Giải Trí

Đọ tài 'hit-maker': Trấn Thành khóc vì bố, Hương Giang hát cho con, Kỳ Duyên bay bổng cùng thiên thần Bão

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Chẳng cần thảo luận, 6 nghệ sĩ của Khi đàn ông mang bầu vẫn tạo nên 3 bài hát có màu sắc riêng biệt và trải dài đề tài để hát về những người mình yêu thương nhất.

Khi đưa ra đánh giá cho phần thi sáng tác và trình diễn ca khúc trong tập 8 Manbirth - Khi đàn ông mang bầu, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh tâm đắc vì ba đội chơi tạo nên ba bài hát hoàn toàn khác biệt về màu sắc, chất nhạc chỉ trong 4 giờ đồng hồ.

Đã có cá tính riêng biệt từ những thử thách đầu tiên, 4 giờ viết nhạc trước ống kính một lần nữa cho thấy chẳng cần sắp xếp hay thảo luận, ba đội chơi Việt Hàn, Song Giang, Kỳ Vĩ vẫn tạo nên tác phẩm độc đáo và có sức nặng của âm nhạc nhờ vào câu chuyện gia đình của riêng mỗi nghệ sĩ.

Trấn Thành - Hari Won: “Cha thương con nhưng cha không nói”

Lời bài hát Ai thương con nhiều hơn: “Cha thương con nhưng cha không nói. Mẹ thương con mẹ không giấu một lời” chính là nỗi niềm của Trấn Thành khi nghĩ về bố. Cũng vì lý do đó, cặp đôi Việt Hàn chọn viết giai điệu êm dịu tựa như lời hát ru nhưng phần ca từ lại là tiếng lòng của những ông bố - người ít khi ru con - người thương con nhưng bao giờ cũng chọn cách giấu đi lời yêu thương.

Trấn Thành và bà xã Hari Won hát về đứa con tương lai của “Chào mừng con đến thế gian hỡi thiên thần bé xinh” nhưng lại gửi gắm trong Lời ru của cha tình thương yêu dành cho ba - người chăm sóc anh từ bữa ăn mỗi sáng, đứng bẽn lẽn nhìn khi anh đoạt giải MC và rơi nước mắt khi anh lập gia đình cùng Hari Won.

Lời ru của cha - Trấn Thành - Hari Won.

Kỳ Duyên - Hứa Vĩ Văn: “Luôn cần mẹ cha vỗ về”

Làm cha làm mẹ đã chẳng đơn giản, công sinh thành, dưỡng dục và tình thương của đấng sinh thành với những em bé không may mắn mắc bệnh hiểm nghèo còn đáng trân trọng hơn gấp nhiều lần. Câu chuyện trong bài hát Vỗ về của Hứa Vĩ Văn - Kỳ Duyên không nói về bố mẹ hay con cái mà viết riêng về bé Bão - cậu bé qua đời vì bệnh ung thư máu sau 2 năm dài chống chọi với bệnh tật.

Sự chỉn chu trong mọi thử thách của cặp đôi nhan sắc Hứa Vĩ Văn - Kỳ Duyên kết hợp cùng tư duy âm nhạc độc đáo của Sa Huỳnh làm cho bài hát Vỗ về mang màu sắc khác hẳn với độ bắt tai, cuốn hút của Con đừng đạp mẹ hay Lời ru của cha.

Đằng sau lời bài hát là một câu chuyện lắng đọng, đằng sau câu chuyện về bé Quang Minh là sự trân trọng với tình thương và tầm quan trọng của bố mẹ trong cuộc đời mỗi người. Dẫu con cái lớn khôn nên người hay chẳng may “giông tố cuốn trôi đi thật xa” thì bao giờ con cũng cần bố mẹ cạnh bên.

Vỗ về - Hứa Vĩ Văn - Kỳ Duyên.

Trường Giang - Hương Giang: Hát cho bé Phù Thủy đáng yêu nhất trần đời

Đúng như dự đoán, bé Phù Thủy - con gái cưng của hoa hậu Hương Giang trở thành nhân vật đặc biệt chiếm “spotlight” sau màn trình diễn của ba đội chơi. Có ai ngờ cô bé luôn được nhắc đến để tạo tiếng cười lại được gọi tên với tình yêu thương, gần gũi và chân thực đến thế.  Con đừng đạp mẹ có thể trở thành bài hát cho mọi ông bố bà mẹ để hát về “bé Phù Thủy” của riêng mình.

Dẫu biết rằng con đạp là con khỏe nhưng có ông bố nào không xót xa khi thấy vợ mình vất vả, có bà mẹ nào không hay cáu hay giận trong suốt 9 tháng 10 ngày. Con đừng đạp mẹ vừa là lời bố mẹ tâm sự cùng đứa con trong bụng vừa là dịp để những ông xã ngoài đời chia sẻ những nỗi nhọc nhằn mà đến cuối cùng cũng chỉ một mình bà xã phải trải qua.

Điều đặc biệt của Con đừng đạp mẹ khiến fan của cả Hương Giang lẫn Trường Giang phải “replay” ca khúc liên tục là phần bonus đặc sắc cuối bài hát. Mười Khó hát bài chòi còn hoa hậu hát lời ru mang âm hưởng dân ca Bắc Bộ.

Đúng như dự tính của gia đình Việt Hàn, dù không giành chiến thắng nhưng chắc chắn Con đừng đạp mẹ sẽ có độ lan tỏa nhờ những yếu tố “viral” được cài cắm khéo léo trong bài hát.

Đừng đạp mẹ nhé - Trường Giang - Hương Giang.

Lời kết

Không chỉ cuốn hút nhờ ba màn trình diễn ấn tượng của ba đội chơi Việt Hàn, Song Giang, Kỳ Vĩ, tập 8 Khi đàn ông mang bầu còn hoàn thành nhiệm vụ nho nhỏ là bổ sung thêm ba bài hát cho thiếu nhi, cho đề tài gia đình vốn chưa thật sự phong phú như những ca khúc V-POP: ý nghĩa như Lời ru của cha, ngộ nghĩnh như Con đừng đạp mẹ và sâu lắng như Vỗ về.

Full Tập 8 Manbirth - Khi đàn ông mang bầu 2018.

Đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất tại SAOstar và Fanpage Khi đàn ông mang bầu.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Video

Chí Thiện

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất