Giải Trí

Bộ VHTT&DL: ‘Sẽ có biện pháp buộc phải tước vương miện của Lê Âu Ngân Anh’

Tuệ Lâm
Chia sẻ

Thông tin trên đã được Chánh Thanh tra Bộ VHTT&DL cho biết.

Thời gian vừa qua, thông tin Lê Âu Ngân Anh sẽ đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Liên lục địa mặc dù không được Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép đang trở thành đề tài được nhiều người quan tâm. Công chúng nói rằng Ngân Anh cùng phía đơn vị đưa cô đi thi cố tình phớt lờ chỉ đạo từ phía cơ quan chức năng.

Trước đó chia sẻ về việc quyết định đi thi mặc dù không được cấp phép, Ngân Anh chia sẻ rằng tham gia cuộc thi sắc đẹp quốc tế là trách nhiệm của một hoa hậu sau đăng quang, trong khi đó cô là đương kim Hoa hậu Đại dương.

Ngân Anh cũng chia sẻ thêm rằng hiện tại cô vẫn là đương kim hoa hậu mặc dù trước đó Cục NTBD có văn bản đề nghị hủy kết quả cuộc thi vào tháng 11/12018.

Ngày 9/1 Bộ VHTTDL đã tổ chức chương trình họp báo thường kỳ quý IV năm 2018 và bình chọn 10 sự kiện VHTTDL năm 2018. Tại buổi họp nhiều vấn đề nóng của ngành đã được đặt ra trong đó việc liên quan đến Lê Âu Ngân Anh.

Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL Nguyễn Thái Bình cho biết, trong buổi họp báo hôm nay phía Cục NTBD đã mời đơn vị xin phép cử Ngân Anh tham dự cuộc thi Miss Intercontinental là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa hậu Thế giới đến làm việc. Trước đó, công ty này cũng đã nhiều lần xin lùi thời gian gặp Cục NTBD để nói rõ các lý do tại sao Ngân Anh bị từ chối cấp phép.

Phía Cục cũng đã làm việc với luật sư ủy quyền của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa hậu Thế giới chiều ngày 9/1 cho biết: “Trong thời gian tới, Cục NTBD sẽ yêu cầu Công ty TNHH Võ Việt Chung International (Công ty VVC) thu hồi giải thưởng, hủy danh hiệu Hoa hậu Đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh. Nếu đơn vị này không tiến hành, Cục NTBD sẽ áp dụng theo quy định của pháp luật hiện hành, Thanh tra Bộ VHTTDL sẽ ra văn bản xử phạt và có biện pháp buộc phải tước vương miện của Lê Âu Ngân Anh”.

Ông Thái giải thích, sở dĩ trước đó, cơ quan quản lý văn hóa không ra yêu cầu hủy bỏ kết quả cuộc thi này vì làm vậy sẽ liên đới đến các thí sinh đạt giải khác. Do vậy mà chỉ đề nghị thu hồi danh hiệu của Ngân Anh.

Ông Nguyễn Quang Vinh - Cục trưởng Cục NTBD nhận định, việc Ngân Anh cố tình đi thi Hoa hậu Liên lục địa 2019 với danh nghĩa Hoa hậu Đại dương khi chưa được cấp phép đồng nghĩa với việc “thi chui”. Vì vậy, bất kỳ danh hiệu nào mà Ngân Anh có được từ cuộc thi này đều không được cơ quan quản lý văn hóa công nhận. Cục NTBD cũng sẽ một lần nữa có văn bản yêu cầu Công ty VVC hủy danh hiệu Hoa hậu Đại dương của Ngân Anh.

Trước đó, Lê Âu Ngân Anh thông tin tới báo chí rằng cô sẽ kiện Cục NTBD bởi theo cô, Cục này đã làm sai luật khi không cấp phép cho mình tham dự Miss Intercontinental 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Tuệ Lâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất