Đỗ Hoàng Dương: Khủng hoảng lớn hậu The Voice Kids, và bước ngoặt mới tại Giọng hát Việt 2018

Sau tiếng vang ấn tượng từ The Voice Kids 2013, Đỗ Hoàng Dương đã có hành trình mới tại The Voice 2018 với hình ảnh trưởng thành và mới lạ hơn. Cậu hotboy năm nào bật mí về khoảng thời gian "ở ẩn" cũng như quyết định "tái xuất" tại Giọng hát Việt mùa 5.

Bài viết Ái Kỳ
Chia sẻ

- Đỗ Hoàng Dương của The Voice 2018 khác gì với Hoàng Dương của The Voice Kids 2013?
Theo cá nhân em thấy thì Hoàng Dương của The Voice khác rất nhiều so với Hoàng Dương The Voice Kids. Cái điều em nghĩ ai cũng sẽ nhận ra sự khác đó chính là cân nặng của em. Hồi đó em rất gầy, nhỏ nhắn, nhưng giờ thì cân nặng có lên “hơi”nhiều “chút xíu” và vóc dáng cũng không còn nhỏ như hồi xưa nữa.

- Cuộc sống cũng như âm nhạc của em thay đổi như thế nào sau bước ngoặt The Voice Kids 2013?
Đối với em, The Voice Kids chính là cột mốc giúp em từ một cậu bé chỉ đơn giản chỉ là thích hát, yêu âm nhạc được biết đến ngành giải trí và có cơ hội hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Cuộc sống của em sau The Voice Kids chắc hẳn ai cũng nghĩ em “một tấc lên trời - sau một đêm thành hiện tượng”. Nhưng không phải! Thực ra quãng thời gian sau đó là thời điểm em và gia đình gặp phải biến cố nặng nề khiến em không thể tiếp tục hoạt động nghệ thuật được.

- Biến cố nặng nề, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự nghiệp của em là gì?
Sau khi em tham gia The Voice Kids, gia đình em thời điểm đó không còn tiền. Số tiền mà em kiếm được khi vừa bước chân ra khỏi cuộc thi, hay số tiền gia đình để riêng ra để em có số vốn đầu tư cho nghệ thuật cũng đều phải lấy ra trả nợ. Lúc đó em dậy thì, thuộc diện những người do thể trạng mà mất đi khả năng nói, và hát của mình. Em cứ nói câu nào là bị oét câu đó. Em không hát nổi dù là một câu. Không nói cùng ai, em chỉ âm thầm xin ba mẹ cho em được đi học hát để hy vọng sẽ lấy lại được giọng của mình. Nhưng học thanh nhạc tốn rất nhiều tiền mà gia đình đang gặp khó khăn nên em quyết định thi tuyển thẳng vào trường nghệ thuật để giảm bớt tiền học phí. Và thật sự may mắn cho em là em đã thành công. Trong quãng thời gian đó em nhận ra rằng mình có thể kiếm tiền từ việc làm một KOL, Blogger. Em được các nhãn hàng mời đi những chuyến đi và dùng bữa để review về sản phẩm của họ và họ trả tiền cho em.

- Em đã vượt qua thế nào? Ai hay điều gì là chỗ dựa, truyền cho em sức mạnh, lòng tin để vượt qua mọi thứ và tiếp tục theo đuổi nghệ thuật?
Người là chỗ dựa vững chắc cho em nhất đó chính là mẹ em. Em còn nhớ hồi em 13 tuổi em lần đầu được công chúng biết đến, tập em lên sóng được phản hồi rất nhiều. Em lần đầu đón nhận những lời khen nhiều quá em cũng sợ mà bị chỉ trích em còn sợ hơn. Đến mức độ, em còn đăng status xin lỗi khán giả trên facebook dù em không biết em đã làm sai điều gì. Em khóc cả đêm, và người mà động viên em, tiếp sức mạnh cho em chính là mẹ. Mẹ nằm ôm em cho em khóc thoải mái mà không nề hà chi ngoài kia sóng gió. Đến khi em được tuyển chọn The Voice mẹ cũng là người ủng hộ em rất nhiều.

Đỗ Hoàng Dương: Khủng hoảng lớn hậu The Voice Kids, và bước ngoặt mới tại Giọng hát Việt 2018

- Vì sao em lựa chọn dấn thân vào The Voice mùa 5, mà không phải là mùa khác?
Em nghĩ đó là cái “Duyên”. Em tự thấy năm nay là thời điểm thích hợp để em có thể trở lại âm nhạc sau một thời gian dài em không tham gia nghệ thuật vì gặp phải những biến cố ngoài ý muốn. Bởi em cho rằng cái tuổi 18, cái tuổi trẻ trung, cũng là cái tuổi bắt đầu trưởng thành sẽ là thời điểm đẹp, đáng nhớ nhất của mỗi con người. Em muốn mình nên làm gì đó để nó trở thành quãng thời gian đẹp nhất, ý nghĩa nhất, làm những công việc mình đam mê, theo đuổi được giấc mơ dang dở của mình.

- Tuổi đời còn trẻ mà hoạt động trong lĩnh vực phức tạp như showbiz, Hoàng Dương chuẩn bị tâm thế ra sao để giữ mình luôn thăng bằng và tránh xa những cạm bẫy?
Thú thực là bất kì ai nghe đến từ “showbiz” cũng sẽ mường tượng ra được sự phức tạp, thị phi. Em cho rằng giữ mình luôn thăng bằng hay tránh xa cạm bẫy là điều quá mông lung. Vì chẳng ai biết thăng bằng là như nào và cạm bẫy ở đâu mà tránh xa. Em chỉ nghĩ đơn giản là hãy làm đúng công việc của mình, trách nhiệm với bản thân. Cái gì đến rồi cũng đến, trốn tránh cũng chả được nên quan trọng là cái đầu lạnh, tinh thần thép, tỉnh táo để nhận thức vượt qua mọi chuyện.

Đỗ Hoàng Dương: Khủng hoảng lớn hậu The Voice Kids, và bước ngoặt mới tại Giọng hát Việt 2018

- Ai là người ảnh hưởng lớn nhất đến cuộc sống và sự nghiệp của em?
Là mẹ của em! Ngày cả nước thấy em trên truyền hình ủng hộ em thì mẹ em là người chúc mừng, chia sẻ niềm vui với em. Ngày mà một bộ phận khán giả không thích em, miệt thị, xúc phạm em thì mẹ em cũng là người an ủi em, cho em lời khuyên và ôm em khi em khóc vì buồn, tủi thân của đứa trẻ 13 tuổi năm nào! Em cũng muốn mình có một sự nghiệp tươi sáng để mẹ em vui lòng, một phần để đáp lại sự ủng hộ của mẹ em khi cho em theo con đường huy hoàng mà cũng khắc nghiệt này.

- Nổi tiếng sớm kèm theo những hệ lụy khôn lường, Hoàng Dương là người như thế nào trước thị phi và những bình luận ác ý của cư dân mạng?
Em nghĩ đã gọi là khôn lường rồi thì mình có khôn thế nào cũng không thể tránh được điều tiếng. Em cũng không mấy bận tâm lắm. Vì có ý tốt, góp ý một cách đường hoàng thì em sẵn sàng tiếp thu vì là người trẻ, em cần và muốn lắng nghe nhiều ý kiến. Còn ác ý, bịa đặt, thêm thắt thì em xin phép được bỏ ngoài tai.

Đỗ Hoàng Dương: Khủng hoảng lớn hậu The Voice Kids, và bước ngoặt mới tại Giọng hát Việt 2018

- Cạnh tranh trong thị trường âm nhạc mới, Hoàng Dương là một gam màu khác biệt như thế nào
Em nghĩ em là gam màu hồng. Vì em cho rằng, âm nhạc cần sự thăng hoa, “feeling”. Mà màu hồng thì đầy lạc quan và bay bổng. Trong muôn vàn các màu sắc thì em sẽ là một màu hồng dịu lại.

- Hoàng Dương muốn theo đuổi và khẳng định hình ảnh nào trên con đường ca hát chuyên nghiệp
Em muốn theo đuổi hình ảnh trẻ trung, giải trí, cập nhật những xu hướng âm nhạc mới, đa năng, và phải lạ để khán giả không bị nhàm chán.

- Mục tiêu của Hoàng Dương tại The Voice 2018?
Mục tiêu của em tại The Voice 2018 là em được tiếp cận nhiều hơn với các khán giả, trau dồi thêm khả năng ca hát và em mong The Voice 2018 sẽ là bước đệm để em được bắt đầu tham gia nghệ thuật với vai trò mới.

Đỗ Hoàng Dương: Khủng hoảng lớn hậu The Voice Kids, và bước ngoặt mới tại Giọng hát Việt 2018

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Khánh Phan

Chia sẻ