Giải Trí

Hit đình đám xuất hiện tại The Voice, Vũ Cát Tường hào hứng: 'Ai hát IF thành công, xem như là… tốt nghiệp!'

Ái Kỳ
Chia sẻ

Nhìn thấy 'đứa con tinh thần' IF được tỏa sáng rực rỡ trên sân khấu tập cuối vòng Giấu mặt - The Voice 2019, Vũ Cát Tường có những chia sẻ đặc biệt...

Ca khúc IF được Lâm Bảo Ngọc cover trên sân khấu tập cuối cùng của vòng Giấu mặt - The Voice 2019 khiến khán giả, đặc biệt là fan Vũ Cát Tường… đứng ngồi không yên. Không “đứng ngoài cuộc chơi”, Vũ Cát Tường cũng vui vẻ chia sẻ: “Chúc mừng Bảo Ngọc nhé! Tường vừa xem xong phần biểu diễn của em trong tập cuối Giấu mặt. Em rất can đảm khi chọn bài hát khó này, ballad của Tường có nhiều loại nhưng em chọn ca khúc này là một thử thách đấy: Mọi thứ về cảm xúc, kỹ thuật đều đòi hỏi cao nhất. Tường tin bản thân em cũng rất thích bài này, vì cái cách em hát, em làm chủ tất cả những note và làm chủ mọi thứ, không phải chỉ mới vỡ bài mà là một người đã nghe rất nhiều lần bài này, ăn vào trong máu và xử lý rất hay đúng với tinh thần The Voice - phô diễn giọng hát tốt nhất. Có lẽ, không chỉ Tường mà mọi người cũng đã ủng hộ em rất nhiều rồi. Chúc cho em giữ vững phong độ và khai phá những dòng nhạc khác ở những vòng sau. Tường tin em sẽ đi xa!”

Vũ Cát Tường hào hứng chia sẻ khi thưởng thức bản hit của mình xuất hiện tại The Voice 2019

Tranh cãi là tốt, nghĩa là phần trình diễn của bạn đang gây sự chú ý rất lớn và đừng xem sự tranh cãi là áp lực, mà là một lời thách thức: Tôi thách bạn làm tốt hơn, show diễn những thứ hay ho hơn với chúng tôi. Bảo Ngọc hãy lấy những điều này làm chất liệu cả về tinh thần lẫn nhiệt huyết mà mình muốn mang đến cho khán giả ở những vòng sau. Còn so sánh là hiển nhiên, nhưng đó là điều tích cực.” là quan điểm của Vũ Cát Tường trước làn sóng tranh cãi, so sánh đối với các tiết mục cover trên sân khấu The Voice với bản gốc. Bản thân nữ ca sĩ rất hạnh phúc khi lắng nghe, thưởng thức những “đứa con tinh thần” - ca khúc của mình được trân trọng, yêu thích và mang đi thi bởi các thí sinh.

Theo dõi phần dự thi của Lâm Bảo Ngọc, “mẹ đẻ” của hit IF - Vũ Cát Tường tìm thấy diện mạo mới của ca khúc với tình cảm, tinh thần được truyền tải theo cách riêng của thí sinh “quái kiệt” The Voice 2019: “IF nói về một tình yêu bao dung, cao thượng của một người chấp nhận hi sinh vì người mình yêu, dù cho người đó có mắc những lỗi lầm hay là bị cả thế giới quay lưng, thì vẫn ở bên. Đối với Tường, Tường chọn cách truyền tải thuần nhất, là tiếng nói của người đầu tiên nhất. Nhưng dĩ nhiên khi bạn hát lại, bạn được quyền đem trải nghiệm sống của bản thân để diễn tả. Bảo Ngọc tầm 23 tuổi, đem những suy nghĩ, cuộc tình đã qua và những va vấp trong cuộc sống để cất tiếng hát theo cách riêng. Chúng ta không nên so sánh các bản với nhau, âm nhạc là dành cho tất cả. Khi bạn hát lên, khán giả thấy bạn, thấy bài hát là đủ rồi, quên đi tác giả cũng được. Bài hát phải sống với công chúng, là đủ!

Là một người xuất phát điểm từ The Voice, Vũ Cát Tường thấu hiểu tâm lý thí sinh hơn ai hết và không ngần ngại đưa ra những gợi ý để các bạn bình tĩnh, tỏa sáng hơn tại từng vòng thi. Đặc biệt về các sáng tác của mình xuất hiện tại The Voice 2019, “nàng Mèo” không giấu được niềm tự hào: “Năm nào, Giọng hát Việt cũng rất ưu ái cho những sáng tác của Tường: Không bài này thì bài kia, không vòng này thì vòng kia, Tường thấy vui và càng lúc mình thấy, âm nhạc của mình có thể không phải kiểu mới ra đã đình đám ngay, nhưng giá trị mình theo đuổi là lâu dài và sống mãi với thời gian. Giọng hát Việt cho mình biết khán giả đang thể hiện sự trân trọng với nhạc của mình, Tường rất vinh dự.”

“Với thí sinh, trong mỗi sáng tác của Tường, họ sẽ tìm ra những độ khó khác nhau: Ví dụ, Em ơi là một bài rất đơn giản, trong lúc mình viết thì mình bảo đó là bài dễ nhất trong các sáng tác của Tường, thì chương trình phối lại để cho thấy bài hát cũng khá thách thức và phô diễn được giọng hát của mình. Bài IF thì bài cực kỳ khó mà mình hay nói đùa bạn nào hát được bài này, xem như tốt nghiệp. Mỗi bài sẽ có những độ khó và thách thức khác nhau về mặt kỹ thuật, lẫn tình cảm. Hi vọng với kho bài hát của mình thì các bạn sẽ tìm hiểu thêm và sử dụng hợp lý ở những vòng sau để phô diễn thế mạnh mà mình muốn khán giả nhìn thấy “Tôi là ai!” Chúc các bạn may mắn!” - Cuối cùng, nữ ca sĩ trẻ không quên gửi những lời chúc thân thương đến dàn thí sinh năm nay để họ tỏa sáng, đột phá trong chặng đường cam go phía trước cùng The Voice 2019.

Cùng đón xem những tập tiếp theo của vòng Đối đầu - The Voice 2019 lên sóng vào 21g15 Chủ nhật hàng tuần trên VTV3 nhé! Và hãy cập nhật thông tin mới nhất về chương trình và các thí sinh tại SAOstar.vn.

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất