe và tập phát âm kỹ hơn về sau này. Và có lẽ đúng như tiêu chí “Giọng hát Việt” nên My đã vượt qua khỏi vòng giấu mặt, hứa hẹn tại vòng sâu hơn nữa, khán giả sẽ thấy một Hoàng My rất khác.

- Nhận được sự lựa chọn của cả 4 HLV, cảm xúc của bạn như thế nào? Vì sao bạn lại chọn về đội của HLV Tuấn Ngọc mặc dù chú Tuấn Ngọc có “xi nhan” rằng việc bấm chọn không phải do chú chủ động?

Nhận được 4 sự lựa chọn từ 4 HLV là điều My không dám nghĩ tới. My rất phấn khích và vui mừng về điều này. Lúc đầu My chỉ nghĩ “mong sao có 1 HLV quay lại cũng đủ vui rồi”. Nói về việc chọn đội HLV Tuấn Ngọc mặc dù chú “xi nhan” về việc ấn nút là không phải chủ độn, như My cũng chia sẻ trên sân khấu, đến với Giọng hát Việt đối với My đó là 1 cái duyên lớn. Và đôi khi nút chọn “bị động” của chú Tuấn Ngọc âu cũng là cái duyên giống như vậy. My thì thích những điều mới lạ và đặc biệt. Nên My quyết định chọn chú như cách để thử thách chính con người My.

- Tham vọng của bạn như thế nào khi về team của HLV Tuấn Ngọc? Bạn có hối tiếc về sự chọn lựa của mình không?

Đến với bất kỳ cuộc thi nào thì ngôi vị cao nhất luôn được đa số các thí sinh nhắm đến. My cũng không ngoại lệ. Nhưng quan trọng hơn là từng vòng từng bước mình sẽ nỗ lực thể hiện hết khả năng của bản thân để được “chiến đấu”, được cống hiến cho khán giả cho dù dừng lại cũng hài lòng và vui vẻ.

- Theo đuổi giấc mơ ca hát, trở thành nghệ sĩ chuyên nghiệp sẽ phải đánh đổi rất nhiều, điều gì khiến bạn thôi thúc theo đuổi con đường “chông gai” này?

Sự thành công nào cũng có cái giá của nó. Đối với My việc My xuất hiện mặc một chiếc đầm lộng lẫy, đi một đôi cao gót trước kia là một sự khó khăn vô cùng vì giấu giếm và gồng mình che đậy. Khi vượt qua được nỗi sợ hãi, đối mặt với định kiến của xã hội, My đã có thể tự tin để bước đi vững chãi hơn trên con đường mình lựa chọn, được hát, được thoả niềm đam mê.

- Trong quá trình theo đuổi đam mê ca hát có bao giờ bạn gặp khó khăn và muốn bỏ phăng đi tất cả? Nếu có thì đó là gì và vì sao? Làm thế nào để vượt qua nó?

Nhiều bạn đến với con đường ca hát với rất nhiều những chông gai, nhưng My thì may mắn hơn được sự ủng hộ từ rất nhiều phía. Đôi lúc cũng có khó khăn chứ…, nhưng nghĩ về những điều tích cực, nghĩ về ngày hôm nay. My lại nỗ lực nhiều hơn. Yên tâm đi My không từ bỏ đam mê này đâu !!

- Tham gia mùa giải có rất nhiều thí sinh trẻ tuổi, chất giọng tốt và ngoại hình sáng. Điều gì khiến bạn tự tin vào bản thân mình nhất?

My cũng xinh mà…hihi. Đùa chút thôi! Ngoại hình là một trong những yếu tố “ghi điểm” của người nghệ sĩ. Tuy nhiên, cái quan trọng hơn cả là ngọn lửa đam mê truyền tải tới khán giả . Nó sẽ vượt qua bất cứ ranh giới hay rào cản nào . Nhìn lại một chút về dàn thí sinh năm nay, My choáng thật sự. Ai cũng xinh và hát cực hay. Cho nên My cũng phải lưu ý điều này và trau dồi bản thân nhiều hơn.

- Việc khẳng định giới tính và được gia đình ủng hộ, qua đây bạn có muốn nhắn gửi thông điệp gì đến những bạn trẻ “núp bóng” ngoài kia và gia đình của họ?

Khoan hẳn nhắc tới vấn đề giới tính, chúng ta chỉ có lần tuổi trẻ và một lần sống . Ai trong chúng ta cũng có quyền được là chính mình mà không phải núp dưới bóng bất kì ai khác . Tự tin, bản lĩnh thể hiện bản thân là điều My muốn truyền tải sâu rộng tới mọi người. Từ hình ảnh của My, My tin rằng mọi người sẽ có cái nhìn tích cực hơn.

Hãy cùng đón chờ những phần thể hiện bứt phá của Hoàng My ở các vòng tiếp theo. Đừng quên đón xem những tập tiếp theo của The Voice 2019 lên sóng vào lúc 21g15 Chủ nhật hàng tuần trên VTV3!

Chia sẻ

Bài viết

Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất