Chỉ trong năm 2020, Vương Nhất Bác đã trở thành người đại diện của gần 30 nhãn hàng. Trong số những thương hiệu này, có cả sản phẩm tiêu dùng và cao cấp, từ đó có thể thấy được sức hút của nam nghệ sĩ 9X. Tuy nhiên, fandom của Vương Nhất Bác và Vương Nguyên đã "nổ ra một cuộc chiến" trên mạng xã hội vì cả hai cùng là người đại diện của một nhãn hàng.
Vừa qua, Vương Nhất Bác được tài khoản chính thức của một thương hiệu công nghệ công bố là người đại diện. Fan hâm mộ nam ca sỹ rất vui mừng thay cho thần tượng. Không chỉ thế, họ còn "đổ xô' đi mua laptop của thương hiệu này để ủng hộ anh. Chuyện vui không bao lâu thì vấn đề đã xuất hiện khi có người phát hiện Vương Nguyên cũng nắm trong tay quyền đại diện cho thương hiệu trên.
Nhiều cư dân mạng đã chỉ ra sự khác biệt của Vương Nhất Bác và Vương Nguyên. Nam chính của Trần tình lệnh đảm nhận vai trò là người đại diện cho nhãn hàng, về phần thành viên của TFBoys, anh chỉ đảm nhận vai trò là người đại diện của một dòng sản phẩm mà thôi.
Không ít fan của Vương Nguyên đã để lại bình luận dưới những bài đăng của thương hiệu vì muốn có đáp án chính thức từ công ty. Trước đó, fan Vương Nguyên đã nhiệt tình giới thiệu sản phẩm một cách miễn phí bao gồm việc chăm sóc khách hàng và trả lời câu hỏi của người mua, quảng cáo cho sản phẩm.