Giải Trí

HLV Thanh Hà: Ngoại hình có thể đẹp 'nhân tạo' nhưng giọng hát phải chân thật từ chính tâm hồn!

Dương Thanh Duy
Chia sẻ

Trước buổi ghi hình ngày thứ 2 của vòng Giấu mặt The Voice 2019, ca sĩ Thanh Hà đã có những chia sẻ bất ngờ về ngày quay hình đầu tiên và chiến thuật mới trong ngày quay tiếp theo này!

- Sau 2 ngày quay hình đầu tiên của The Voice 2019 thì cảm xúc của chị như thế nào?

Có hơi mệt một chút nhưng rất vui vì các em thí sinh đã tin tưởng chọn tôi, giao tiếng hát của các em cho tôi để tôi huấn luyện tại chương trình năm nay. Bên cạnh đó, tôi cũng rất lo lắng vì luôn phải tự nghĩ rằng sẽ làm như thế nào để phát triển giọng hát của các em. Hi vọng rằng trong khoảng thời gian gặp gỡ và trao đổi sắp tới, tôi sẽ tìm hiểu được đam mê và dòng nhạc các bạn trong đội mình theo đuổi để có thể giúp đỡ một cách tốt nhất. Và một điều nữa đó chính là các tiết mục biểu diễn rất tuyệt vời, khiến cho cảm xúc của tôi có lúc chùng xuống với các bản nhạc nhẹ nhàng nhưng cũng có lúc hào hứng, sôi nổi với các bạn thí sinh trình diễn những ca khúc sôi động. Nói chung cảm xúc của tôi vừa phấn khởi cũng vừa lo lắng sau 2 ngày quay hình đầu tiên.

- So với tưởng tượng ban đầu, thì vòng Giấu mặt The Voice 2019 khi quay hình đối với chị có khác gì không? 

Theo những gì tôi đã tìm hiểu về chương trình ở những mùa trước, thì năm nay có nhiều điều khác biệt. Tuy nhiên điều khác biệt lớn nhất đó chính là các HLV năm nay rất dễ thương, đoàn kết, yêu thương, trân trọng và nhường nhịn nhau. Nhưng đây cũng chỉ mới là những gì diễn ra ở vòng Giấu mặt thôi, còn khi vào những vòng sâu hơn nữa thì có “chém giết” nhau không thì không thể nói trước được. Và tôi tin tưởng rằng ở chương trình năm nay, bên cạnh “cái chất” vốn có của Giọng hát Việt, thì chương trình sẽ mang đến nhiều điều mới mẻ và thú vị chắc chắn sẽ khiến khán giả phải hào hứng, phải đặt câu hỏi và sẽ tự tìm được câu trả lời cho chính mình khi đồng hành cùng với chương trình đến chặng đường cuối cùng.

- Sau ngày quay đầu tiên thì chị có định hướng gì hay sẽ có sự thay đổi chiến thuật nào mới hay không? 

Ngay tối hôm qua, khi vừa bước lên xe, ngã lưng trên ghế thì tôi đã bắt đầu suy nghĩ sẽ chọn bài hát nào cho thí sinh nào và cách dàn dựng cho tiết mục đó ra sao. Quan trọng nhất, tôi đã nhờ những người cố vấn, bạn bè, đồng nghiệp - những người mà tôi tin tưởng để giúp đỡ và gợi ý thêm cho tôi. Nói chung, tôi sẽ cố gắng làm những gì tốt nhất dành cho các thí sinh trong team Thanh Hà. Về đổi mới chiến thuật thì phải đợi xem các tiết mục như thế nào thì mình mới có thể quyết định được. Quyết định sớm thì mình sợ bị hố vì đôi khi mình đang nghĩ một hướng này nhưng tình huống lại xảy ra một hướng khác, thì khi đó mình sẽ bị rối và khó xử lý tốt được.

- Đối với các thí sinh ngày hôm qua, màu sắc, cá tính âm nhạc nào đã chinh phục được chị?

Sau một ngày ghi hình, tiêu chí lựa chọn của tôi đó chính là chọn được nhiều màu sắc và cá tính âm nhạc khác nhau, tạm thời đội tôi đang sở hữu màu sắc âm nhạc khá đa dạng. Các dòng nhạc trong đội tôi hiện đang có như rock, ballad, chill, dễ thương,… Cái khổ cho tôi đó chính là ở vòng tới - vòng đối đầu, tôi thật sự không biết sẽ giữ ai và loại ai vì với tất cả các thí sinh trong đội, tôi đều yêu mến các em. Đặc biệt, tôi là một người sống rất cảm xúc, nên tôi sợ rằng khi tiếp xúc với các thành viên trong đội quá nhiều tôi sẽ rất khổ khi đưa ra quyết định loại trừ. Nên vì vậy, tôi đã rất cố gắng kìm lòng để có những tính toán tốt nhất cho các bạn dù ai đi tiếp, ai dừng lại.

- Chị đánh giá như thế nào về chất lượng của thí sinh năm nay?

Đối với tôi, chưa thể đánh giá về chất lượng của thí sinh năm nay vội được vì buổi ghi hình chỉ mới diễn ra được một ngày thôi và phía sau còn rất nhiều thí sinh với các tiết mục dự thi khác. Và tôi là một người rất cân nhắc và thận trọng khi nói một điều gì đó vì tôi không muốn đánh giá sai về người khác. Phải trải qua thêm ngày quay hôm nay nữa thì tôi mới có thể đánh giá chính xác được. Màu sắc tạm thời thì có nhưng các em còn rất non, giống như một trái còn xanh, chưa chín mà mình đã muốn hái nó cho nên hiện tại đó chính là điều làm tôi cảm thấy đau đầu!

- Màu sắc và định hướng âm nhạc mà chị muốn gửi gắm tại The Voice năm nay?

Sống động, trẻ trung và bên cạnh đó cũng có những bài hát sâu sắc, phải có những bài ballad da diết và cũng phải có những tiết mục mang đến tính giải trí cho khán giả. Bên cạnh đó, tôi sẽ mang màu sắc âm nhạc của bản thân mình vào các tiết mục của các em, nhưng tôi sẽ không bắt các em phải rập khuôn y như vậy, tôi chỉ gợi ý cho các em. Tôi sẽ tìm những bài hát phù hợp cho từng bạn thí sinh trong đội, sau đó tôi sẽ truyền đạt ca khúc đó theo cách vừa có hình ảnh của tôi vừa có hình ảnh của các bạn trong đó. Vì chỉ như thế, các em mới có thể tự tin thể hiện và làm cho ca khúc trở nên mới mẻ hơn.

- Chị kỳ vọng vào cá tính âm nhạc nào sẽ xuất hiện trong các ngày quay để bổ sung vào đội hình của mình?

Đối với tôi, dòng nhạc pop/ ballad vẫn là dòng nhạc mà giới trẻ hay khán giả của The Voice ưa chuộng và đó cũng chính là màu sắc chủ đạo trong team Thanh Hà. Nhưng tôi không chỉ dừng ở đó, tôi muốn đổi mới và phá cách trong dòng nhạc này, để làm cho người nghe cảm thấy cũng là bài hát đó nhưng nó lại mang một lớp áo, mới mẻ hơn và có nhiều điều thú vị hơn. Trong đội của tôi hiện tại thì không thiếu các cá tính âm nhạc và tôi tin tưởng rằng các bạn sẽ làm tốt ở phần trình diễn của mình.

- Sau ngày quay đầu tiên, thì HLV nào đối với chị là đáng gờm nhất?

