Giải Trí

Thanh Hà - Chuyên gia 'mặc áo mới' chuẩn không cần chỉnh cho những bản hit 'khủng'

Hạ Miên
Chia sẻ

Những bản cover các ca khúc được giới trẻ yêu thích của Thanh Hà đang nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Nổi tiếng bởi những bản tình ca vượt thời gian, với chất giọng đẹp đầy nội lực, Thanh Hà được mệnh danh là Jennifer Lopez của người Việt.

Nhắc đến Thanh Hà, người ta nghĩ ngay đến những bản tình ca vượt thời gian, những nốt luyến láy đặc trưng không lẫn vào đâu được. Kể cả những ca khúc mới hay cũ, khi được Thanh Hà thể hiện đều trở nên tinh tế đến tuyệt vời.

Chính sự từng trải như vậy nên hơn 2 thập kỷ qua, Thanh Hà luôn có một chỗ đứng vững chắc trong lòng người hâm mộ. Ngoài những bản tình ca ghi dấu ấn riêng trong lòng khán giả trung niên như Một tình yêu, Tàn tro, Những nụ hôn cuối, Tình lỡ… Thanh Hà còn làm xao xuyến các trái tim yêu nhạc trẻ tuổi khi cô cover hàng loạt ca khúc hit của ca sỹ thần tượng hiện nay theo cách rất riêng, “rất Thanh Hà” và được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

Mong manh tình về

Ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Đức Trí dường như trở thành tác phẩm đo ni đóng giày cho Thanh Hà. Với cách nhả chữ nhẹ nhàng nhưng đầy tự sự, bản cover ca khúc này được rất nhiều người đón nhận.

Thanh Hà chia sẻ rằng, thời điểm 2013 khi cô trở về Việt Nam, cô đã được nhạc sĩ Đức Trí đưa cho bài hát này. Cô đã ngạc nhiên hỏi Đức Trí rằng bài này là của Quốc Thiên và Đức Trí đã đáp lại “Em làm chủ bài này mà, em muốn đưa cho ai thì đưa chứ?”.

Thanh Hà cover ca khúc Mong manh tình về.

Anh cứ đi đi

Ca khúc làm nên tên tuổi của Hari Won lại trở thành một trong những sản phẩm cover mà Thanh Hà được khán giả đón nhận nồng nhiệt nhất. Giọng ca thủ thỉ, tâm tình cùng tiếng nhạc du dương chậm rãi đã tái hiện lại chất trữ tình trong ca khúc này.

Sau khi quyết định cover Anh cứ đi đi, không ít lời khen ngợi từ phía khán giả đã dành cho Thanh Hà. Nhiều người còn nói rằng, đây chính là bản cover hay nhất mà họ từng được nghe.

Ca khúc Anh cứ đi đi.

Chia sẻ về ca khúc này, Thanh Hà nói rằng mỗi lần cover cô đều nhắn tin xin phép Hari Won. Thế nhưng ông xã Hari Won - Trấn Thành đã đáp rằng “Thôi, bà hát đi bà”.

Gửi người yêu cũ

Nhạc phẩm này của Phạm Hồng Thuận dường như đã quá quen thuộc với khán giả. Tiết tấu khá chậm, giai điệu da diết sẽ khá phù hợp với những giọng ca đầy ngọt ngào như Thanh Hà.

Nữ danh ca từng chia sẻ rằng, cô nhận được rất nhiều lời yêu cầu cover bài hát này từ khán giả. Và cô đã quyết định cover lại như một món quà dành tặng cho những người hâm mộ luôn yêu mến và ủng hộ mình.

Ca khúc Gửi người yêu cũ.

Thế nhưng lúc tập hát, Thanh Hà gặp khá nhiều khó khăn. Cô vẫn chưa thực sự nhớ được hết lời mặc dù tự tin mình có thể thể hiện tốt phần hồn của ca khúc. Thế nhưng, ca từ cùng giọng ca của Thanh Hà vang lên, người hâm mộ đã gật đầu tán thưởng rằng “quá tuyệt”.

Ai khóc nỗi đau này

Lại một nhạc phẩm của Đức Trí nhưng do Bảo Anh thể hiện đã được Thanh Hà quyết định “hát lại” vô cùng thành công. Với phong cách Acoustic mộc mạc nhưng hòa quyện với chất giọng da diết, người nghe đã thực sự “đổ gục” trước Thanh Hà.

Khán giả đã nhận xét rằng “Bảo Anh hát nghe mong manh, cảm giác muốn được che chở. Chị Hà hát theo kiểu trải nghiệm da diết rất đàn bà, mỗi người một vẻ ai cũng hay”.

Ca khúc Ai khóc nỗi đau này.

Em ngày xưa khác rồi

Thanh Hà lại một lần nữa “cướp hit” của đàn em và có phần thành công hơn chủ nhân của ca khúc Em ngày xưa khác rồi.

Đồng hành cùng giọng ca hải ngoại vẫn là vị hôn phu Roland với cây guitar quen thuộc. Chia sẻ về việc quyết định cover lại Em ngày xưa khác rồi, Thanh Hà nói rằng “Một màn ngẫu hứng nho nhỏ của Thanh Hà và Roland vì quá yêu ca khúc này”. Cô cũng không quên dành lời cảm ơn cho tác giả bài hát đã sáng tác nên một tác phẩm tuyệt vời như thế này.

Ca khúc Em ngày xưa khác rồi.

Nếu như bản gốc khiến người nghe có thể hình dung được một cô gái dặn lòng bắt buộc mình phải mạnh mẽ để buông bỏ tình yêu thì với bản cover của Thanh Hà, người nghe lại cảm nhận được nỗi đau da diết của một người đàn bà từng trải.

Khán giả đã bình luận rằng “Người chuyên phá đảo các bản gốc, thật sự quá hay, những bản cover của Thanh Hà giống như nêm thêm chút gừng cay muối mặn của một người từng trải, điều mà những bản gốc còn thiếu”.

Năm 2019, Thanh Hà quyết định thử sức mình ở một vị trí mới - làm HLV của chương trình The Voice - Giọng hát Việt. Cùng đón xem hành trình mới với nhiều thay đổi ngoạn mục của The Voice 2019 lên sóng vào 21h Chủ nhật hàng tuần trên VTV3, bắt đầu từ ngày 14/04/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Hạ Miên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất