Giải Trí

YG: Công ty giải trí hay nơi 'tiếp nối truyền thống' chất cấm và bóng cười?

Quốc Khánh
Chia sẻ

Nhìn lại mới thấy, YG dính đến bê bối về những thứ này quá nhiều!

Mới đây, giới Hàn Quốc vừa vào cuộc và truy lại những cuộc ăn chơi của Seungri. Kết quả, họ đã phát hiện ra hình ảnh nam ca sĩ tiêu khiển cùng bóng cười lúc rạng sáng tại một club ở Việt Nam vào cuối năm 2017. Hình ảnh rò rỉ đã “thêm dầu vào lửa” cho hàng loạt những scandal của Seungri trong thời điểm hiện tại: mại dâm, scandal quán bar Burning Sun,.. Người hâm mộ tự hỏi nhà YG đã làm gì để nghệ sĩ của mình luôn phải gặp lùm xùm với các loại chất cấm cũng như các loại bóng cười?

Hình ảnh “xấu xí” của em út BIG BANG.

Lật lại quá khứ đầy những “huy hoàng” về scandal của nhà YG, tiêu biểu nhất là scandal ma túy trong kẹo dẻo gây xôn xao dư luận của giọng ca chính 2NE1 - Park Bom. Năm 2010, Park Bom gây chấn động Kpop khi gặp rắc rối tại hải quan sân bay khi bị tố cáo vận chuyển Amphetamine - một loại chất ma túy bị nghiêm cấm lưu thông. Khi vướng phải nghi vấn vận chuyển trái phim chất cấm, YG và Park Bom lên tiếng giải thích rằng đó chỉ là một loại thuốc chữa bệnh, có tác dụng để ăn kiêng và Bom không hề biết gì về tác nhân giống ma túy có trong loại thuốc đó cả. Thế nhưng, các bác sĩ đã có lời đáp trả rằng Amphetamine là một loại chất cấm, tuy có tác dụng kiềm hãm sự thèm ăn nhưng không được phép sử dụng và lưu thông rộng rãi. Việc Park Bom sở hữu chất đó trong người như một loại thuốc trị bệnh là hoàn toàn bất khả thi. Thêm vào đó, Park Bom còn đựng thuốc trong một bọc nilon có chữ bên ngoài là “Kẹo dẻo”. Cô ca sĩ bị netizen nghi ngờ vận chuyển ma túy trái phép và vết nhơ đó theo Park Bom đến tận thời điểm hiện tại.

Sự nghiệp của Bom lao đao vì scandal ma túy kẹo dẻo.

Một thành viên khác của BIG BANG cũng vướng vào vòng lao lý vì chất ma túy và cần sa đó là T.O.P. Nam ca sĩ đã bị cảnh sát phát hiện đã hút ma túy cùng một nữ thực tập sinh tại nhà riêng trong khoảng thời gian từ ngày 9-12.10.2016. Tổng cộng họ sử dụng ma túy 3 lần. Bên cạnh đó, T.O.P bị tố cáo đã sử dụng cần sa trước khi thực hiện nghĩa vụ quân sự cũng như trong giai đoạn nhập ngũ. T.O.P đã bị phát hiện và trục xuất khỏi Văn phòng Cảnh sát Gangnam. Bên cạnh đó, T.O.P đã phải nhập viện do dùng thuốc quá liều và hôn mê sâu nhiều ngày. Scandal làm mất sạch hình tượng chàng rapper cực ngầu ngày nào, để lại hình ảnh của một quân nhân nhập ngũ sử dụng thuốc cấm trái phép và vướng vào pháp luật - một hình ảnh xấu xí trong tư cách của một thần tượng giải trí.

Hình tượng của T.O.P suy giảm vì loạt scandal ma túy, cần sa.

Nhà sản xuất âm nhạc Kush của The Black Label - công ty con của YG cũng bị cảnh sát điều tra vì hành vi mua bán và sử dụng ma túy trái phép. Cảnh sát Hàn Quốc thực hiện lệnh bắt khi phát hiện email mua bán 1.8 gam ma túy trong hòm mail của Kush. Khi được tiến hành làm việc với bộ phận chuyên môn, nhà sản xuất của YG đã thừa nhận hành vi của mình bao gồm mua bán ma túy và sử dụng trái phép ma túy 2 lần. Nguyên nhân được đưa ra là để điều trị căn bệnh trầm cảm của bản thân. Vụ việc của Kush diễn ra ngay sau sự việc T.O.P bị điều tra về cần ca, liên tiếp những vụ việc gây mất hình tượng của nhà YG.

Kush cũng dính vào ma túy.

Nhớ về YG, người ta nhớ ngay đến một công ty với loạt những ca khúc đỉnh cao và những màn trình diễn chất lừ, có 1-0-2. Nhưng cũng là YG ấy lại khiến khán giả xanh mặt vì chuỗi hàng loạt những scandal có liên quan đến chất cấm như ma túy, bóng cười, cần sa,… Những vụ việc ấy đã ít nhiều làm ảnh hưởng đến hình tượng của công ty, gây tụt giảm trong kinh doanh và cổ phiếu của một trong những ông lớn của Kpop. Tự hỏi, YG đang tự biến mình từ một công ty có những tài năng nghệ thuật xuất sắc trở thành nơi lưu giữ và tiếp nối “những truyền thống về chất cấm” hay chăng?

Chia sẻ

Bài viết

Quốc Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất