Giải Trí

Fanny Trần: Câu chuyện bị 'ném đá' khi cover Kpop và những áp lực không chiều lòng cư dân mạng

Đặng Ngân
Chia sẻ

Trái với vẻ ngoài hồn nhiên, Fanny có những chia sẻ sâu sắc về con đường thực hiện ước mơ ca hát cũng như quãng thời gian đối mặt với những ý kiến trái chiều.

Fanny được biết đến là một giọng ca trẻ cùng những clip cover cả Kpop và Vpop “triệu view” nhận được đông đảo sự yêu thích từ cư dân mạng. Với gương mặt xinh xắn cùng giọng hát ngọt ngào, cô nàng còn gây dấu ấn khi thể hiện khả năng diễn xuất cùng vai trò MC trong nhiều chương trình ăn khách.

Mới đây nhất, Fanny “mạnh dạn” sản xuất một series phim ngắn với nội dung trẻ trung, thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. Để đạt được thành công như hiện tại, giọng hát sinh năm 1997 cũng đã phải trải qua nhiều lần “trầy vi tróc vảy” trên hành trình theo đuổi ước mơ của mình. Nhắc lại về những khó khăn trong công việc, Fanny vẫn rất hào hứng chia sẻ: “Có va chạm nhiều, mình mới nhận ra được đâu là đam mê và nơi bản thân thật sự thuộc về“.

- Chào Fanny, được biết bạn hiện đang sản xuất một series về tình yêu thanh xuân. Hiện nay thị trường đang rất ưa chuộng hài kịch hay những chủ đề gai góc hơn như giang hồ, tâm linh… tại sao Fanny lại chọn sản xuất một nội dung khác với xu hướng đến vậy?

Fanny biết đây là một chủ đề khá khó để khai thác sâu nhưng bản thân rất thích. Fanny tự đánh giá rằng mình cũng sở hữu vừa đủ kinh nghiệm trong tình yêu và có thể cho khán giả những lời khuyên hữu ích nhất.

Fanny mong rằng khi ai đó gặp bế tắc trong tình yêu sẽ tìm đến series này, nếu không giải quyết được vấn đề thì nội dung nhẹ nhàng của Chuyện Yêu cũng có thể giúp họ thư thái tâm hồn hơn đó chứ.

- Còn về các sản phẩm cover thì sao, điều gì đã khiến Fanny bắt đầu với công việc này?

Fanny bắt đầu cover cách đây khoảng 1 năm rưỡi. Những ngày đầu đến với Youtube, mình hoạt động như một beauty blogger nhưng sau đó nhận thấy bản thân không thực sự phù hợp với hướng đi này. Thật ra ước mơ từ bé của Fanny là làm ca sĩ, sau khi suy nghĩ và nhờ sự hỗ trợ của công ty quản lý, Fanny đã chuyển sang cover nhạc.

- Fanny bắt đầu theo đuổi ca hát từ lúc nào? Gia đình có ủng hộ bạn đi theo con đường này không?

Từ nhỏ Fanny đã ước mơ trở thành ca sĩ rồi, gia đình có cho Fanny đi học thanh nhạc nhưng một thời gian sau thì không còn đủ điều kiện để tiếp tục nữa. Sau đó mình tham gia đội văn nghệ ở trường và may mắn quen biết một anh là thành viên của band nhạc tự do ở Sài Gòn, biết được Fanny thích ca hát nên anh đã giới thiệu và tạo điều kiện cho mình đi hát ở một số phòng trà.

Về gia đình, trước đây mọi người có phần ái ngại. Thế nhưng bây giờ gia đình ủng hộ hết mình vì thấy được sự quyết tâm cũng như những gì mà Fanny làm được. Ba mẹ còn thường xuyên xem các video của Fanny và để lại bình luận, rồi nhận xét hoặc đưa ra ý tưởng để làm hay hơn. Nói chung ba mẹ là số 1 (cười)!

- Fanny có thể chia sẻ một chút về video cover đầu tiên của mình không? Video đó có truyền cảm hứng và tác động mạnh mẽ đến chặng đường sự nghiệp của bạn sau này?

Video cover đầu tiên của Fanny là bài Túy âm, trong bản cover này còn phối thêm một đoạn rap do chị Như Hexi viết và rap. Mình nhận được rất nhiều lời khen cũng như góp ý tích cực khi vừa ra mắt sản phẩm đầu tay này, từ đó Fanny đặt nhiều quyết tâm hơn vào âm nhạc và cố gắng hết mình với con đường này. Fanny nghĩ, nếu ai đó chưa xác định được chính xác đam mê thì cứ thử va chạm với nhiều lĩnh vực, đến một lúc nào đó cũng sẽ nhận ra mình thuộc về đâu thôi!

- Là một giọng ca nổi bật với những bản cover nhạc Hàn - lời Việt, Fanny chia sẻ một chút về dự án này nhé!

Màu giọng của Fanny được khán giả nhận xét là thích hợp với âm nhạc Hàn Quốc, ngoài ra lúc đó các ca khúc Kpop cũng bước vào giai đoạn “bùng nổ lớn” tại Việt Nam như DDU-DU DDU-DU (BlackPink), Fake Love (BTS) nên Fanny đã quyết định thử sức với lĩnh vực này.

Giai đoạn đó có phần khó khăn do mình chỉ mới bắt đầu với công việc viết lời. Fanny có thử hát giống như vietsub trên mạng nhưng lại bị “cưỡng âm” do đó phải nghiên cứu rất nhiều và viết lời mới để cho ra mắt một sản phẩm cover nghe thật trơn tru mà cũng không sai về mặt ý nghĩa.

- Bỏ ra nhiều công sức với Kpop cover như vậy nhưng Fanny vẫn nhận lại khá nhiều luồng ý kiến tiêu cực, bạn nghĩ sao về điều này?

Thật ra với những ý kiến, góp ý tích cực Fanny sẽ tiếp thu còn những nếu mang tính quá tiêu cực hay chì chiết, miệt thị thì thường bỏ qua. Fanny không muốn những điều đó ảnh hưởng đến ý chí của mình trong công việc.

- Cư dân mạng là đối tượng chính của Fanny, việc không chiều được lòng họ có khiến Fanny cảm thấy áp lực, bế tắc?

Lúc đầu Fanny cũng bế tắc và đôi khi nản đến mức muốn bỏ cuộc. Bởi để có một sản phẩm cover như vậy, mình đã phải ngày đêm viết lời và thức khuya để thu âm, mix nhạc, thế nhưng đến cuối cùng lại bị miệt thị không tiếc lời. Nhưng sau đó Fanny hiểu được âm nhạc là một bức tranh rất đa chiều, cùng một bài nhạc có người nghe thấy hay, có người nghe lại thấy tệ.

Nhìn tích cực vấn đề thì mình vẫn có đối tượng khán giả riêng, vẫn có những người yêu thích, dành nhiều lời khen, động viên và cổ vũ. Đó chính là lý do khiến Fanny tiếp tục công việc ca hát đến bây giờ.

- Thông thường, Fanny thường mất bao lâu để hoàn thành một bản cover Kpop?

Fanny mất khoảng 2-3 ngày để viết lời, còn team của Fanny cần đến 3 - 4 ngày để thu âm, mix nhạc, quay dựng, hầu như đều phải mất hẳn 1 tuần thì sản phẩm mới đi đến giai đoạn hoàn thiện.

- Vừa viết lời, thu âm, đi quay, sản xuất các nội dung Youtube, vừa tham gia các chương trình truyền hình, làm MC cho nhiều talkshow giải trí lớn nhỏ chắc Fanny có lịch trình rất dày đặc đúng không?

Fanny cảm thấy cũng khá dày. Nhưng thật ra cá nhân Fanny đánh giá thì lịch trình của mình hiện tại vẫn chưa đến mức “báo động” đâu!

- Làm việc nhiều như vậy, có bao giờ Fanny nghĩ rằng đang vô tình “bỏ bê” đời sống tinh thần của mình không?

Fanny đang làm vì đam mê nên công việc cũng giống như là một niềm vui của mình vậy. Ví dụ như niềm vui khi đi quay cùng team, niềm vui khi đọc những mẩu chuyện tình yêu nho nhỏ mà mọi người thu thập hay fan gửi đến và quan trọng nhất là niềm vui khi được hát, được nhìn thấy “đứa con tinh thần” của mình ra đời một cách chỉn chu, nhận được nhiều lời khen từ khán giả. Nói chung Fanny cảm thấy đời sống tinh thần của mình luôn đủ đầy đó chứ (cười)!

- Còn đời sống vật chất thì sao, người ta thường bảo “Youtuber giàu lắm”, điều đó có đúng với Fanny không?

Thật ra người ta luôn nghĩ Youtuber rất giàu nhưng không phải vậy. Thu nhập của Fanny vẫn chủ yếu dựa vào các nhãn hàng tài trợ, đi show truyền hình, đi hát chứ tiền đến từ Youtube không hề cao.

- Vậy Fanny có nghĩ việc sản xuất nội dung Youtube sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp âm nhạc của mình không?

Fanny nghĩ là mình có thể kiểm soát và cân bằng được, như đã chia sẻ trước đó rồi cứ yêu thích, đặt tâm huyết vào làm và nhìn những thành quả tích cực thôi thì sẽ tự thấy hạnh phúc.

Ngoài ra, khi thu âm cũng là một cách để mình học tập đó chứ, nhờ đó Fanny biết thêm được kỹ thuật thanh nhạc và cách xử lý âm thanh để ngày một tốt hơn.

- Fanny được đánh giá là một cô gái có ngoại hình nổi bật, thu hút người đối diện, vậy các fan nam có thường xuyên “tấn công” bạn không?

Không hề luôn (cười lớn), fan nữ mới là người theo dõi Fanny kỹ càng nhất đó!

- Kết hợp với nhiều nam ca sĩ điển trai, chắc đó là lý do khiến fan nam “xa lánh” Fanny vì nghĩ bạn có người yêu rồi?

Thật ra Fanny chưa có người yêu và fan trung thành của mình luôn biết điều đó.

- Từng kết hợp với nhiều bạn nam điển trai, tài giỏi như Min Min, Vũ Thịnh, Nicky, J (Monstar), Fanny nhận xét mức độ tình cảm của mỗi người với mình như thế nào? Bạn nghĩ ai là người đúng với hình mẫu bạn trai lý tưởng của mình nhất?

Với Fanny thì anh Min Min là một đồng nghiệp, một người bạn đồng hành rất ăn ý, còn anh Vũ Thịnh giống như một người anh trai thân thiết, anh Nicky và anh J thì cũng là những người anh luôn lo lắng cho đứa em gái bé nhỏ này.

Nếu đúng với hình mẫu lý tưởng của Fanny nhất thì chắc là anh Vũ Thịnh, cao 1m8, đẹp trai kiểu “soái ca” và ga-lăng, lo lắng cho mình.

- Thân thiết với Vũ Thịnh đến vậy, Fanny đánh giá thể nào về sự có mặt của anh chàng tại The Voice - Giọng hát Việt 2019?

Khi đến với The Voice, anh Vũ Thịnh đã tìm ra được màu sắc âm nhạc của mình. Tuy đi không sâu nhưng Fanny cảm thấy như vậy cũng đã đủ để anh tỏa sáng và mở rộng đối tượng khán giả hơn. Cuộc thi nào cũng có người ra về, người ở lại, anh Thịnh đã học hỏi được rất nhiều sau cuộc thi và Fanny nhận thấy được sự vượt bậc đó của anh.

- Cũng khá nổi bật với vai trò MC, Fanny yêu thích công việc này chứ?

Có chứ. Việc làm MC giúp Fanny cải thiện khả năng giao tiếp với người khác cũng như dẫn dắt câu chuyện. Fanny vẫn nhớ lần đầu tiên mình làm MC là show Tám Chuyện Thời Trang của Saostar, mình cảm thấy đây cũng là một lĩnh vực nên thử sức để có thêm những trải nghiệm mới.

- Vừa thể hiện tốt trong vai trò MC thảm đỏ của đêm Chung kết The Voice - Giọng hát Việt 2019, Fanny cảm thấy thế nào?

Lần đầu làm MC thảm đỏ, phải ghi hình, phát sóng trực tiếp nên Fanny rất lo lắng và hồi hộp. Đây cũng là một cơ hội rất đặc biệt, nhờ đấy mà mình được giao lưu và trò chuyện với những người có chuyên môn cao về âm nhạc như cô Thanh Hà, anh Hồ Hoài Anh, anh Tuấn Hưng,…

Dù mọi việc đều đã diễn ra suôn sẻ nhưng nếu tự chấm điểm, Fanny chắc chỉ dám cho tầm 6-7 điểm thôi. Mình sẽ xem đây là động lực để cố gắng hoàn thiện bản thân hơn nữa.

- Hãy chia sẻ một chút về những dự án hiện tại của Fanny nhé!

Hiện tại, Fanny vẫn sản xuất các sản phẩm cover nhưng mình sẽ tập trung vào những ca khúc tiếng Việt nhiều hơn trước. Song song với ca hát thì Fanny đang sản xuất một series dạng phim ngắn mang tên Chuyện Yêu, đó là những thước phim nhẹ nhàng, ngọt ngào về những chuyện tình yêu đáng nhớ. Fanny rất tâm đắc với dự án này nên vẫn đang cố gắng từng ngày để đưa nó đến gần với khán giả hơn.

Trong tháng 8, mình sẽ phát hành ca khúc mới cũng đáng yêu không kém Hôm nay anh đang làm gì?, kết hợp cùng một soái ca của The Voice năm nay. Nếu mọi người muốn biết “người ấy là ai” thì hãy theo dõi kênh của Fanny nha (cười)!

- Cám ơn Fanny về những chia sẻ, chúc bạn sức khỏe và gặt hái thêm nhiều thành công trong sự nghiệp.

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Thiết kế

Tú Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất