Giải Trí

Hoa mỹ như 'chuyên gia văn học thi ca' Thu Phương: Phát ngôn không ca dao, tục ngữ thì chắc chắn là… lời bài hát!

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Không chỉ có khán giả truyền hình mà cả 3 HLV Lam Trường, Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh cũng vô cùng thích thú với loạt phát ngôn "cực chất" của đàn chị Thu Phương.

The Voice - Giọng hát Việt đã chính thức trở lại với khán giả truyền hình với những tiết mục đặc sắc của vòng Giấu mặt. Cả 4 HLV dùng đến chiêu trò để thuyết phục được những “chiến binh” mạnh nhất. Không giấu được sự bất ngờ khi anh Hai Lam Trường ngưng… gồng để dùng quyền chặn ngay tập 1, bộ đôi Noo Phước Thịnh và Tóc Tiên còn phục sát đất với những lời “vàng ngọc” của đàn chị Thu Phương.

Phải chăng, sau tiến sĩ “văn học dân gian” Hoàng Thùy tại Gương mặt thương hiệu mùa 2, khán giả lại được tích lũy kiến thức ngôn ngữ với “bà hoàng thơ ca” Thu Phương tại The Voice 2018?

Noo Phước Thịnh và Tóc Tiên trở thành học trò trong lớp học chuyên văn của cô giáo Thu Phương.

Dù thành công hay thất bại trong các tình huống tranh giành thí sinh thì HLV Thu Phương vẫn luôn có những lời bình phẩm hoa mĩ và đầy triết lý. Tuy nhiên, 3 HLV còn lại cũng như khán giả của Giọng hát Việt sẽ không thích thú đến thế nếu Thu Phương không ung dung “xổ” toàn ca dao tục ngữ và thành ngữ dân gian.

Chỉ vừa giành được cô nàng Hà Thương, chị cả đã hóa thành cô giáo dạy văn với một loạt câu tục ngữ “Đường dài mới biết ngựa hay”, “Khôn ngoan không lại với giời”, “Khôn ngoan đến cửa quan mới biết” khiến Tóc Tiên phải thốt lên: “Chị ơi, nhiều quá em học không kịp“.

Đúng như lời HLV Noo Phước Thịnh, chị cả Thu Phương có thừa kinh nghiệm và sự trải đời để khai phá, dẫn đường cho các tài năng trẻ như Hoài Sa hay Hà Thương. Tuy vẫn gọi Lam Trường là anh Hai nhưng chủ nhân bản hit Chưa bao giờ vẫn tự hào: “Chị là người nhìn thấy mặt trời đầu tiên” vì “Đôi khi con người ta chỉ hơn nhau khoảnh khắc thấy mặt trời ấy thôi“.

Thu Phương không cần nói hoa mỹ, chị chỉ nói hay như hát thôi.

Đặc biệt, HLV Thu Phương còn dùng lời bài hát trong những ca khúc của chính mình để tung chiêu trên ghế nóng. Chắc hẳn ai cũng biết câu hát kinh điển “Có bình yên nào không xót xa” trong bài Chưa bao giờ nhưng ít ai biết Thu Phương và Lam Trường từng song ca bài hát Thôi anh hãy về.

Lần này, HLV Thu Phương dùng chính lời bài hát ân tình năm xưa để thể hiện nỗi niềm sau khi bị bạn hiền Lam Trường chặn: “Thì thôi anh nhé, ta chia tay nhau từ đây

Việc có được giọng ca chuyển giới Hoài Sa trong team cũng là trải nghiệm hoàn toàn mới của HLV Thu Phương tại Giọng hát Việt năm nay.

HLV Thu Phương thâm thúy chưa, dùng bài hát từng song ca với Lam Trường để… chia tay Lam Trường.

Sau tập 1 The Voice - Giọng hát Việt 2018, đều đặn mỗi HLV chiêu mộ được 2 thí sinh về đội. Tuy nhiên, với tất cả mọi chiêu trò trên hàng ghế xoay và quyền năng của chiếc nút chặn, những màn giành thí sinh ở vòng Giấu mặt còn có muôn vàn bất ngờ như lời HLV Thu Phương: “Giàu nghèo ba mươi Tết mới hay. Phải bình tĩnh sống. Thế thôi“.

Đừng quên theo dõi tập 2 The Voice - Giọng hát Việt 2018 lúc 21h ngaỳ 27/05 trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Thiết kế

Khánh Phan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất