Giải Trí

Minh Tú: Phía sau bước đến thành công của một ‘nàng hậu’ chính là… áp lực đè nặng

Trang Ly
Chia sẻ

Quãng thời gian Minh Tú bước chân vào nghề người mẫu và đến lúc cô thực hiện được ước mơ của mình – một lần tham dự đấu trường sắc đẹp, tất cả áp lực đều đè nặng lên đôi vai của cô.

Nhiều người nói rằng, nếu thành công ngủ quên thì chắc chắn người ta sẽ cảm giác tự ti và không muốn bước tiếp. Thế nhưng với Minh Tú - cái tên đại diện cho Việt Nam tham dự đấu trường nhan sắc Hoa hậu Siêu quốc gia 2018 (Miss Supranational 2018) thì lại hoàn toàn trái ngược.

Thành công đến với Minh Tú không hề sớm. Để có được chỗ đứng như ngày hôm nay, tự bản thân cô đã phải trải qua một quá trình nỗ lực không ngừng. Tên tuổi của Minh Tú lại gắn liền với tận hai lần tham gia cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam (2011 và 2013) và giành được giải Bạc chung cuộc.

Nghị lực của cô gái trẻ còn là cả một hành trình thay đổi vóc dáng. Cả một quá trình xuyên suốt của cô gái nhỏ bé nhưng luôn mang một nguồn năng lượng không bao giờ tắt là cả một áp lực đè nặng. Thế nhưng, mấy ai thấy được Tú đã làm được những gì để có thể bước tới thành công như ngày hôm nay?

Năm 2011, Minh Tú tham gia Siêu mẫu Việt Nam và đoạt giải Bạc. Cô người mẫu khẳng khiu với mái tóc ngắn nổi bật vẫn chưa để lại khá nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Sau cuộc thi, Minh Tú đầu quân về công ty người mẫu của ông bầu Khắc Tiệp.

Người ta vẫn nói, dường như cuộc đời của Minh Tú là chuỗi ngày tham dự các cuộc thi. Năm 2012, Minh Tú đại diện Việt Nam tham gia Gương mặt người mẫu trẻ châu Á được tổ chức tại Hàn Quốc. Thời điểm này, tuy được đánh giá là có nhiều tố chất để trở thành một người mẫu tỏa sáng nhưng kỳ thực, phần trình diễn của Minh Tú lại không gây được tiếng vang như mong đợi. Tên tuổi của cô vẫn khá nhạt nhòa.

Từ đây, Minh Tú quyết định lột xác để trở nên ấn tượng hơn. Và chân dài quyết tâm “phục thù” bằng việc tiếp tục tham gia cuộc thi Siêu mẫu 2013. Và từ đây, hành trình của cô gái bé nhỏ có thêm bước ngoặt mới, được nhiều người chú ý hơn.

Ấy vậy mà miệng lưỡi thế gian đâu chừa một ai. Khi bạn có sự nổi tiếng và được chú ý, việc những kẻ “khó ở” nhòm ngó và bới móc sẽ được diễn ra hàng ngày. Và Minh Tú cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn khi quyết định chinh chiến tại đấu trường mà mình đã giật được giải.

Minh Tú lột xác, và đây là cú lột xác ấn tượng. Hình ảnh cô người mẫu gầy còm được thay bằng một cô nàng đầy đặn hơn, cân đối hơn. Và cuộc thi Siêu mẫu 2013 Minh Tú giành giải Bạc chung cuộc. Thế nhưng, chân dài lại được thêm một lần bị bới móc. Người ta nói rằng Tú can thiệp dao kéo mới có khuôn mặt ấn tượng như vậy. Người độc miệng hơn thì hùa theo bảo rằng cuộc đời Minh Tú chỉ mãi đoạt giải bạc mà thôi.

Thế nhưng, Minh Tú đã chứng minh cho những lời gièm pha rằng, cô đã thành công. Không phải thành công ở việc giành giải Vàng, thành công của cô chính là nhiều người nhớ đến hơn và cái tầm được nâng thêm cao nữa. Bỏ mặc ngoài tai những lời đàm tiếu, xỏ xiên, Minh Tú vẫn ngẩng cao đầu và nỗ lực trên con đường đã chọn.

Từ năm 2014, Minh Tú ngày càng quyết tâm nỗ lực hơn nữa để thay đổi bản thân mình hơn. Cái tên Minh Tú bắt đầu phủ sóng nhiều hơn và người ta nhắc đến Minh Tú như một “tượng đài” mới trong giới người mẫu. Tượng đài gợi cảm mà không ai có thể “hạ gục” nổi.

