Giải Trí

Những lần 'muối mặt' vì vướng phải lùm xùm trốn thuế của các ngôi sao đình đám xứ Trung, Hàn

Ánh Diệu
Chia sẻ

Nhiều người hâm mộ không khỏi thắc mắc về lý do các ngôi sao chọn cách trốn thuế khi đang sở hữu gia tài kếch xù như thế!

Mới đây, công chúng được dịp xôn xao khi thông tin Phạm Băng Băng cùng quản lý bị bắt lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Theo những gì ghi nhận được từ trang tin ETToday, nữ minh tinh sinh năm 1981 bị bắt giữ vào ngày 29/7 vừa qua và đã được thả ra hai ngày sau đó. Về phía quản lý Mục Hiểu Quang, ông bị bắt giữ vào ngày 30/7, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại vẫn đang bị tạm giam để tiếp tục điều tra. Cho đến thời điểm hiện tại, Phạm Băng Băng chưa có phát ngôn chính thức nào về vấn đề trên.

Phạm Băng Băng và quản lý có nhiều năm gắn bó thân thiết với nhau.

Trước đó vào cuối tháng 5, tờ Legal Daily của Trung Quốc đưa tin công ty của Phạm Băng Băng ở Vô Tích đang bị Sở Thuế tại Vô Tích điều tra. Trước những lời cáo buộc trên, nữ diễn viên và công ty từng lên tiếng phủ nhận vấn đề.

Thực hư câu chuyện trên đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của công chúng. Lật lại thời gian trước đó, nhiều vụ trốn thuế của các ngôi sao đình đám xứ Hàn và Trung xảy ra, nhận được khá nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ. Trong danh sách trốn thuế gây xôn xao dư luận có thể kể đến các ngôi sao khác như: Song Hye Kyo, Kim Ah Joong, Lưu Hiểu Khánh.

Song Hye Kyo

Tháng 8/2014, Tổng cục thuế Hàn Quốc công bố kết quả sau một thời gian điều tra về thu nhập của nữ chính Ngọn gió đông năm ấy. Theo đó, bà xã Song Joong Ki đã khai thiếu tổng cộng 2,5 tỷ won (tương đương với khoảng 2,5 triệu USD, hơn 52 tỷ VNĐ tại thời điểm đó). Việc một ngôi sao luôn cố gắng giữ một hình ảnh trong sạch và nói không với scandal như Song Hye Kyo lại vướng vào điều tiếng này khiến người hâm mộ không khỏi bàng hoàng.

Sau khi có kết quả điều tra, phía Song Hye Kyo đã đóng đúng số tiền thuế còn thiếu như động thái hối lỗi đến người hâm mộ. Đại diện phát ngôn và công ty luật của nữ diễn viên sinh năm 1981 lên tiếng cho rằng đây không phải lỗi của Song Hye Kyo. Họ cho rằng cô nàng chỉ là nạn nhân, mọi trách nhiệm thuộc về văn phòng tài chính mà cô đã ủy nhiệm trước đó. Theo đó, đại diện nữ diễn viên thay mặt cô gửi đến công chúng lời xin lỗi: “Chúng tôi mong mọi người hiểu sự tình, vì cô ấy đã rất cố gắng để chuyện này không lặp lại lần nữa“.

Kim Ah Joong

Vào thời điểm cận cuối năm 2011, Cục thuế đã ra kết quả điều tra một số khoản thu nhập chưa được tính thuế của nữ diễn viên trong nhiều năm trước đó. Theo những gì ghi nhận được, số tiền được cho là trốn thuế này nằm trong phần thu nhập của nữ diễn viên Sắc đẹp ngàn cân trong thời gian làm việc với công ty cũ.

Theo điều tra từ phía cơ quan chức năng, Kim Ah Joong đã khai không đúng số tiền thực khoản thu nhập từ công việc diễn viên, người mẫu và quảng cáo của cô nàng. Sau đó, nữ diễn viên sinh năm 1982 xác nhận thông tin trên và nộp bù khoản tiền thuế đã thiếu. Sự nghiệp Kim Ah Joong bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ sau vụ bê bối trên.

Lưu Hiểu Khánh

Lưu Hiểu Khánh là một trong những tên tuổi đình đám hàng đầu của nền giải trí xứ Trung. Không chỉ được khán giả biết đến nhờ độ nổi tiếng qua các bộ phim “làm mưa làm gió”, nữ minh tinh còn được nhiều người ngưỡng mộ bởi sở hữu gia tài kếch xù.

Năm 2002 dư luận một phen rúng động khi hàng loạt các công ty dưới trướng Lưu Hiểu Khánh đồng loạt bị điều tra vì hành vi trốn thuế. Thời điểm đó, gia sản nữ minh tinh bị niêm phong, nhiều nhân viên thân tín bị bắt giữ, công ty của bà bị phạt 7,1 triệu NDT. Lưu Hiểu Khánh vấp phải “cú ngã” nhớ đời trong sự nghiệp, danh tiếng gây dựng trong nhiều năm nữ minh tinh bỗng chốc tan tành và gần như tay trắng.

Sau một năm ngồi tù, bà bắt đầu gầy dựng lại sự nghiệp. Đến thời điểm hiện tại, cuộc sống Lưu Hiểu Khánh đã ổn định và sung túc hơn.

Thị trường giải trí vốn đã phức tạp lại càng phức tạp hơn khi đó là showbiz Trung và Hàn. Đây là hai quốc gia khá “màu mỡ” trong việc sản sinh các ngôi sao khi “tre chưa già măng đã mọc”. Sự đào thải ở Trung và Hàn cũng vô cùng khắc nghiệt, các tên tuổi trong showbiz phải luôn đặt mình ở thế phấn đấu hết mức, giữ “sạch” hình ảnh. Chính vì lẽ đó, hành động trốn thuế đã tạo nên “vết sẹo” khó phai trên con đường nghệ thuật của nhiều ngôi sao đình đám.

Chia sẻ

Bài viết

Ánh Diệu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất