Giải Trí

Đỗ Hiếu: 'Anh Minh Quân nên tập trung vào chuyện ra sản phẩm thay vì nhận xét về đàn em'

Trịnh Thu Thảo (Tổng hợp)
Chia sẻ

Nhạc sĩ Đỗ Hiếu và Only C có những chia sẻ xoay quanh "lùm xùm" liên quan đến Dương Cầm, Minh Quân và Ngọc Anh trong thời gian qua.

Mới đây, trả lời phỏng vấn truyền thông, Đỗ Hiếu có những chia sẻ khá thẳng thắn về Dương Cầm cũng như đàn anh Minh Quân. Anh khẳng định chuyên môn của chủ nhân ca khúc Mong anh về là điều không cần bàn cãi nhưng có giỏi đến đâu mà không được khán giả đón nhận thì cũng chẳng có ý nghĩa gì.

“Những nghệ sĩ khi được học hành bài bản, khi bắt họ đi theo dòng chảy thị trường, quả thật rất khó. Tuy nhiên, nếu anh Cầm chịu làm nhạc cho số đông công chúng và cả bản thân mình nghe được thì câu chuyện chuyên môn của anh Cầm sẽ được nhắc đến tích cực hơn” - Đỗ Hiếu chia sẻ trên trang Afamily.vn.

Đỗ Hiếu nhận xét ngoài đời Dương Cầm là một người bình thường. Nhưng khi đụng đến chuyên môn, có một con người khó khăn khác trong nam nhạc sĩ sinh năm 1987 bùng dậy.

Chủ nhân bản hit Vì ai vì anh cho biết: “Anh Dương Cầm làm cho chúng tôi cảm thấy anh ghét tất cả mọi người. Tuy nhiên, Hiếu không nghĩ anh ấy ghét ai hết, chỉ là anh ấy quá khó tính trong công việc thôi”.

Nói về việc Miu Lê bỏ thi chương trình có anh và Dương Cầm làm producer, Đỗ Hiếu chia sẻ trục trặc đó vẫn liên quan đến Dương Cầm. Anh cho hay giọng ca Lặng thầm yêu là cô gái sống bản năng, không giỏi giấu cảm xúc, nếu cảm thấy điều gì đúng sẽ làm ngay. Vậy nên, chuyện nữ ca sĩ 26 tuổi rời khỏi cuộc thi là điều gây bất ngờ và chẳng ai mong muốn.

Khi được hỏi về vấn đề ca sĩ Minh Quân lên tiếng bênh vực Dương Cầm và chỉ trích những người ở phe “đối đầu” với nam nhạc sĩ 30 tuổi, Đỗ Hiếu thẳng thắn: “Anh Minh Quân có quyền nói bất cứ thứ gì anh ấy muốn. Nhưng Hiếu nghĩ, nếu anh Minh Quân có thời gian thì nên tập trung vào chuyện ra sản phẩm âm nhạc nhiều hơn thay vì nhận xét về đàn em.

Riêng về Dương Cầm, nếu anh ấy là đàn anh thì cần khéo léo, lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau. Mình bán một món ăn nhưng đâu thể ép ai cũng mua của mình. Tùy khẩu vị mọi người chứ”.

Đỗ Hiếu khuyên Minh Quân nếu có thời gian thì nên tập trung vào chuyện ra mắt sản phẩm hơn là đi nhận xét đàn em.

Về phía Only C, trao đổi với Zing.vn, anh cũng có những trải lòng về “lùm xùm” xoay quanh việc nữ ca sĩ Ngọc Anh chê nhạc của mình rẻ tiền, khiến thị trường nhạc Việt như cái chợ.

Chủ nhân bài hit Yêu là tha thu cho rằng vốn dĩ những gì liên quan đến nghệ thuật thì khó có thể đem ra so sánh. Việc đem người này với người kia ra so sánh đã là việc rất phi lý. Đương nhiên, khi vấp phải những ý kiến chê bai, bản thân nam nhạc sĩ cũng cảm thấy khó chịu vì tự dưng anh bị đem ra chửi bới. Thế nhưng, Only C tin rằng mọi chuyện sẽ đâu vào đấy. Chuyện lắng xuống thì phải vui, chứ không thể buồn hoài.

Only không bận tâm về những nhận xét, đánh giá của Ngọc Anh dành cho mình.

Nam nhạc sĩ sinh năm 1988 cũng khẳng định anh không bận tâm đến những gì Ngọc Anh nói. Anh tâm sự: “Người ta nghĩ gì thì nói đó, mình phải tôn trọng ý kiến của mỗi người. Khán giả hay người trong nghề cũng vậy, mình cứ bình tĩnh lắng nghe xem họ nói cái gì rồi từ từ mới xem xét đúng sai, có ảnh hưởng đến mình hay không.

Những lời góp ý mang tính xây dựng thì tôi sẽ nghe và suy nghĩ thấu đáo. Còn những lời nào gay gắt và mang tính chỉ trích, khiến mình mệt mỏi thì tốt nhất là nên tránh xa ra”.

Tác giả bài hát Yêu không nghỉ phép cũng nói thêm cuộc sống và công việc của anh không bị ảnh hưởng bởi “lùm xùm” trên. Only C chia sẻ rằng sau quá nhiều chuyện, anh chọn cho mình cách tránh né là an toàn nhất.

“Phóng viên cũng thường hỏi tôi rất nhiều về những người khác. Ban đầu, tôi cũng vô tư trả lời nhưng sau những lần vạ miệng, tôi thấy tốt nhất mình nên tránh, chỉ trả lời những vấn đề của mình thôi” - nam nhạc sĩ 29 tuổi.

Only C rút ra được nhiều bài học sau những lần vạ miệng.

Chia sẻ

Bài viết

Trịnh Thu Thảo (Tổng hợp)

Tin mới nhất