Hà Đức Tâm: Nước mắt của mẹ khiến tôi thức tỉnh và kiên cường trong mọi hoàn cảnh!

Hà Đức Tâm - một "chiến binh" của đội Noo Phước Thịnh đã có những chia sẻ thú vị về hành trình âm nhạc cũng như cơ duyên mang cậu đến với The Voice năm nay.

Bài viết Ái Kỳ
Chia sẻ

- Cơ duyên nào đưa em đến với âm nhạc và The Voice 2018?
Mẹ em là biên đạo múa, còn em thì từ bé đã được phát hiện là có năng khiếu nghệ thuật, nên được mẹ hướng dẫn, chỉ dạy. Từ 3 tuổi, em đã đi diễn trên sân khấu. Lớn lên thì hầu như các cuộc thi về ca hát là em đều tham gia.
Ban đầu, em nghĩ mình chưa đủ “chín” để thi The Voice năm nay, nhưng được mẹ và bạn bè ủng hộ nên em đi thi.

- Em có hài lòng với phần thi của mình tại vòng Giấu mặt The Voice 2018?
Thật ra, lúc trong cánh gà, em rất bình tĩnh và quyết tâm lên thi. Thế mà không hiểu sao, đến khi lên sân khấu bị choáng ngợp vì bất ngờ, và không thể tập trung toàn lực để hát như khi tập. Thật ra, em đã tự chọn một bài hát… hơi quá sức một tí, vì em muốn thử thách chính mình, đặc biệt là trong vòng Giấu mặt thì không thể chọn một bài quá dễ dàng, sẽ khó thuyết phục HLV. Nếu được làm lại vòng Giấu mặt hoặc ở những vòng sau, em sẽ cố gắng bình tĩnh hơn, kiểm soát giọng hát và tâm lý của mình tốt hơn.

Hà Đức Tâm: Nước mắt của mẹ khiến tôi thức tỉnh và kiên cường trong mọi hoàn cảnh!

- Kỷ niệm đáng nhớ trong suốt hành trình theo đuổi âm nhạc?
Học xong cấp 3, em quyết định thi vào một trường nhạc thì ba mẹ không đồng ý, vì muốn em theo học vũ đạo hơn là thanh nhạc. Em cũng đi diễn cho các đoàn nhưng em thấy cuộc sống như thế bình thường quá. Em thì thích được hát, đứng trên sân khấu và được vỗ tay bởi mọi người. Không ai trong gia đình ủng hộ em, nhưng vì đó là đam mê duy nhất nên em quyết tâm phải theo đuổi đến cùng.
Thời sinh viên, gia đình không có điều kiện, em lại đi làm thêm, phụ quán cafe một thời gian. Sau này, được bạn bè giới thiệu để đi hát các sự kiện, rồi đỡ đần ba mẹ được nhiều.

- Ai là người ảnh hưởng nhất để hành trình âm nhạc của em?
Đó chính là mẹ của em. Chứng kiến mẹ khổ, em muốn cố gắng hết sức, làm điều gì đó để giúp mẹ có cuộc sống tốt hơn.

- The Voice có ý nghĩa gì với em?
The Voice là một bước ngoặt lớn với em. Sau vòng Giấu mặt, em không ngờ được mọi người quan tâm đến thế.

Hà Đức Tâm: Nước mắt của mẹ khiến tôi thức tỉnh và kiên cường trong mọi hoàn cảnh!

- Dòng nhạc mà em dự định sẽ theo đuổi không chỉ ở The Voice mà trong tương lai là gì?
Em thích gout âm nhạc như EDM vì em có năng khiếu vũ đạo tốt. Em muốn mang đến niềm vui, sự sôi động đến khán giả. Em nghĩ tính cách và giọng hát của mình phù hợp các bài vui tươi, chứ không quá thích hợp với những bài quá ballad.

- Điều gì là đặc biệt của em so với các bạn thí sinh khác?
Em thường xuyên cập nhật các gout âm nhạc mới, và có nhiều kiến thức chuyên môn. Tuy vậy, em muốn dung hòa giữa cá tính âm nhạc riêng và thị hiếu khán giả chung.

- Khoảnh khắc nào trở thành nỗi ám ảnh hoặc động lực để em luôn cố gắng hiện thực hóa giấc mơ?
Có một đợt bão lớn, vỡ đê nước tràn vào nhà, hai mẹ con hoảng hốt dọn dẹp chạy lũ. Em thấy mẹ khóc, em chỉ biết khóc theo, cảm thấy mình bất lực ghê gớm. Lớn lên, em mới hiểu thấu nỗi vất vả của em. Vì thế, bất cứ chuyện tồi tệ nào xảy ra trong cuộc sống, bạn bè, tình yêu, em đều nghĩ về mẹ, về nỗi vất vả của mẹ, để làm động lực, thức tỉnh mình. Em đến đây để thực hiện giấc mơ, tại sao lại vì người khác mà hủy hoại tất cả?

Hà Đức Tâm: Nước mắt của mẹ khiến tôi thức tỉnh và kiên cường trong mọi hoàn cảnh!

- Tự chấm trên thang điểm 10, em cho mình bao nhiêu điểm về giọng hát và trình diễn?
Em đang tầm 7 điểm, còn 3 điểm kia còn phụ thuộc vào bản lĩnh sân khấu, vì mình chưa thể thể hiện hết khả năng của mình. Em muốn có cơ hội vào sâu hơn tại The Voice, để mình được trải nghiệm và thử sức, rèn luyện chính mình nhiều hơn.

- Mục tiêu của em tại The Voice 2018?
Em muốn giữ một tinh thần thoải mái để cố gắng tập luyện thật tốt, chứ không tự áp đặt quá nhiều thứ vào bản thân.
Em có đi thi nhiều, nhưng rớt vì lúc đó, em chưa học thanh nhạc nhiều, tư duy bài vở chưa tốt. Bây giờ, theo thời gian thì mọi thứ hoàn thiện hơn, nên hát có tâm hồn, chiều sâu hơn để thể hiện các ca khúc theo cách của mình, chứ không bắt chước ai.

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Công Hải

Chia sẻ