Thật sự thì các vị HLV còn lại đều đáng gớm, tôi không biết lúc nào người ta “tấn công” tôi nên tôi luôn phải chuẩn bị tinh thần và quan sát chiến lược của các vị HLV còn lại, không nên xem thường bất cứ một ai cả. Tôi không hợp tác với bất kì một HLV nào và tôi đã “tuyên chiến” với cả 3 HLV còn lại. Chưa gì đã thấy HLV Tuấn Ngọc và HLV Tuấn Hưng đã bắt tay nhau tình thương mến thương rồi. Với tôi thì không, mình chỉ thương nhau trên sân khấu thôi nhưng ra đằng sau sân khấu thì mình “quyết chiến” hết!

- Điều tự hào nhất về màu sắc chủ đạo mà team chị đang có là gì? 

Vẫn là pop/ ballad nhưng tôi sẽ làm nổi bật màu sắc này với việc chọn đúng bài và chọn đúng phần hoà âm phối khí cho các tiết mục của thành viên trong đội mình. Tôi sẽ chăm lo cho các em về bài phối, bài hát và tập luyện thật kĩ cho các em và về trang phục trình diễn thì tôi đã có ekip chuẩn bị cho các thí sinh trong team Thanh Hà ngay khi tôi nhận lời tham gia chương trình với vai trò là HLV của The Voice 2019. Về phần tôi, tôi chỉ làm sao để các bạn thí sinh hát tốt, thuộc ca từ, đúng nhịp và cái đó mới là cái khó nhất, khó hơn cả việc đi tìm trang phục cho các em. Quan trọng nhất vẫn là giọng hát, vì đây chương trình Giọng hát Việt, chúng ta đi tìm những tài năng mới trong giọng hát và giúp các em toả sáng.

- Theo chị, ngoại hình chiếm bao nhiêu phần trăm trong sự thành công của một tiết mục âm nhạc và chiếm được sự yêu mến của khán giả?

Ngoại hình rất quan trọng, bởi vì mình đang làm công việc trong ngành giải trí. Nhưng mình sẽ không thể tồn tại lâu nếu như chỉ có ngoại hình mà không có giọng hát. Nếu mà ông trời cho mình cả hai thứ, thì đó chính là điều tuyệt vời nhưng ở thời buổi bây giờ, giọng hát hay lại khó tìm nhưng bề ngoài đẹp thì tìm không khó, nếu như mình chịu khó thay đổi ngoại hình. Tôi chẳng thà đẹp dao kéo còn hơn là xấu tự nhiên vì khi có sắc đẹp, mình tự tin hơn và dễ có được thành công. Cho nên là, tôi sẽ làm cho các em đẹp nhất sau khi tôi đã rèn luyện thật tốt về khả năng ca hát của các bạn, vì nhấn mạnh một lần nữa, đối với tôi, giọng hát là quan trọng nhất!

- Chị có lời nhắn nhủ nào dành cho các thí sinh đã và sắp là thành viên của team Thanh Hà hay không?

Giữ gìn sức khoẻ, tự tin là mình đã vào đội của Thanh Hà và hãy luôn chuẩn bị tư thế để chiến đấu trong những ngày tới, đặc biệt là đừng lo sợ, vì lo sợ sẽ làm mất tinh thần. Mình đừng coi thường người khác nhưng mình cũng phải nâng cao mình lên và chuẩn bị mọi thứ thật sẵn sàng cho những thử thách của cuộc thi. Bên cạnh đó, tôi cũng luôn nhắc nhở các bạn phải chuẩn bị thật nhiều vốn liếng về bài hát, nghe nhiều nhạc để vì nghe chính là học.

Đừng quên đón xem The Voice - Giọng hát Việt 2019 được phát sóng vào lúc 21h Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3 từ ngày 14/4/2019 và cập nhật những tin tức mới nhất cũng như độc đáo nhất từ tạp chí SAOstar!

Chia sẻ

Bài viết

Dương Thanh Duy

Tin mới nhất