Đông Nhi và 10 năm ròng dành cả thanh xuân 'đập tan' mọi hoài nghi trong lòng khán giả

Một chặng đường 10 năm vươn mình thoát khỏi mọi hoài nghi, Đông Nhi của hôm nay chính là đại diện cho mọi nỗ lực phi thường và những phấn đấu chưa từng mệt mỏi.

Bài viết Ánh Diệu
Chia sẻ

Xuyên suốt một khoảng thời gian rất dài, dư luận nhấn chìm Đông Nhi bằng định kiến khắt khe, những ánh nhìn dò xét. Họ hoài nghi về tất thảy mọi thứ từ thực tài, tình yêu, tình bạn và cả niềm tin của fan vào giọng ca Bad Boy.

Lật ngược thời gian vào thời điểm năm 2007, cô gái nhỏ gốc Hà Thành bị đánh loại từ vòng đầu tiên của một chương trình âm nhạc thực tế. Mãi về sau, người ta vẫn lấy làm cớ cho những nghi ngờ về khả năng âm nhạc của cô. Tuy nhiên, nhìn nhận một cách khách quan để thấy rằng, tài năng thực sự của con người không chỉ do trời phú mà cả một chặng đường nghiêm túc trau dồi. Mức độ thành công của một người không chỉ qua thứ bậc ở một cuộc thi mà còn những gì đạt được sau đó.

Bằng chứng chính từ một cô gái bị loại ở “vòng gửi xe” của một cuộc thi âm nhạc sau 9 năm đã trở thành HLV Giọng hát Việt nhí và tròn 10 năm sau đó chính thức ngồi ghế HLV cuộc thi âm nhạc đình đám Giọng hát Việt. Chắc chắn rằng, không ai có thể được ngồi và dám ngồi ở vị trí đó nếu thật sự thua kém, không đủ bản lĩnh cũng như tài năng.

Đông Nhi và 10 năm ròng dành cả thanh xuân 'đập tan' mọi hoài nghi trong lòng khán giả

Không ít lần người khác cho rằng giọng hát Đông Nhi quá yếu và mờ nhạt, họ không đánh giá cao mỗi lần cô hát “live” và đặt nữ ca sĩ trong thế so sánh với nhiều đồng nghiệp khác. Tất nhiên luôn có lý do để bắt đầu một câu chuyện nhưng đó đã là chuyện của nhiều năm về trước. Đông Nhi của hôm nay đã chứng minh được rằng “có công mài sắt, có ngày nên kim”, không chỉ sở hữu những màn vũ đạo bắt mắt mà trình độ hát “live” tiến bộ vượt bậc. Năm 2017, trên sân khấu Asia Song Festival, giọng ca Xin anh đừng như bừng cháy với màn trình diễn đầy hấp dẫn khiến người xem không khỏi reo hò.

Thời điểm hiện tại, cô gái bước ra từ thế giới mạng ngày nào đã trở thành ca sĩ hàng đầu Việt Nam, có cho mình những ca khúc đình đám và những giải thưởng danh giá mà không phải ai ở tuổi này cũng đạt được. Bao tháng ngày ròng rã luyện thanh, tập vũ đạo đã được đền đáp xứng đáng, giờ đây bất cứ nơi đâu và bất cứ lúc nào cô ca sĩ gốc Hà Thành cũng đủ tự tin phô diễn giọng hát đầy kĩ thuật của mình.

Đông Nhi và 10 năm ròng dành cả thanh xuân 'đập tan' mọi hoài nghi trong lòng khán giả

Đông Nhi và Noo Phước Thịnh vốn là đôi bạn thân “trái dấu” của showbiz Việt được bao người ngưỡng mộ. Cả hai có khá nhiều điểm tương đồng trong tính cách cũng như chặng đường sự nghiệp. Nghiêm túc trong công việc, hết lòng vì khán giả và quyết nói không với scandal là những gì hai con người cùng sinh năm 1988 hướng đến.

Đã có một thời gian dài như như thế, cặp đôi song hành với nhau trong chặng đường sự nghiệp, cùng nhau cố gắng, cùng nhau đi lên. Khán giả không khó để bắt gặp hình ảnh cả hai thân thiết, choàng vai bá cổ nhau mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Giọng ca Như phút ban đầu từng chia sẻ, anh luôn cảm ơn Đông Nhi vì cô chính là người đã giúp đỡ anh khi anh mới bước chân vào nghề.

Những tưởng không gì là chia cắt được mối thâm tình này cho đến một ngày mâu thuẫn của cả hai rộ lên từ tin đồn Noo hủy show diễn có mặt Nhi vì những hiểu lầm hay những lần những xích mích từ FC hai bên,… Lòng tin của khán giả vào mối quan hệ này bắt đầu chênh vênh… Mọi người đặt ra hoài nghi liệu tình bạn trong showbiz có tồn tại?

Rất may sau đó, khán giả nhận được tin vui cả hai “gương vỡ lại lành”. Khi góp mặt trong vai trò giám khảo một cuộc thi dành cho giới trẻ, Đông Nhi và Noo Phước Thịnh được BTC xếp ngồi cạnh nhau. Cả hai tỏ ra thoải mái và dễ chịu, thi thoảng, đôi bạn vui vẻ trò chuyện, cười đùa cùng nhau. Điều này làm dấy lên niềm tin trong lòng công chúng, đi qua hết những muộn phiền, tình bạn chân chính sẽ đưa hai người trở lại bên nhau!

Ngoài Noo Phước Thịnh, Đông Nhi còn có mối quan hệ khá thân thiết với chàng Bắp Ngô Kiến Huy. Cả hai gắn bó với nhau từ thuở mới vào nghề. Hình ảnh Đông Nhi, Ngô Kiến Huy xuất hiện cùng nhau trong ca khúc Bí mật hạnh phúc, Nghi ngờ,… đã in sâu trong trái tim bao thế hệ 8X và 9X. Cả hai luôn dành những lời tốt đẹp cho nhau khi ai đó nhắc về đối phương. Dù ở thời điểm hiện tại, mỗi người đã có mối quan tâm khác nhau với những dự định và con đường riêng biệt nhưng tình cảm bao nhiêu năm vẫn luôn được duy trì.

Nữ ca sĩ sinh năm 1988 được nhiều đồng nghiệp yêu mến và đánh giá cao mỗi khi làm việc cùng bởi thái độ chuyên nghiệp, nghiêm túc và chỉn chu. Sau khi hợp tác với Isaac trong MV Vì Ai? Vì Anh!, cả hai ngày càng gắn bó thân thiết. Đôi bạn đình đám này liên tục xuất hiện cùng nhau ở các sự kiện cả trong lẫn ngoài nước khiến người hâm mộ không khỏi xuýt xoa.

Đông Nhi là một trong số những ngôi sao sở hữu lượng fan hùng hậu với hàng triệu lượt người theo dõi trên mạng xã hội. Mọi chuyện vẫn diễn ra êm đẹp cho đến một ngày vào đầu năm 2018, cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin người hâm mộ quay lưng với Đông Nhi. Cụ thể, trên trang fanpage FC Đông Nhi đăng tải dòng trạng thái đầy tâm trạng. Một bộ phận trong đại gia đình Potatoes hy vọng giọng ca Bad Boy quay về với dòng nhạc Ballad, thay đổi đội ngũ quản lý và ekip từ make up đến phục trang. Họ cho rằng những bộ jumpsuit và cách trang điểm “sắc lẹm” khiến Đông Nhi trông già đi và mất điểm trong lòng khán giả. Bên cạnh đó, fan mong muốn Nhi tập trung đầu tư vào sản phẩm âm nhạc vì họ đã chờ đợi quá lâu. Điều này xảy ra khiến người trong cuộc không khỏi bàng hoàng bởi những sự việc tương tự như trên từ trước đến nay rất hiếm khi xảy ra.

Ngay sau đó, Đông Nhi đã gửi lời xin lỗi đến các Potatoes, đồng thời cô khẳng định: “Đối với chị đến thời điểm này, được đứng trên sân khấu hát, được ngắm FC của mình, được giữ nguyên vẹn vị trí trong tim của mọi người đã là một niềm tự hào mà không một cảm xúc nào có thể thay thế được. Thật đấy!“. Thời điểm đó, mọi người nghĩ rằng những khác biệt trong mong muốn của fan và định hướng mà Nhi đang đi chính là “đầu dây mối nhợ” cho mọi rạn nứt lúc bấy giờ. Nhưng để hiểu một cách sâu sắc, không ai nỡ rời bỏ những người đã cùng nhau đi lên từ số 0 tròn trĩnh, đã bên cạnh nhau vượt qua mọi khó khăn, cùng nhau đương đầu bao thử thách. Với FC Đông Nhi, họ không quay lưng, không bỏ mặc thần tượng của mình như cách Potatoes nhắn gửi: “Chúng em vẫn ở đây tin chị và chờ chị.”

Đông Nhi và 10 năm ròng dành cả thanh xuân 'đập tan' mọi hoài nghi trong lòng khán giả

Còn Nhi, có phải Nhi đang đi ngược lại những điều fan mong đợi? Nhi có đáng trách? Nhi có đang sai? Nhi không sai. Nhi không đáng trách. Đông Nhi đã ngót nghét tuổi 30, cái tuổi không còn trẻ để có thể theo đuổi dòng nhạt teen hay ăn vận trên người những trang phục mang hơi hướng nhẹ nhàng, ngọt ngào mãi. Và ở cái tuổi này khi nhiều người phụ nữ đã êm ấm bên gia đình, trở thành người vợ, người mẹ của những đứa con, tại sao cô ấy vẫn phải miệt mài trên con đường nghệ thuật mà không chọn hướng đi nhẹ nhàng hơn khi đã quá đủ đầy cả tiền tài, địa vị? Bởi cô ấy vẫn còn khao khát cống hiến như cách Đông Nhi từng chia sẻ: “Nhi muốn “sống” nhiều hơn với khán giả, với những người Nhi yêu và yêu Nhi!”

Đông Nhi vốn được fan yêu quý bởi tính cách thân thiện, luôn hết mình vì khán giả và thái độ cầu tiến trong công việc. Người ta ít khi thấy cô nàng khoe hàng hiệu đắt tiền, những túi xách bạc tỷ thay vào đó là những sản phẩm âm nhạc được đầu tư một cách vô cùng chỉn chu. Thời gian gần đây khi những dự án âm nhạc lắng xuống, nhiều người nghĩ rằng Đông Nhi đang đứng yên nhưng thực ra cô ấy vẫn đang miệt mài làm việc và không hề dậm chân tại chỗ. Thế hệ kế cận như Han Sara, Uni5, Song Luân hay bé Nhật Minh ngày càng có chỗ đứng trong giới showbiz và đón nhận được nhiều sự yêu mến từ khán giả, đâu đó chính nhờ bàn tay dìu dắt của Đông Nhi và Ông Cao Thắng. Đây chính là bước chuyển mình trong sự nghiệp đầy nỗ lực và đáng ghi nhận của cô.

Đông Nhi và 10 năm ròng dành cả thanh xuân 'đập tan' mọi hoài nghi trong lòng khán giả

Đến cuối cùng chính là những người yêu nhau thì trong tim sẽ mãi có nhau, sau cơn mưa trời lại sáng. Những fan trung thành vẫn luôn ở đó, kề vai sát cánh bên cạnh, vẫn yêu thương và ủng hộ Nhi như ngày nào. Đông Nhi - cô gái đầy nghị lực luôn có cách và luôn xứng đáng để được người khác yêu thương.

Nhìn nhận một cách công tâm để thấy rằng một môi trường năng động và đầy tính đào thải như showbiz Việt không bao giờ có chỗ đứng cho những người không có tài năng. Nếu Nhi đi lên nhờ công nghệ PR chứ không phải thực tài thì đã không thể tồn tại và vươn xa như thế. Những chặng đường cô gái ấy đi qua, thành công ở lại và được ghi dấu bằng những sản phẩm âm nhạc, những vai trò, giải thưởng để đời. Sống hết mình, yêu hết lòng và quyết tâm vì công việc luôn là những điều ở Đông Nhi khiến fan không khỏi tự hào.

Bài viết

Ánh Diệu

Chia sẻ