Giải Trí

'Điểm mặt' những lần Sao Việt bất ngờ 'lạc trôi' vào các đề thi tuyển: Không ai giống ai!

Nguyễn Phước Xuyên
Chia sẻ

Không ít lần các Sao Việt được "gọi tên" trong các đề thi tuyển ở nhiều trường học, chỉ có điều mỗi người một vẻ, chẳng ai giống ai.

Rất nhiều lần các tên tuổi đình đám của showbiz Việt được các thầy cô đưa vào các dạng đề thi thuộc đủ các bộ môn khác nhau. Việc cập nhật xu hướng này cũng được coi mà một trong những bước sáng tạo để tiếp cận vào được sự gần gũi, hứng thú đối với các bạn học sinh. Khi phần lớn giới trẻ dành nhiều sự quan tâm cho ngành công nghiệp giải trí trong nước, đặc biệt là thế giới showbiz muôn màu, muôn vẻ.

Câu chuyện Mỹ Tâm hát cùng chàng trai khuyết tật trên sân khấu ở hè phố vào đề thi học kỳ môn Ngữ văn của một trường Miền Tây đã đi vào lòng người. Đây là khoảnh khắc Mỹ Tâm lưu lại đời đời trong lòng khán giả. “Dù cho cô ấy đứng trên sân khấu hoành tráng nhất với bài ca hay nhất của mình, nó không bao giờ đi vào lòng người bằng lúc này” - Nhận xét của một fan hâm mộ khi đọc được đề văn.

Sơn Tùng M-TP được coi là một hiện tượng của V-pop, là viên ngọc sáng trong làng nhạc Việt Nam bởi các ca khúc của anh ra mắt đều ngay lập tức soán ngôi các bài hát trên bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến. Đặc biệt, sự ảnh hưởng của nam ca sĩ điển trai không hề nhỏ đối với một bộ phận lớn dư luận. Người thương có, người ghét có đó là chuyện hết sức hiển nhiên để tồn tại trong thế giới showbiz. Nhưng không thể phủ nhận rằng Sơn Tùng M-TP là một trong những nam ca sĩ có tần suất được “lên đề” nhiều nhất trong các kỳ thi tuyển.

Sinh ra trong một gia đình làm nghệ thuật, ngay từ khi còn nhỏ Hoài Lâm đã sớm thể hiện năng khiếu và tình yêu đối với ca hát, đặc biệt là hát cải lương. Được sự động viên của bố nuôi Hoài Linh, Hoài Lâm tham gia chương trình Gương mặt thân quen và bất ngờ “ẵm” luôn ngôi vị quán quân. Từ đó tên tuổi Hoài Lâm nhanh chóng nổi như cồn và người hâm mộ anh có đủ mọi lứa tuổi, không chỉ là giới trẻ. Chính vì thế không quá ngạc nhiên khi trích đoạn làm nên kỳ tích của Hoài Lâm được đề cập đến trong kỳ thi văn tuyển chọn.

Cư dân mạng rất ngạc nhiên, liên tục chia sẻ hình ảnh đề thi môn Ngữ Văn trường cấp 3 và bình luận xôn xao bởi trong đó, xuất hiện một câu hỏi về MV ra mắt Từ hôm nay của Chi Pu với loạt ồn ào thời gian qua khi cô gây tranh cãi bởi giọng hát live “thảm họa” cũng như nhiều nghệ sĩ Việt lên tiếng, cho rằng cựu hot girl Hà thành không nên làm ca sĩ.

Bước ra từ cuộc thi The Voice Kids 2012 với danh hiệu Á quân, Phương Mỹ Chi nhanh chóng trở thành hiện tượng đặc biệt và được săn đón như một ngôi sao trong làng nhạc Việt. Theo đuổi dòng nhạc dân ca nhưng “chị Bảy” đã chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả ở mọi lứa tuổi trên toàn quốc. Dù về nhì nhưng con đường sự nghiệp của Mỹ Chi lại có những bước tiến rõ nét hơn cả quán quân. Đặc biệt, dù còn nhỏ nhưng với thành tích của mình Mỹ Chi tự hào khi tên mình được đánh máy xuất hiện cả trong đề thi cử.

Hậu Miss Universe 2018, dư âm của của bài phát biểu “I can do, you can do” không hề có dấu hiệu lắng xuống mà hiển nhiên trở thành nguồn cảm hứng cho hàng triệu người dân Việt Nam. Thậm chí, lời phát biểu của H'Hen Niê còn trở thành đề bài trong các cuộc thi tuyển học sinh giỏi của nhiều tỉnh thành.

Với mong muốn có thể mang hình ảnh xiếc của Việt Nam ra đấu trường quốc tế, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã tham dự cuộc thi Britain’s Got Talent tại Anh và gây nhiều ấn tượng sâu sắc với khán giả trong nước cũng như quốc tế. Tuy không đoạt giải quán quân, nhưng tất cả màn biểu diễn của cả hai anh em đều khiến truyền thông phải hết lòng khen ngợi. Đặc biệt là niềm cảm hứng lớn, chính tố đó đã đưa hai anh chàng xuất hiện trong đề văn nghị luận.

Người cầm quân đội tuyển Việt Nam - HLV Park Hang Seo và nhóm nhac đình đám BTS cũng từng xuất hiện trong đề thi Học kỳ khiến nhiều người thích thú.

Tương tự Ngọc Trinh, Bà Tưng (Lê Thị Huyền Anh) cũng có một phát ngôn “sốc” liên quan đến tiền bạc với ngụ ý, muốn có đại gia cho cô thật nhiều tiền. Những phát ngôn liên quan đến tiền của hai người đẹp này nhanh chóng trở thành đề tài bàn tán của cư dân mạng và cũng thật bất ngờ khi không lâu sau đó, vấn đề này đã được đưa vào trong đề thi Học sinh giỏi Văn lớp 12.

Điều đặc biệt là dù được vinh dự xuất hiện trong các đề thi nhưng mỗi ngôi sao, nghệ sĩ được đưa vào các tình huống khác xa nhau. Lắm lúc thì sâu sắc, chính kịch đôi khi lại “dở khóc dở cười” không tài nào diễn tả nổi. Nếu các sao Việt tận mắt cầm đề thi trên tay có lẽ nhiều người còn ngỡ ngàng trước khả năng sáng tạo và liên kết nội dung tự nhiên của những cá nhân ra đề thi.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất