Logo Saostar - Special
SPECIAL

ERIK: Từ một đứa trẻ 'vô định hình' trong showbiz trở thành 'chàng hoàng tử' tỏa sáng

Chia sẻ
ERIK: Từ một đứa trẻ 'vô định hình' trong showbiz trở thành 'chàng hoàng tử' tỏa sáng

ERIK: Từ một đứa trẻ 'vô định hình' trong showbiz trở thành 'chàng hoàng tử' tỏa sáng

Được biết đến là một trong những ca sĩ trẻ có sức ảnh hưởng nhất nhì thị trường showbiz hiện nay, Erik đã và đang ấp ủ rất nhiều dự định bùng nổ ở độ tuổi trưởng thành của mình. Đối với những người trẻ khác, thanh xuân của họ là những câu chuyện trên học đường còn với Erik, thanh xuân của cậu ấy dành để tìm lại chính cuộc đời mình từ những sa ngã, đứng lên và vực dậy sự nghiệp.

Dù cho đến thời điểm này, Erik đã có trong tay một phần thành công mà bao người mong ước, nhưng khi đi đến một điểm đến nào đó bạn lại ham muốn được đến điểm đích khác xa hơn và Erik cũng vậy. Cậu trai trẻ vẫn vươn mình, tìm hướng đi mới, một hướng đi riêng đẻ khẳng định vị thế và bản thân của mình dù tuổi đời còn khá non trẻ.

ERIK: Từ một đứa trẻ 'vô định hình' trong showbiz trở thành 'chàng hoàng tử' tỏa sáng
ERIK: Từ một đứa trẻ 'vô định hình' trong showbiz trở thành 'chàng hoàng tử' tỏa sáng

- Nếu công ty quản lý cũ không phát hiện ra bạn thì Erik sẽ tiếp tục con đường âm nhạc bằng các cuộc thi hay không hay bạn đã có hướng đi khác?

Phải nói là Erik cảm ơn người bạn thân của mình rất nhiều vì đã là người rủ đi thi cùng cho thêm tự tin nhưng khi tới thì chỉ vì chờ lâu quá không biết làm gì nên cũng chạy ra xin giấy bút điền vào đơn đăng ký dự thi, cuối cùng Erik được vào vòng trong còn bạn mình thì không may mắn được chọn. Không biết nên vui hay nên buồn nhưng đó là xuất phát điểm hoàn hảo mà mình có được khi bắt đầu trở thành một thực tập sinh. Còn nếu hôm đó không nghịch ngợm đăng ký liều dự thi thì chắc ngày hôm nay Erik chỉ có thể tưởng tượng trong mơ mà thôi.

- Cơ duyên và lý do nào mà công ty quản lý cũ để bạn ký hợp đồng độc quyền với công ty? Và giữa bao tài năng khác, tại sao họ lại chọn đặt vào tay Erik bản hit “Sau tất cả”?

Không biết có phải cơ duyên hay không hay chỉ là chàng trai duy nhất được lựa chọn trong đợt tuyển thực tập sinh đó nên sau một thời gian thực tập ngắn, công ty đã đề cập tới chuyện ký hợp đồng độc quyền. Chế độ đào tạo của công ty chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn của K-Pop gần như là 100%, vậy nên bản thân Erik cũng như các thực tập sinh khác phải nỗ lực và cố gắng rất nhiều để giành được tấm vé debut sớm nhất. Có lẽ may mắn mỉm cười với Erik hơn một chút khi kế hoạch thay đổi và Erik là phát súng đầu tiên cho dự án nhóm nhạc nam dài hơi của công ty ở thời điểm đó. Vì đảm nhiệm vai trò là Main Vocal trong nhóm nên Erik đã được nhạc sĩ Khắc Hưng, nam ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân và công ty chính thức lựa chọn để thể hiện ca khúc Sau tất cả.

- Lý do thật sự của việc chia tay công ty cũ là gì? Còn có nhân tố thứ 3 ảnh hưởng đến scandal giữa bạn và công ty quản lý cũ?

Có những chuyện ‘nằm trong chăn mới biết chăn có rận’. Erik không bao giờ phủ nhận và quên công ơn những bàn tay đã nâng đỡ, cho Erik cả một sự nghiệp mà người người hằng mong ước. Tuy nhiên, ‘không có lửa thì làm sao có khói’, sau 1 năm gắn bó làm việc thì Erik cảm thấy định hướng âm nhạc và tiếng nói chung cũng không còn nữa. Mọi thứ không còn đơn giản như trước đây nữa. Ai cũng có những vất vả riêng và ai cũng muốn được đền đáp một cách xứng đáng. Tuy nhiên, nếu thời điểm đó Erik không nói ra thì sớm muộn cũng sẽ phải ra đi bởi một phần tính cách nghệ sĩ mà ở trong một không gian gò bó về tinh thần lẫn thể xác thì không thể sáng tạo được, nên để hạn chế mọi sự mất mát lớn nhất thì Erik đã quyết định dừng hợp tác cùng công ty quản lý, để cả hai có con đường riêng của mình. Cho tới tận bây giờ, Erik vẫn chưa bao giờ cảm thấy hối hận về quyết định này của mình.

Còn nhân tố thứ 3 thì Erik không biết phải lựa chọn người nào bởi thời điểm đó có rất nhiều người can ngăn và cùng khuyên bảo Erik dừng lại càng sớm càng tốt. Vậy nên tính sơ sơ thì chắc khoảng 10 nhân tố đã tác động khiến Erik tự tin nói lên quan điểm của mình.

- Chuyện tình cảm của bạn có phải là nguyên nhân khiến công ty quản lý cũ xích mích với Erik không?

Chuyện tình cảm chỉ chiếm một phần rất nhỏ. Thời điểm đó công ty quản lý của Erik cấm không cho yêu đương và tất cả mọi người trong công ty đều tuân thủ quy định này. Có những chuyện lách luật từng xảy ra và Erik cảm thấy nếu cảm xúc của mình không được tôn trọng, không được trải nghiệm thì không thể nào có những xúc cảm thực tế để hát những ca khúc ballad buồn thấu tim can như vậy. Bởi càng muốn trở nên sâu sắc hơn thì cách tốt nhất là để bản thân tự trải, Erik lại là người sống không thể thiếu tình yêu nên đó cũng là một trong những lý do, nhưng rất nhỏ thôi khiến Erik rời khỏi công ty cũ của mình.

ERIK: Từ một đứa trẻ 'vô định hình' trong showbiz trở thành 'chàng hoàng tử' tỏa sáng

- Bạn nghĩ gì về tương lai khi đặt bút kí hợp đồng độc quyền với công ty cũ? Và khi sự việc xảy ra bạn có hối hận về quyết định ban đầu của mình không?

Erik đặt niềm tin rất nhiều vào công ty và tin vào khả năng mà công ty quản lý có thể làm được cho sự nghiệp của mình. Có lẽ nếu bây giờ còn là một ca sĩ trực thuộc công ty cũ thì mình sẽ còn nổi tiếng hơn nữa. Nhưng có quá nhiều chuyện xảy ra kể từ sau khi Erik được debut và nó cứ đã lặp đi lặp lại.

Erik tự hỏi bản thân cũng như các bạn rằng sự nín nhịn đã đạt tới mức tột cùng thì liệu còn cách xử lý nào khôn ngoan và tinh tế hơn trong chuyện này hay không? Khi mình ở trong trạng thái im lặng, để mọi chuyện trôi qua nhưng từ nhiều phía lên tiếng khiến Erik buộc phải trải lòng ra một vài điều mà đáng ra chuyện đó không nên nói, nó ảnh hưởng tới cả đôi bên nhưng nếu không nói thì sẽ không ai hiểu cho ai cả và cuộc chiến cứ tiếp tục mãi …Vậy nên mong rằng mọi người có thể hiểu cho Erik và công ty cũ về sự bồng bột phát ngôn ở thời điểm đó.

ERIK: Từ một đứa trẻ 'vô định hình' trong showbiz trở thành 'chàng hoàng tử' tỏa sáng

- Khi đang ở đỉnh cao bỗng dưng lại tụt xuống do dính scandal, bên cạnh không có quản lý, trợ lý và sự hỗ trợ nào để bạn có thể được mời đi show, hát những bài hát đã từng làm lên tên tuổi của mình thì bạn đã có suy nghĩ gì về hướng đi tiếp theo của bản thân mình để giữ nhiệt, giữ fan bên cạnh?

Cảm giác như mình là một cánh diều đang lơ lửng trên không bỗng dưng va phải cái gì đó mà rơi xuống trong vô thức, một cảm giác hụt hẫng vô cùng. Thời điểm đó Erik một thân một mình đấu chọi với cộng đồng mạng cùng vô số những bình luận tiêu cực, ác ý nói mình không bao giờ làm ca sỹ được nữa và khuyên giải nghệ. Nếu lúc đó không có gia đình, người thân, bạn bè và đặc biệt là nhạc sĩ Khắc Hưng và thầy Nguyễn Trần Trung Quân an ủi, động viên, trao thêm 1 cơ hội để làm lại từ đầu thì có lẽ Erik không thể vực dậy nổi và phải trở về với sự nghiệp học hành đang còn dang dở sau những định kiến mà cư dân mạng dành cho.

Trong khoảng thời gian bị đóng băng mọi hoạt động, Erik cũng có cho ra một vài sản phẩm cover lại của những ca sĩ khác và may mắn lại được khán giả ủng hộ nhiều nên mình cảm thấy vẫn có một bộ phận người nghe họ hiểu và vẫn muốn nghe mình hát nên nếu giờ từ bỏ hết tất cả thì liệu có làm họ thất vọng khi trao niềm tin cho nhầm người hay không? Thế nên nhờ vào tình cảm và niềm tin của mọi người đặt trọn vào việc Erik có thể trở lại với con đường nghệ thuật thì không lý gì Erik không tiếp tục tìm kiếm cơ hội để làm lại từ đầu cả.

ERIK: Từ một đứa trẻ 'vô định hình' trong showbiz trở thành 'chàng hoàng tử' tỏa sáng

- Cho đến bây giờ “Sau tất cả” đối với bạn còn lại gì? Khi trình diễn lại ca khúc này thì bạn cảm thấy như thế nào?

Đối với Erik thì Sau tất cả như là mối tình đầu vậy. Và mối tình đầu thì thường sâu đậm nhất, khó quên nhất và đáng nhớ nhất. Sẽ khó có ca khúc nào thay thế được vị trí của Sau tất cả trong lòng của Erik cũng như của công chúng về một ca khúc quốc dân ai ai cũng từng nghe, ai ai cũng có thể thuộc.

Thật tuyệt vời vì sau 2 năm không thể hát ca khúc đó một cách đường hoàng, thì giờ Erik đã xin phép được nhạc sĩ Khắc Hưng và sử dụng lại ca khúc của mình sau khi ‘mối tình đầu của Erik’ hết hợp đồng độc quyền với công ty cũ. Ngày đầu tiên được hát lại Erik vẫn nhớ là như in là ngày 12/1/2018, show đó mình khóc như mưa vì cảm giác xúc động khi được hát lại chính ‘đứa con đầu đời’ mà bấy lâu nay không được chạm vào nó.

ERIK: Từ một đứa trẻ 'vô định hình' trong showbiz trở thành 'chàng hoàng tử' tỏa sáng

- Mối quan hệ của bạn và các thành viên Monstar giờ ra sao? Bạn có hay liên lạc với họ hay không?

Mối quan hệ giữa các thành viên vẫn hoàn toàn rất tốt. Ở nơi công cộng thì hơi né nhau một chút để tránh điều tiếng còn lại thì những lúc có thời gian thì vẫn rủ nhau đi ăn uống tâm sự những chuyện trong cuộc sống như trước đây. Chỉ có điều vì lịch trình khác nhau nên cơ hội gặp nhau cũng rất ít.

- Nguyễn Trần Trung Quân và Khắc Hưng là hai người giúp đỡ bạn đứng dậy sau cú scandal vậy họ đã truyền cảm hứng gì cho bạn? Và tại sao bạn lại chọn tin tưởng 2 người họ sau việc bị công ty quản lý “phũ bỏ”?

Mọi người vẫn thường hay nhầm tưởng ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân và nhạc sĩ Khắc Hưng đều là thành viên trong công ty cũ của Erik. Nhưng thực chất họ đã thành lập công ty riêng từ rất lâu và chỉ hợp tác cùng mà thôi. Như đã từng chia sẻ thì họ chính là những người mà Erik vô cùng ngưỡng mộ, tin tưởng coi như người thân trong gia đình vậy. Họ hiểu Erik cần gì và làm gì để phát triển, họ vạch ra định hướng và dành những gì tốt nhất cho mình nên Erik luôn luôn biết ơn và trân trọng sự tin tưởng trao đến Erik.

Khoảng thời gian gặp nhiều biến cố trong sự nghiệp thì không ai khác ngoài nhạc sĩ Khắc Hưng và thầy Trung Quân là 2 người cùng viết nên một cuộc sống mới cho Erik. Không chỉ giúp Erik trở lại với âm nhạc mà còn cho mình chỗ tạm trú, an ủi động viên hết lòng và tin tưởng trao một ‘đứa con tinh thần’ thứ 2 khác cho Erik và từ đó ca khúc Ghen được ra đời như thế đó. Cảm ơn nhạc sĩ Khắc Hưng và ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân rất nhiều.

ERIK: Từ một đứa trẻ 'vô định hình' trong showbiz trở thành 'chàng hoàng tử' tỏa sáng

- Nếu Trung Quân và Khắc Hưng không ra tay giúp đỡ bạn thì liệu Erik có con đường phòng bị nào khác để vực dậy sau scandal hay không?

Có thể sẽ rất khó và dường như cơ hội để quay trở lại là 0% nếu như không có họ giúp đỡ. Bởi mọi người cũng biết rằng showbiz khắc nghiệt nhường nào, chỉ một giây dậm chân tại chỗ là có hàng trăm, hàng nghìn ca sĩ mọc lên như nấm, họ sẽ vụt qua và bỏ xa mình mất. Vậy nên Erik chỉ cần lỡ một nhịp là muộn cả một đời. Và không thể để điều đó xảy ra, mình buộc phải đi tìm cơ hội mới cho mình ngay kể cả khi tinh thần có chưa ổn định trở lại.

Có những lúc suy nghĩ rằng ‘dấu chấm hết’ của mình là đây sao, khi mới 18 tuổi vậy thôi sao? Erik đã phải hy sinh rất nhiều để có được như ngày hôm nay và cũng khó để quay đầu lại. Khi bị dồn vào bước đường cùng thì bản năng sinh tồn trong mình trỗi dậy mạnh mẽ, chỉ có 2 lựa chọn: 1 là tiếp tục và tìm mọi cách để trở lại như xưa, 2 là từ bỏ và đặt một dấu chấm hết cho hành trình chinh phục những thứ lớn lao và trở về với những thứ nhỏ bé, nghèo hèn.

ERIK: Từ một đứa trẻ 'vô định hình' trong showbiz trở thành 'chàng hoàng tử' tỏa sáng

- Tuy đã trở thành người có sức ảnh hưởng đến một số bộ phận giới trẻ Việt Nam nhưng Erik luôn được mọi người yêu mến nhờ tính cách của bạn, vậy bạn nghĩ gì về “bệnh ngôi sao” của một số nghệ sĩ? Và trong tương lai Erik sẽ xử lý ra sao nếu có người cho rằng bạn mắc “bệnh ngôi sao”?

Erik khá buồn khi vẫn có những comment nhận xét mình chảnh choẹ, khó gần bởi vẻ bề ngoài lạnh lùng, ít nói!? Nhưng mọi người thấy đấy, khi rời bỏ hào nhoáng bên ngoài, trở về con người thật của mình thì là một chàng trai hoạt bát, vui vẻ, hoà đồng với mọi người. Và đó cũng là một trong những điều mà khán giả họ yêu thương Erik.

ERIK: Từ một đứa trẻ 'vô định hình' trong showbiz trở thành 'chàng hoàng tử' tỏa sáng

- “Gia đình hoa râm bụt” ảnh hưởng gì đến con đường sự nghiệp và cuộc sống của bạn?

Nói nghe có vẻ dễ dãi nhưng gia đình này mới thành lập có một năm mà cứ ngỡ như thành lập mấy chục năm rồi. 3 chị em đều là nghệ sĩ trẻ nên không hề có khoảng cách cũng như sự dè chừng gì cho nhau cả. Thật sự là một tình bạn quá đáng trân trọng và chỉ hy vọng sự thẳng thắn đến mất lòng nhau của 3 chị em sẽ giúp cho 3 chị em tỉnh táo nhận ra giữa một rừng lời hoa mỹ, lời có cánh mà không biết phân biệt phải trái ra sao của miệng lưỡi ngoài kia. Gia đình hoa râm bụt còn giúp Erik ngày càng được mọi người biết đến nhiều hơn nên phải nói là gia đình này góp một phần vô cùng lớn vào thành công năm 2018 vừa qua của mình rất nhiều. Tự nhủ rằng cả 3 cùng dắt tay nhau và ngày càng tiến chứ không lùi và cũng không ai bỏ ai ở lại cả.

- Mẹ - người có ảnh hưởng thế nào đến hành trình sự nghiệp của bạn? Về những scandal mà bạn trải qua, mẹ bạn liệu có bắt từ bỏ đam mê?

Mẹ như một người bạn thân của Erik vậy. 2 mẹ con hiểu nhau tới nỗi phát sợ. Erik hạnh phúc khi có một người mẹ giản dị, tần tảo, tâm lý và luôn nhẹ nhàng dạy bảo con nhưng cũng có lúc nghiêm khắc vô cùng chỉ để Erik ngoan ngoãn, nghe lời. Và đương nhiên khi một biến cố lớn tới vậy đổ ập xuống đầu một chàng trai 18 tuổi thì thử hỏi có mẹ nào là không xót?

Mẹ cũng là người đầu tiên khuyên Erik về lại Hà Nội. Erik nhớ từng câu mẹ từng nói với mình: “Về nhà với ba mẹ đi con, mẹ thương con mặc dù nhà không có gì để giúp nhưng về đây có cháo ăn cháo có mắm ăn mắm thôi con ạ!”. Nghe vậy mình không kìm nổi lòng, phải làm gì đó để cứu giúp cả gia đình thoát khỏi kiếp nghèo. Erik không muốn ngửa tay xin tiền ba mẹ nữa mà muốn tự lập và tự đôi bàn tay chăm sóc và nuôi dưỡng bố mẹ. Vậy nên chỉ hy vọng nếu mẹ của Erik có đọc được bài báo này thì ba mẹ hãy biết con tự hào và yêu ba mẹ tới nhường nào. Cảm ơn vì đã sinh Erik trong một gia đình tuy không khá giả về vật chất nhưng khá giả về tinh thần, sự yêu thương.

ERIK: Từ một đứa trẻ 'vô định hình' trong showbiz trở thành 'chàng hoàng tử' tỏa sáng
ERIK: Từ một đứa trẻ 'vô định hình' trong showbiz trở thành 'chàng hoàng tử' tỏa sáng

- Ca khúc tiếp theo sau “Ghen” chính là “Yêu chưa bao giờ là sai” cũng nhận được phản ứng tốt từ khán giả và bạn hứa với fan sẽ ra MV mà đến giờ vẫn chưa thấy, liệu quá trình sản xuất đang gặp phải vấn đề gì?

Vấn đề chính và nan giải nhất luôn là vấn đề kinh tế. Giờ không như trước đây, tự tay làm một mình hết tất cả nên nếu tập trung làm MV thì Erik sẽ không thể tập trung đi diễn được, vả lại mỗi lần đầu tư cho MV cũng tốn rất nhiều chi phí. Một mình không thể nào kham nổi hết nếu như không có các nhà tài trợ. Chỉ có điều thời điểm ca khúc đó ra mắt lại không có bên tài trợ nên buộc Erik phải dừng dự án đó lại và chỉ tung official audio mà thôi.

- Có vẻ như “Đừng có mơ” không gây được hiệu ứng cao mà thay vào đó lại là “Cổ tích” thì bạn nghĩ sao về cú lột xác hơi flop này? Erik có tính ra MV cho “Cổ tích” hay không?

Có lẽ một phần khiến ca khúc Đừng có mơ chưa được khán giả đón nhận có lẽ là sự chuyển mình hơi đột ngột khiến khán giả của Erik chưa thực sự quen và chấp nhận tiếp nhận một chàng trai thư sinh, hiền lành bỗng dưng nổi loạn, ngổ ngáo đến vậy. Nhưng Erik sẽ không dừng lại ở đó, mục tiêu của năm 2019 là Erik sẽ thoát ra khỏi vỏ bọc an toàn, khoác lên mình những chiếc áo mới mẻ cả về hình ảnh lẫn phong cách âm nhạc và Erik tin những ai yêu mến mình thật sự thì chắc chắn sẽ mong chờ và ủng hộ những gì Erik đang làm. Bởi đó cũng là những thứ mình thích thì mình mới làm.

Ca khúc Cổ tích đáng ra sẽ được ra cùng thời điểm với ca khúc Đừng có mơ nhưng do có quá nhiều thứ khiến dư luận tập trung quan tâm hơn nên Erik buộc lòng phải rời ca khúc sang một thời điểm thích hợp hơn để ra mắt. Hy vọng khán giả sẽ cùng chờ đợi và đón chờ Cổ tích tới ngày xuất hiện ngoài đời thực của Erik nhé.

- Nghe nói bạn có ý định lấn sân sang diễn xuất, vậy vai diễn mà bạn hướng đến có tính cách, lối sống như thế nào? Có giống một Erik năng động, thân thiện và nhiệt tình ở ngoài đời không?

Diễn xuất là một lĩnh vực rất khó và phải có một chút nắng khiếu kèm với sự duyên dáng vốn có mới làm nên chuyện được. Erik rất muốn sẽ có một vai diễn đầu đời vào năm 2019 này, cũng có một vài lời đề nghị nhưng mình chưa thực sự tìm được một vai diễn và kịch bản phù hợp nên chưa nhận lời. Chỉ dám nhận lời hát nhạc phim mà thôi.

Vai diễn đầu tiên là vai diễn rất quan trọng bởi nó sẽ quyết định về việc mình có đá sân sang lĩnh vực diễn xuất được hay không trong mắt khán giả. Nếu vai diễn đầu tiên thất bại thì khán giả khó lòng chấp nhận những vai diễn sau của mình lắm. Thế nên vai diễn đầu tiên Erik sẽ rất khó tính trong việc chọn vai và chọn kịch bản, sẽ là một chàng trai giống hệt tính cách ngoài đời của mình: hoà đồng, nghịch ngầm, hơi có chút ương bướng, ngông ngông của tuổi trẻ nhưng là một chàng trai rất tình cảm. Vì không phải sở trường của mình nên tốt nhất hãy chọn một vai diễn gần gũi với mình nhất để thể hiện nó một cách đơn giản nhất. Hy vọng trong tương lai gần sẽ gặp được quý vị khán giả tại rạp chiếu phim.

- Erik có ý định học sáng tác và sẽ hát những giai điệu của chính mình?

Có lẽ đó là điều Erik nên làm trong tương lai nhưng chưa biết là lúc nào thôi. Mình cũng từng học sáng tác từ nhạc sĩ Rhymastic và hy vọng sớm thôi sẽ là một ca khúc cộp mác Erik và do chính Erik thể hiện.

- Erik hãy bật mí một chút về những dự án và sự thay đổi của bạn trong tương lai gần?

Năm 2019, Erik tin sẽ là một năm đột phá về cả hình ảnh lẫn âm nhạc. Mình sẽ thử nghiệm nhiều thể loại âm nhạc khác nhau để tìm ra một thể loại âm nhạc mới phù hợp và khán giả sẽ đón nhận nó sau khi Erik đã khá thành công ở thể loại pop và ballad. Gần nhất sẽ là một sản phẩm vô cùng bất ngờ khi Erik kết hợp với một nhóm nhạc đang rất nổi tiếng và hãy cùng chờ xem đó là ai nhé.

ERIK: Từ một đứa trẻ 'vô định hình' trong showbiz trở thành 'chàng hoàng tử' tỏa sáng

Từ những gục ngã đầu đời ở tuổi 18 và câu nói như sát vào tim của người mẹ từng nuôi nấng, ủng hộ con đường mà Erik chọn, nam ca sĩ quyết không đầu hàng trước hoàn cảnh khó khăn, miệt mài tìm hướng đi mới để một ngày những giấc mơ cổ tích được hiện thực hoá ở đời thực. Sau tất cả chúc cho Erik có được một năm 2019 thật nhiều thành công từ những dự án mà mình đang ấp ủ.

ERIK: Từ một đứa trẻ 'vô định hình' trong showbiz trở thành 'chàng hoàng tử' tỏa sáng Ảnh 14

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Thiết kế

Lê Lâm

Chia sẻ