Thế nhưng, yếu tố then chốt ở đây chính là phong thái của cô nàng. Luôn tự tin, gợi cảm và nổi bật chính là thế mạnh của Minh Tú. Cái tên Minh Tú được nhắc tới như một “chị Đại” trên sàn catwalk mà ai cũng phải dè chừng. Thành công thường đi liền với áp lực, và Minh Tú biết điều đó.

o về mình, quá khứ sẽ bị mổ xẻ. Tất nhiên rằng, ai mà không có những tháng ngày tuổi trẻ có chút nông nổi, chỉ cần mình cố gắng thì mọi thứ sẽ được chấp nhận. Và tin đồn ngày một nhiều, bủa vây tứ phía. Nổi tiếng luôn đi kèm với thị phi bao quanh. Nhưng Minh Tú lại là dẫn chứng cho việc, càng thị phi thì càng phải vươn lên để dẫm đạp lên nó. Chưa một lần dãi bày tin đồn, Minh Tú lựa chọn cho mình cách chứng minh khác - nhất định phải thành công.

Minh Tú từng tâm sự rằng “Nhiều người nói tôi phẫu thuật thẩm mĩ, đưa ra lời bình luận tiêu cực nhưng họ không theo dõi tôi từ năm 2011 đến nay. Tôi thay đổi từng ngày chứ không phải chỉ sau một giấc ngủ là tôi đẹp liền. Để có được những gì của ngày hôm nay tôi phải vượt qua rất nhiều khó khăn, đôi lúc là vượt qua cả chính bản thân mình”. Và câu nói khiến nhiều người phải nhìn lại nhất của HLV The Face 2017 đó chính là “Mọi người không thể đánh giá khi chỉ nhìn vẻ bề ngoài của tôi”.

Năm 2017, thêm một bước “rẽ” mới cho sự nghiệp của Minh Tú khi cô quyết định ghi tên mình tham gia Asia’s Next Top Model mùa 5 và trở thành Á quân. Và từ đó, cái tên Minh Tú trở thành HLV của loạt chương trình thực tế về nghề đào tạo và tìm kiếm người mẫu. Cô trở thành HLV The Face Vietnam 2017 - Gương mặt thương hiệu và làm HLV The Look. Trên ghế nóng, Minh Tú trở thành một người cực kỳ bản lĩnh và không kém phần “khó tính”. Thế nhưng, xuyên suốt những tập ghi hình, Minh Tú dần dần chứng minh được bản lĩnh mà mình có.

Năm 2018, cái tên Minh Tú lần đầu tiên được xướng lên không phải tham dự đấu trường của một cuộc thi người mẫu mà là… đấu trường nhan sắc. Năm lần bảy lượt khiến fan “mừng hụt” với ý định “lấn sân” thi nhan sắc, Minh Tú đã biến giấc mơ đó thành hiện thực khi chính thức đại diện Việt Nam tranh tài tại đấu trường nhan sắc Hoa hậu Siêu quốc gia 2018.

Hay tin Minh Tú sẽ đại diện Việt Nam tham dự đấu trường nhan sắc uy tín này, hai luồng ý kiến trái chiều lại bủa vây cô. Người ủng hộ không ít, thế nhưng người dè bỉu cũng khá nhiều. Và “cú sốc” trước khi Minh Tú lên đường chinh chiến đấu trường nhan sắc chính là hình ảnh những tấm ảnh gợi cảm của cô được tung ra, với nhiều người có lẽ đây là “dấu chấm hết” dành cho mọi nỗ lực. Thế nhưng, Tú vẫn ngẩng cao đầu. 8 năm “ngụp lặn” trong showbiz Việt, nếm trải đủ mọi hỉ-nộ-ái-ố đã “biến” Minh Tú thành một cô nàng chín chắn, trưởng thành hơn khi đối mặt các scandal.

Minh Tú đã chia sẻ rằng, người mẫu, siêu mẫu hay hoa hậu suy cho cùng cũng chỉ là một danh xưng. Nhưng, ít nhất để trở thành một hoa hậu, thì người mẫu và đặc biệt là siêu mẫu “lấn sân” phải có được hình thể chuẩn mực, sự tự tin và suy nghĩ sống tích cực. Minh Tú đã chuẩn bị tinh thần cho những được - mất, khen - chê, tung hô - hạ bệ. Và cô nàng biết được, quy luật tự nhiên của cuộc sống, có người thương sẽ có kẻ ghét, nhận được lời khen, sự tán dương không đồng nghĩa sẽ không có sự chê trách, không hài lòng.

Áp lực đè nặng trên vai cô gái nhỏ bé giàu nghị lực, thay vì ủ rủ và suy nghĩ tiêu cực, Minh Tú lại biến nó thành động lực cố gắng để biến mọi thứ trở nên tốt hơn, hoàn hảo hơn.

Minh Tú nói rằng có thể cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia tới đây chính là cuộc thi cuối cùng mà cô tham gia. Thế nhưng, ai nấy đều hiểu rằng, cô đã và đang cần những sự đồng hành như thế nào. Đừng biến mọi thứ trở thành áp lực đối với cô gái nhỏ bé này. Giống như Minh Tú từng nói, cô tin trời sẽ không phụ lòng người!

Chia sẻ

Bài viết

Trang Ly

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất