Giải Trí

Dương Hoàng Yến: ‘Làm giám khảo tuyển sinh The Voice, mình thấy mình trong vòng casting đầy hồi hộp ngày nào’

Tuệ Lâm
Chia sẻ

Dương Hoàng Yến đã chia sẻ những kinh nghiệm dành cho các thí sinh với tư cách là một giám khảo tuyển sinh cho chương trình The Voice mùa 6.

- Lần đầu tiên ngồi trên vị trí Giám khảo tuyển sinh chương trình The Voice - Giọng hát Việt mùa 6, chị thấy các thí sinh như thế nào?

Từ sáng sớm, phòng tuyển sinh tiếp đón rất nhiều thí sinh nhưng số lượng để chọn ra được những nhân tố mới, bất ngờ và hấp dẫn không được nhiều. Mình thấy khá lo lắng vì chưa có ai thật sự bứt phá.

Mình hi vọng sẽ có nhiều nhân tố mới hơn, thật sự nổi trội. Với tư cách là người “cầm cân nảy mực”, mình mong muốn sẽ có những thí sinh có cá tính âm nhạc để có thể thỏa “cơn nghiện” nghe nhạc của mình và có thể đem đến một mùa The Voice đầy màu sắc.

Thật ra khá tiếc cho nhiều bạn khi chỉ mới cất lên từ những câu đầu tiên thì mình đã biết ngay là các bạn thật sự không phù hợp với chương trình này. Đây cũng là điều mà mình và các giám khảo đều mong chờ để có thể tìm kiếm được những nhân tố có năng khiếu và biết làm mình nổi bật.

- Vậy cá tính âm nhạc mới, năng khiếu nổi trội chính là tiêu chí để chị có thể lựa chọn thí sinh đi tiếp trong vòng casting?

Mình suy nghĩ rằng, đã là thí sinh đi thi hát thì phải có giọng hát, có năng khiếu, có khả năng cảm thụ âm nhạc cũng như biểu hiện được 1 cá tính riêng không hề giống ai. Đương nhiên đây là vòng tuyển sinh, cho nên mình cũng như các giám khảo khác đều phải khuyên các thí sinh phải chọn bài hát phù hợp hơn.

Rất nhiều thí sinh có màu giọng thế nhưng do chọn bài hát không phù hợp khiến phần thi của các bạn không thật sự thuyết phục ban giám khảo.

- Các thí sinh tham gia vòng tuyển chọn The Voice này có rất nhiều người trẻ. Chị nghĩ sao về đam mê âm nhạc của những người trẻ?

Bản thân mình đã từng làm giám khảo ở nhiều chương trình dành cho sinh viên, mình biết rằng không chỉ những bạn học học ở trường nghệ thuật mà có rất nhiều bạn nghiệp dư lại có giọng hát vô cùng hay.

Thế nhưng có năng khiếu là điều căn bản rồi, các bạn cần trau dồi thêm chuyên ngành thanh nhạc thì chắc chắn các bạn sẽ tiến bộ hơn rất nhiều. Bản thân mình cũng là một người trưởng thành từ cuộc thi The Voice, chính vì thế mình nghĩ rằng khi đến với cuộc thi này các bạn hãy cố gắng bộc lộ hết khả năng của mình mà đừng “dấu nghề”.

Hiện tại có rất nhiều cuộc thi về âm nhạc, và Giọng hát Việt đã bước sang năm thứ 6. Chính vì thế mình cũng khá khắt khe hơn khi lựa chọn 1 thí sinh để bước vào vòng trong. Người trẻ cần tiếp cận nhiều hơn về âm nhạc và có gu âm nhạc văn minh hơn. Có rất nhiều thí sinh vô cùng trẻ nhưng cách hát của các bạn lại vô cùng già dặn. Hãy cứ thoải mái thể hiện bản thân đúng và phù hợp với lứa tuổi của các bạn.

- Từng là một thí sinh “chinh chiến” tại đấu trường The Voice, Hoàng Yến có kinh nghiệm gì muốn truyền đạt tới các thí sinh hay không?

Mình nghĩ rằng, khi đã quyết định thử sức mình tại một cuộc thi nào đó, các bạn cần có sự chuẩn bị kỹ càng và chỉnh chu từ ca khúc, cần biết rõ bản thân mình như thế nào và lựa chọn được ca khúc phù hợp với mình nhất. Chỉ cần các bạn có sự chuẩn bị kỹ càng thì 50% thành công đã nằm trong tay rồi.

- Trở lại The Voice với một tâm thế là giám khảo, Hoàng Yến có cảm xúc như thế nào?

Nhìn các bạn thí sinh, mình thấy mình của những ngày tham gia casting The Voice ngày nào. Cũng run sợ, cũng hồi hộp mặc dù là người đã đi hát nhưng không thể tránh khỏi việc mất bình tĩnh.

Với nhiều người muốn tìm cho mình 1 cơ hội dấn thân vào con đường ca hát chuyên nghiệp, đưa tiếng hát của mình gần với khán giả hơn thì The Voice chắc chắn là một “bệ phóng” lý tưởng. Và mình, cũng nhờ “bệ phóng” đó đã trở thành 1 Dương Hoàng Yến khác hoàn toàn, được khán giả biết đến và yêu thương nhiều hơn.

Vì vậy các bạn đừng ngại ngần, hãy đến với The Voice - Giọng hát Việt để có thể thỏa mãn ước mơ của mình.

- Dự án mới nhất của Dương Hoàng Yến là Không phải em đúng không nhận được khá nhiều phản hồi tốt. Hoàng Yến có thể chia sẻ thêm về dự án tâm huyết này của mình cũng như bật mí thêm những dự định trong năm 2019 không?

Chỉ mới ra mắt chưa đầy 1 tháng nhưng Không phải em đúng không nhận được nhiều phản hồi tốt từ những người yêu nhạc. Ca khúc này mình xin được gọi rằng “thiên thời địa lợi nhân hòa”, mọi thứ đều vô cùng tròn trịa và được khán giả đón nhận.

Đây chính là động lực để Dương Hoàng Yến có nhiều sản phẩm mới ra đời dành tặng cho khán giả. Trong năm 2019, mình sẽ tiếp tục hoàn thiện album của mình. Bên cạnh đó, cũng sẽ tiếp tục ra single để dành tặng khán giả. Mình chắc chắn rằng, năm 2019 là một năm bùng nổ hơn, tăng tốc nhiều hơn và bản lĩnh cao hơn của Dương Hoàng Yến.

-Cảm ơn Dương Hoàng Yến về buổi trò chuyện ngày hôm nay. Chúc chị ngày càng thành công hơn nữa trên con đường âm nhạc và sẽ ngày càng cống hiến cho khán giả những ca khúc mới ấn tượng hơn nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Tuệ Lâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất