Giải Trí

Điều gì khiến cuộc thi Ms Vietnam New World 2017 của Hoa hậu Mỹ Vân 'đe doạ' các cuộc thi nhan sắc khác?

T.H
Chia sẻ

Là "cái tên" mới toanh nhưng cuộc thi nhan sắc do Hoa hậu Phu nhân Canada 2013 - Mỹ Vân - tổ chức lại có nhiều điểm thú vị bất ngờ, thu hút sự chú ý của dư luận và "đe dọa" nhiều cuộc thi Hoa hậu, người đẹp khác.

Việc các cuộc thi hoa hậu, người đẹp… được tổ chức thường xuyên khiến dư luận không còn hào hứng chờ đợi và uy tín của những sân chơi này cũng giảm sút rất nhiều. Tuy nhiên, dù được tổ chức mùa đầu tiên nhưng cuộc thi Ms Vietnam New World 2017 - Hoa hậu Việt Nam Thế Giới 2017 lại mang tới một góc nhìn hoàn toàn mới mẻ và khác biệt, thậm chí còn có khả năng “uy hiếp” nhiều cuộc thi nhan sắc khác. Vậy vì đâu cuộc thi này lại hot tới vậy?

Điều đầu tiên cần nhắc tới là uy tín của cuộc thi khi Ms Vietnam New World 2017 được chính phủ Canada cấp phép và bảo hộ. Đây là điều không phải sân chơi nào cũng làm được. Bởi thế mới dẫn tới tình trạng những cuộc thi “ao làng”, “hàng chợ” liên tiếp được tổ chức, tạo nên góc nhìn thiếu thiện cảm của dư luận với các sân chơi nhan sắc.

Đây cũng là lý do khiến Hoa hậu Mỹ Vân và Ban tổ chức không ngần ngại dành thời gian thuyết phục những tên tuổi lớn trong làng giải trí Việt như “ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng, MC - Á hậu Thanh Mai, Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Diễm Hương, cựu siêu mẫu Dương Yến Ngọc… tham gia làm giám khảo của chương trình. Những người có uy tín trong cộng đồng người Việt ở nước ngoài là Doanh nhân Victor Wang - Chủ tịch Hiệp hội Kim hoàn Bắc Cali - USA, Luật sư Tom Treutler… cũng góp mặt trên ghế nóng.

Ít người biết rằng, để có được cái gật đầu đồng ý của dàn người đẹp tới từ Việt Nam, Ban tổ chức Ms Vietnam New World 2017 đã phải chi mức chi phí “khủng”. Ngoài ra, họ còn phải đầu tư nhiều khoản không hề nhỏ khác để có được sự hợp tác, đồng hành của những cái tên nói trên.

Ví dụ như ở trường hợp của Mr. Đàm, ngoài việc tìm được tiếng nói chung trong thông điệp “kêu gọi chị em mọi lứa tuổi cùng gìn giữ bản sắc truyền thống của người Việt nhưng vẫn biết cách vươn ra thế giới, chứng minh bản lĩnh và hội nhập cùng bạn bè quốc tế”, anh còn đặc biệt quan tâm tới quy mô của chương trình trước khi đồng ý hợp tác cùng người em gái thân thiết là Hoa hậu Phu nhân Canada 2013. “Ông hoàng nhạc Việt” chưa từng nhận lời ngồi ghế nóng bất cứ cuộc thi hoa khôi, người đẹp nào từ trước tới nay. Chính bởi vậy, anh muốn khi mình ngồi ghế nóng, đó phải là một sân chơi hoành tráng, được đầu tư chỉn chu từ những điều nhỏ nhất.

Không phụ lòng mong đợi của người đàn anh thân thiết, người đẹp Mỹ Vân tiết lộ, kinh phí dự kiến để tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam New World hiện đã lên tới trên 400 ngàn USD. Cuộc thi hiện thu hút khoảng 300 thí sinh. Chính bởi vậy, tới thời điểm này, ban tổ chức đã phải huy động khoảng 200 nhân sự chỉ để chăm lo chuyện make up và hậu cần cho các thí sinh.

Đêm chung kết dự kiến sẽ được tổ chức tại HARD ROCK CASINO theatre, một nhà hát nổi tiếng tại Canada với sức chưa hơn 1000 người. Chương trình diễn ra trong 5 tiếng đồng hồ với nhiều phần thi gay cấn và được ghi hình trực tiếp, đăng tải trên website, facabook, phát hành DVD đến tất cả các nước trên thế giới và được đưa tin trên các trang báo điện tử lớn tại Việt Nam, Canada, Hoa Kỳ.

Một nguyên nhân khác khiến Ms Vietnam New World 2017 trở thành đối thủ nặng ký của các cuộc thi nhan sắc vẫn được tổ chức thường niên trong nước và quốc tế là việc tôn vinh, đề cao tinh thần văn hóa Việt. Đây là điều không phải cuộc thi nào cũng làm được. Để củng cố thông điệp “gìn giữ bản sắc truyền thống của người Việt nhưng vẫn biết cách vươn ra thế giới”, Hoa hậu Mỹ Vân kỳ công mời hàng loạt tên tuổi lớn trong làng giải Việt Nam sang Canada làm giám khảo, cố vấn và chăm chút trang phục, hình ảnh cho các thí sinh.

Ngoài Đàm Vĩnh Hưng, dàn giám khảo ngồi ghế nóng còn có các gương mặt MC - diễn viên Thanh Mai, Hoa hậu Diễm Hương, siêu mẫu Dương Yến Ngọc, Doanh nhân Victor Wang - Chủ tịch Hiệp hội Kim hoàn Bắc Cali - USA, Luật sư Tom Treutler,…

Ngay từ giai đoạn khởi động, Ms Vietnam New World 2017 may mắn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của truyền thông trong nước cũng là lý do khiến cuộc thi càng được chú ý nhiều hơn. Bên cạnh đó, yếu tố giải thưởng cũng rất hấp dẫn. Ms Vietnam New World 2017 chia thành hai hạng mục riêng biệt: Hoa hậu Phụ nữ dành cho các cô gái trẻ gốc Việt (ở độ tuổi từ 18-28, cao trên 1,6m) và Hoa hậu Phu nhân dành cho phụ nữ đã lập gia đình (ở độ tuổi từ 29-55 tuổi, cao trên 1,55m). Người chiến thắng không chỉ có cơ hội khẳng định tên tuổi và tỏa sáng trước hàng vạn khán giả mà còn trở thành đại sứ các thương hiệu, người mẫu quảng cáo cho nhiều nhãn hàng nổi tiếng. Đây là thực sự là giấc mơ trong tầm tay của mọi cô gái gốc Việt trên toàn thế giới.

Chương trình được ghi hình trực tiếp, đăng tải trên website, facabook, phát hành DVD đến tất cả các nước trên thế giới và được đưa tin trên các trang báo điện tử lớn tại Việt Nam, Canada, Hoa Kỳ.

Website: http://www.missvietnamnewworld.com/

Facebook: https://web.facebook.com/MSVIETNAMNEWWORLD/

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất