Giải Trí

Dương Cầm - người chê Miu Lê chưa đủ trình làm ca sĩ, không đánh giá cao âm nhạc của Only C là ai?

Huỳnh Như
Chia sẻ

Cái tên Dương Cầm đang là từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất trong những ngày gần đây.

Sau những phát ngôn nhận xét về Miu Lê, OnlyC, Hoàng Tôn và Chi Pu, nhiều khán giả đặt câu hỏi Dương Cầm là ai? Bởi lẽ, anh ít khi xuất hiện trên truyền thông hay các sự kiện giải trí.

Tuy nhiên, với những người yêu nhạc - đặc biệt là phía Bắc, Dương Cầm không phải một tên tuổi quá xa lạ. Anh tên thật là Đỗ Ngọc Cầm, sinh năm 1986; là nhạc sĩ hoạt động khá kín tiếng tại Hà Nội. Anh là tác giả của một loạt hit như Mong anh về, Biển và ánh trăng, Giấc mơ anh và em, Đường về khuya, Ngây ngô, Ngày tình yêu

Trong đó, có nhiều ca khúc được thể hiện thành công bởi Phương Linh - Hà Anh Tuấn, Trung Quân, hay Tấn Minh. Âm nhạc của Dương Cầm chủ yếu theo phong cách pop ballad và semi classic.

Nhạc sĩ Dương Cầm.

Nhạc sĩ Dương Cầm từng tham gia vòng loại Sao Mai - Điểm hẹn 2008 cùng Mạnh Quân, Duy Khoa, Thu Phượng, Hà Linh… Sau cuộc thi, anh đảm nhiệm công tác giảng dạy tại trường ĐH Văn hoá Nghệ thuật Quân đội, đồng thời sáng tác và phụ trách biên tập, sản xuất âm nhạc.

Những sáng tác của anh đoạt được một số giải thưởng, có thể kể đến như Mong anh về - giải Bài hát Việt năm 2005, Biển và ánh trăng - giải thưởng Làn Sóng Xanh 2007, Trả lại cho em - giải Bài hát tháng 10 ở sân chơi Bài hát Việt 2011

Ca khúc Mong anh về - Phương Linh

Trước đây, nhạc sĩ Dương Cầm tham gia Bữa trưa vui vẻ và chia sẻ từng ngồi ghế giám khảo, anh cũng nói về sự thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình: “Nhiều khi nói thẳng quá thì các bạn sẽ dỗi mình, có khi bước ra khỏi cuộc thi các bạn ấy còn làm ngay một phóng sự để mắng mình luôn. Đó là một điều không hay lắm nhưng nếu chúng ta cứ khen để các bạn ấy cảm thấy vui lòng thì các bạn ấy sẽ không nhận ra được khuyết điểm của mình”.

Nhạc sĩ Dương Cầm kết hôn vào cuối tháng 11/2014 với người vợ kém anh 3 tuổi tên Thu Quỳnh. Vợ chồng nam nhạc sĩ đã có 1 bé trai tên là Pio. Trước khi lập gia đình, anh trải qua mối tình 4 năm với ca sĩ Cẩm Tú và tin đồn có tình cảm cùng Hà Hoài Thu.

Nhạc sĩ Dương Cầm và bà xã xinh đẹp.

Những ngày gần đây, phát ngôn chê bai Miu Lê chưa đủ trình độ làm ca sĩ của anh đang gây sóng gió trong dư luận cũng như “lời qua tiếng lại” giữa cả hai. Sự việc này diễn ra ở một gameshow và được anh nhắc lại trên một bài trả lời phỏng vấn.

Đối với nam nhạc sĩ, một khi đã ngồi ở vị trí ghế nóng trong chương trình âm nhạc, anh phải bảo vệ quan điểm và định hướng nghệ thuật của bản thân. Vì thế, dù phải nhận không ít “gạch đá” từ phía cộng đồng mạng vì những phát ngôn thẳng thắn, anh vẫn chấp nhận.

Lùm xùm giữa nhạc sĩ Dương Cầm và Miu Lê đang gây sóng gió trong cộng đồng mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất