Hà Thương: Những lần rớt tơi bời cho tôi động lực để 'chinh chiến' tại The Voice 2018

Hà Thương - "cô gái phút 89" chính là chủ nhân mới của 4 nút chọn tại vòng Giấu mặt - The Voice 2018. Cô gái trẻ có những chia sẻ đầu tiên về cơ duyên với Giọng hát Việt cũng như hành trình âm nhạc mà cô đang theo đuổi.

Bài viết Ái Kỳ
Chia sẻ

- Vì sao bạn lại chọn thể hiện ca khúc “Ta chẳng còn ai” để thể hiện tại vòng Giấu mặt?

Em lựa chọn ca khúc Ta chẳng còn ai vì ca khúc này gắn bó với một thời tuổi thơ của em, ngày ngày ba em mở đĩa nhạc của ca sỹ Phương Thanh, em đã mê mẩn ca khúc này, hồi bé nghe thì không hiểu được ý nghĩa của ca khúc, nhưng đến bây giờ, từng câu từng chữ trong ca khúc này em nghe rất thấm.

- Sở hữu 4 nút chọn của dàn HLV khó tính, cảm xúc của Hà Thương như thế nào?

Khi được 4 vị HLV bấm chọn thực sự em cảm thấy rất bất ngờ, cảm xúc không thể diễn tả được, quá vui mừng và hạnh phúc ạ!

- Là một người học thanh nhạc bài bản, bạn đánh giá năng khiếu và luyện tập đóng bao nhiêu phần trăm trong thành công của một giọng hát?

Đối với cá nhân em thì em nghĩ năng khiếu và luyện tập chiến 80% trong thành công của một giọng hát, 20% còn lại dành cho sự may mắn.

Hà Thương: Những lần rớt tơi bời cho tôi động lực để 'chinh chiến' tại The Voice 2018

- The Voice mang ý nghĩa như thế nào với bạn?

The Voice là một chương trình mà các bạn trẻ rất yêu thích và với bản thân em cũng vậy, được đứng trên sân khấu của The Voice là niềm hạnh phúc cực kỳ lớn, em chưa bao giờ nghĩ sẽ có ngày mình được đứng ở đây, được hát, được sống với chính đam mê của mình tại một sân khấu lớn như vậy. Và sân khấu của The Voice đã giúp em viết tiếp ước mơ ca hát của em và gia đình em.

- Tham gia The Voice 2018, Hà Thương có mong muốn gì đặc biệt? 

Mục tiêu của em khi tham gia The Voice là được đi xa hơn trên con đường âm nhạc, được công chúng yêu thích và đón nhận.

- Là thí sinh nhận được 4 nút chọn vào những giây cuối cùng của tiết mục, tâm trạng bạn lúc đó có sợ hãi không? 

Em chỉ biết tập trung vào ca khúc, nên gần như quên hết xung quanh. Đến khi được chọn, cảm xúc của em như đang bị lơ lửng trên mây, thực sự vẫn không tin mình được 4 vị HLV bấm chọn, em rất vui sướng.

- Cơ duyên nào mang bạn đến với âm nhạc?

Con đường đến với âm nhạc của em khá là khó khăn, em đam mê âm nhạc từ bé, nhưng do hoàn cảnh gia đình em ngày đó khó khăn nên em đã phải tạm thời dừng lại ước mơ của mình, cho đến một thời gian sau đó, khi cảm thấy niềm đam mê không từ bỏ được, em đã quyết định theo đuổi lại âm nhạc, em thi vào trường nghệ thuật quân đội và bắt đầu lại con đường nghệ thuật của mình.

- Nhiều người mang định kiến học thanh nhạc bài bản sẽ giỏi kỹ thuật nhưng khó hát cảm xúc, bạn có phản hồi gì về những nhận xét trên?

Đúng là khi học bài bản thì lúc hát bị chi phối bởi kỹ thuật và mất đi cái cảm xúc vốn có, những người học bài bản thì lúc hát thường khó điều chỉnh cảm xúc của mình.

- Cột mốc nào trong hành trình theo đuổi âm nhạc khiến Hà Thương quyết tâm theo đuổi con đường nghệ thuật đầy chông gai này?

Hành trình âm nhạc của em rất trắc trở, em tham gia rất nhiều cuộc thi như X-Factor, Vietnam Idol, Sao Mai, nhưng không bao giờ lọt vào vòng trong, chỉ được dừng ở vòng gửi xe nên em đã quyết định phải cố gắng hết sức , không được bỏ cuộc, phải thật thành công, mình cố gắng thì trời không phụ lòng mình.

Hà Thương: Những lần rớt tơi bời cho tôi động lực để 'chinh chiến' tại The Voice 2018

- Nếu phải nghe những nhận xét trái chiều về tiết mục dự thi của mình trên mạng, bạn đối diện như thế nào?

Với em, khi người ta nhận xét mình chưa tốt thì tức là mình còn sai sót, mỗi một phản hồi không tốt của khán giả em sẽ xem như đó là một lời góp ý để mình cố gắng hơn nữa ở phần thi tiếp theo.

- Bạn có “bí quyết” đặc biệt gì để trấn an mình những lúc căng thẳng?

Trước giờ G thực sự là em rất lo lắng, em còn bị ho rất nhiều làm khản cả tiếng, nhưng sau đó em tự trấn an bản thân mình rằng, coi như đây là một phần biểu diễn để mình cố gắng diễn hết mình, để không bị áp lực trên sân khấu.

- Kỷ niệm đi hát nào khiến bạn nhớ nhất?

Kỉ niệm đáng nhớ nhất của em là những ngày cùng ban nhạc của mình đi làm, cùng các bạn tập luyện, cùng đi biểu diễn rất vui, là những ngày tháng được thoả sức với đam mê của mình, thoả sức hát, từ các quán cà phê đến lòng đường phố đi bộ, đây là những kỉ niệm đẹp nhất đối với em.

- Thi thố trong mùa thi có nhiều thí sinh mạnh, điểm đặc biệt nào bạn tự tin nhất để chinh phục The Voice 2018?

Em tự tin nhất ở bản thân em là lúc em đứng trên sân khấu, lúc ấy em rất thăng hoa, cảm xúc dâng trào.

Hà Thương: Những lần rớt tơi bời cho tôi động lực để 'chinh chiến' tại The Voice 2018

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Tuấn Lê

Chia sẻ