Giải Trí

Dương Khắc Linh: 'Tôi luôn nhắc học trò The Voice Kids đừng đặt nặng thắng thua, hát hết mình là được'

Bảo Khoa
Chia sẻ

Hiểu rõ áp lực mà các học trò đang gặp trong vòng Minishow - The Voice Kids 2019, Dương Khắc Linh trải lòng với những chia sẻ chân thật, đầy thú vị.

Vòng Minishow - The Voice Kids 2019 ngày càng trở nên gay cấn khi những tiết mục dự thi được các đội chơi mang đến đều vô cùng chỉn chu và chất lượng không chỉ về nội dung thể hiện rõ thông điệp ý nghĩa, đầy tính nhân văn mà còn ở cách dàn dựng, hòa âm phối khí chuyên nghiệp. Để hiểu rõ “tất tần tật” những câu chuyện phía sau hậu trường, SAOstar đã có buổi trò chuyện cùng với nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc Dương Khắc Linh trước khi bước vào Minishow hơi hướng nhạc kịch “Giọng hát đại dương”.

- Cảm xúc của HLV Dương Khắc Linh như thế nào khi bước sang vòng Minishow?

- Có thể nói, vòng thi này nó thật sự rất kinh khủng vì nó khó nhất trong tất cả các vòng thi của Giọng hát Việt nhí. Đây là đêm thi nhạc kịch không chỉ đòi hỏi các HLV phải có sự tinh tế và bắt kịp xu hướng để tạo ra những phần trình diễn ấn tượng. Các thí sinh cũng vô cùng vất vả trong việc diễn xuất, thể hiện rõ nội tâm và biết cách tung hứng trên sân khấu.

Hơn nữa, muốn thu hút được sự chú ý của khán giả, bên cạnh giọng hát phải cần chuẩn bị chu đáo về việc dàn dựng nên Linh rất lo lắng và hồi hộp.

- Cho đến thời điểm hiện tại, điều gì Dương Khắc Linh cảm thấy “độc nhất” mà chỉ riêng Team “Chiến binh cầu vồng” mới có được?

- Mỗi đội đều có màu sắc riêng biệt nhưng Linh nghĩ, sự độc đáo của Team mình nó lại xuất phát từ cá nhân của mỗi thí sinh vì mỗi bé đều có cá tính âm nhạc và giọng ca khác nhau. Đặc biệt vòng này khán giả sẽ thấy được cách diễn “xuất thần” của các bé trong Team “Chiến binh cầu vồng”. Tất cả nhân vật đều rất thú vị và dễ thương. Thậm chí, có một vài bé diễn rất hài hước, tinh nghịch. Nhờ có vòng Minishow, Linh mới nhận ra học trò của mình còn có tài năng diễn xuất.

- Trong đêm nhạc kịch này, Dương Khắc Linh và Phạm Quỳnh Anh sẽ mang đến cho khán giả màu sắc và thông điệp gì thông qua các tiết mục được học trò thể hiện trên sân khấu vòng Minishow

- Trong vòng Minishow, đội Dương Khắc Linh - Phạm Quỳnh Anh muốn mang đến khán giả thông điệp là bảo vệ môi trường bằng cách không xả rác, dựa trên câu chuyện nàng tiên cá. Cả 2 HLV sẽ cùng phối hợp để tìm ra những bài hát phù hợp và có thể lột tả hết những bài học ý nghĩa được rút ra từ các tiết mục được thí sinh thể hiện trên sân khấu.

- Để tạo ra được những màn trình diễn độc đáo và gây ấn tượng sâu sắc với khán giả, Dương Khắc Linh và Phạm Quỳnh Anh đã có những bước chuẩn bị gì dành cho học trò của mình trước khi bước lên sàn đấu?

- Trong 2 tuần liên tiếp, ngày nào Linh và Phạm Quỳnh Anh cũng cùng các thí sinh trong đội luyện tập. Cả 2 tốn rất nhiều thời gian để cho mọi thứ suôn sẻ và mang đến những tiết mục đặc sắc cho người xem. Hơn nữa, do là đêm nhạc kịch nên tốn rất nhiều khâu chuẩn bị từ ca hát, diễn xuất đến nhảy múa nên mỗi ngày phải chia ra để luyện tập cùng nhau.

- Suốt khoảng thời gian chuẩn bị cho vòng thi, không biết Dương Khắc Linh - Phạm Quỳnh Anh có gặp phải khó khăn gì trong việc lựa chọn các ca khúc, dàn dựng tiết mục hay hòa âm phối khí cho học trò của mình?

- Thật ra việc lựa chọn bài hát, hòa âm phối khí cho các tiết mục của các bé cũng rất nhanh, không gặp quá nhiều khó khăn. Tuy nhiên, về khoản nghệ thuật và hiệu ứng sân khấu nó lại chiếm khá nhiều thời gian và công công sức của tất cả mọi người.

- Khi gắn bó và làm việc cùng với các thí sinh trong đội, Dương Khắc Linh có nhận ra bản thân mình đã có sự thay đổi nào hay không? Và những thay đổi đó đã tác động tích cực hay tiêu cực đến Dương Khắc Linh như thế nào?

- Khi làm việc và tiếp xúc nhiều với các tài năng trẻ như thế, Dương Khắc Linh cảm thấy mình học tập được rất nhiều thứ, bản thân luôn luôn trẻ ra và tràn đầy sức sống. Đội của Dương Khắc Linh - Phạm Quỳnh Anh đi chơi cùng nhau rất nhiều, chứ không phải chỉ gặp nhau ở những lần luyện tập, thi đấu. Khi đi cùng các bé, Linh như trải nghiệm lại những khoảnh khắc tuổi thơ của mình ngày trước.

- Chiến thuật mà 2 HLV Dương Khắc Linh - Phạm Quỳnh Anh muốn “áp dụng” cho học trò của mình trong đêm thi này là gì?

- Nói đến chiến thuật của vòng này, Team “Chiến binh cầu vồng” hoàn toàn không có. Đối với đội Dương Khắc Linh - Phạm Quỳnh Anh vui tươi và thoải mái là trên hết. Mình hiểu được tâm lý của các bé khi bước vào cuộc thi rất áp lực nên cả 2 không bao giờ đặt nặng điều gì khiến các bé không thoải mái và nảy sinh ra nhiều vấn đề không hay.

- Từ góc nhìn cá nhân và quan niệm riêng, Dương Khắc Linh cảm thấy thí sinh đội mình có những điểm gì nổi bật, đáng tự hào hơn các đội khác hay không?

- Trải qua một nửa chặng đường đua, Linh cảm thấy học trò của mình nổi bật hơn một vài thí sinh đội khác ở sự tự tin và thoải mái khi bước lên thi đấu. Các bé luôn thể hiện tài năng một cách tự nhiên, không hề run sợ hay cập rập gì. Mỗi ngày Linh và Phạm Quỳnh Anh đều nhắc nhở rằng không nên quan quan trọng chuyện thắng hay thua, chỉ cần các con cứ hát cứ diễn hết mình là được.

- Cám ơn những chia sẻ chân thành và vô cùng thú vị từ HLV Dương Khắc Linh. Chúc Team “Chiến binh cầu vồng” sẽ có thêm nhiều tiết mục trình diễn ấn tượng trong những vòng thi sau.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Khoa

Thiết kế

Tuấn Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất