Giải Trí

H’Hen Niê: 'Hen làm được, bạn cũng có thể'

T.H
Chia sẻ

Những gì Hen làm được ngày hôm nay, là một câu chuyện đầy cảm hứng cho các bé gái, cho những người trẻ dám bứt phá giới hạn bản thân, vượt qua chính mình.

Thế giới vinh danh H’Hen Niê - cô gái Việt rất quyết đoán và dũng cảm! Cô là hoa hậu duy nhất trong Top 20 và Top 5 Miss Universe có mái tóc ngắn cá tính. Ngay cả bộ trang phục “bánh mì”, cô vẫn kiên quyết chọn dù có nhiều lời bàn ra tán vào. Những gì Hen làm được ngày hôm nay, là một câu chuyện đầy cảm hứng cho các bé gái, cho những người trẻ dám bứt phá giới hạn bản thân, vượt qua chính mình.

“Lửa” thử “vàng”

Trước khi chạm đến đỉnh vinh quang - top 5 Miss Universe, H'Hen Niê đã trải qua một quá trình dài với những cố gắng và nỗ lực tự thân. Sinh ra và được nuôi dạy từ buôn làng Ê Đê, từng làm phục vụ cho một trung tâm tiệc cưới, bị giật giỏ, bị mất xe đạp, mất máy tính khi chân ướt chân ráo đến Sài Gòn… nhưng đó chỉ là “lửa” để thử “vàng”, để trui rèn “chất thép” trong cô gái Tây Nguyên. Đó không chỉ là khoảng thời gian vượt khó vì chính gia đình mình, mà còn “vượt qua giới hạn” của chính bản thân cô gái.

Hen kể trong một cuộc phỏng vấn, tính cách mạnh mẽ, tự tin của mình là cả một quá trình hình thành từ khi cô còn nhỏ. “Dưới trời mưa bão, tôi theo ba đóng tôn, đóng đinh phụ giúp ba chống bão, phụ ba mẹ làm nông. Tôi muốn mang đến hình ảnh người phụ nữ mạnh mẽ, cá tính, cầu tiến”, Hen nói.

H’Hen Niê: 'Sống sao để gọi là đang sống'

Tinh thần bứt phá, dám theo đuổi ước mơ cũng được Hen mang theo làm hành trang vào cuộc thi nhan sắc danh giá nhất hành tinh. Khi đứng trên sân khấu Miss Universe ở vòng phỏng vấn, trước hàng triệu ánh mắt dõi theo, H'Hen Niê tự tin đưa ra thông điệp về sự cố gắng vượt qua chính mình. “Tôi xuất thân trong một gia đình dân tộc thiểu số, theo tục lệ tôi phải đi lấy chồng năm 14 tuổi. Nhưng tôi không làm như thế và tôi chọn việc học. Từ con số 0 và bây giờ tôi đứng đây. Tôi làm được và bạn cũng có thể làm được!”

Để mỗi sáng thức giấc là một ngày vui vẻ

H’Hen Niê đang sống một cuộc sống mà Hen nghĩ rằng mỗi buổi sáng thức dậy, phải làm sao để mình cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ. Nhưng là một cô gái hiện đại, Hen không thụ động mà luôn đứng vững trên đôi chân của mình: “Đúng là mình suy nghĩ cuộc sống màu hồng, nhưng mình cũng có những chương trình, kế hoạch, chuẩn bị cho tương lai để có những sự cố bất ngờ thì mình trong trạng thái đã sẵn sàng”, Hen nói.

Chính vì vậy, Hen đang là một trong những gương mặt tiêu biểu đại diện cho Bảo hiểm FWD lan tỏa thông điệp “sớm bảo vệ” đến với cộng đồng, nhằm giúp mọi người nhận thức rõ hơn về sự cần thiết và tầm quan trọng của việc sớm bảo vệ bản thân và gia đình thông qua bảo hiểm nhân thọ.

Hen cũng hòa mình vào trong những Idol trẻ đi đầu, cùng nhau truyền tải tinh thần và ý nghĩa của trào lưu #LoveYourself #ProtectYourself. “Theo Hen, mua bảo hiểm giống như gieo trồng một cái cây, cây càng lớn thì càng xum xuê bóng mát. Giống như bảo hiểm tích lũy càng nhiều thì bạn càng an tâm trong cuộc sống, sẵn sàng đối mặt với các biến cố bất ngờ và tự tin vươn tới ước mơ”, Hen chia sẻ.

Hành trình chinh phục thế giới thành công ở Miss Universe, không chỉ là một giờ một ngày, mà Hen đã âm thầm lên kế hoạch, chuẩn bị chuẩn bị cho tương lai của mình để có những sự cố bất ngờ thì mình trong trạng thái đã sẵn sàng.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất