Giải Trí

Đến chuyện hôn sự cũng 'cân tài cân sức' thế này, chỉ có thể gọi tên gia đình chị em Á hậu Trà My - Thanh Tú

Tuệ Tống
Chia sẻ

Xuất thân trong gia đình nề nếp, bố mẹ đều là viên chức, 2 chị em Trà My và Thanh Tú như muốn chứng tỏ độ tương xứng 'một chín một mười" từ sự nghiệp đến cuộc sống hôn nhân.

Nhắc tới những gia đình danh giá trong giới hoa hậu thì không thể không nhắc đến gia đình của chị em Ngô Trà My - Ngô Thanh Thanh Tú. Nổi lên từ các cuộc thi nhan sắc lớn và đều giành ngôi vị Á hậu. Dường như hai chị em rất “cân tài cân sức” ở mọi khía cạnh trong cuộc sống. Năm 2015, Ngô Trà My tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 và giành ngôi vị Á hậu 1, sau Phạm Hương. Chỉ sau 1 năm, gia đình cô liên tiếp đón tin vui khi Ngô Thanh Thanh Tú - em gái Trà My lại đoạt danh hiệu Á hậu 1 trong cuộc thi nhan sắc được chú ý nhất - Hoa hậu Việt Nam 2016. 

Á hậu Trà My

Trà My được coi là một trong những người đẹp Việt có cuộc sống viên mãn nhất hiện nay. Trước đó, Trà My đã tốt nghiệp Đại học Thăng Long tại Hà Nội, nhưng cô không học cao hơn mà lui về hậu phương để chăm lo gia đình. Vì hôn nhân, cô cũng từ bỏ việc dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới vào năm 2016. 

Trà My sau khi đăng quang Á hậu 1 của HHHVVN đã nhanh chóng kết hôn và sinh con đầu lòng.

Không chỉ là gương mặt tương đồng, cặp chị em còn sở hữu hình thể “khủng” như nhau. Trà My cao 1m78, em gái còn nổi bật hơn với chỉ số 1m81. Trà My nổi danh là siêu vòng 3 của showbiz Việt với số đo lên tới 103 cm.

Trà My còn được công chúng quan tâm vì xuất thân trong gia đình nề nếp, bố mẹ đều là viên chức trong bộ ngoại giao. Em gái Thanh Tú từng tâm sự: “Cô và chị gái có nhiều điểm khác nhau ở tính cách, chị Trà My là người nhạy cảm, hoạt ngôn, vốn hiểu biết tốt, còn Thanh Tú tự nhận mình như một cậu bé - mạnh mẽ và đàn ông hơn.”

Người đẹp từng tâm sự cô không hối tiếc khi từ chối cơ hội thi Miss Universe 2016 để lên xe hoa. Trà My khen ông xã là người trưởng thành và tâm lý.

Chồng của Á hậu là doanh nhân. Anh sinh năm 1979, tên Lê Hoàn hơn cô gần 10 tuổi. Cả hai gặp nhau sau cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.

Năm 2016, đám cưới của Trà My cũng rất đình đám khi chồng đưa dàn siêu xe đến rước cô dâu.

Dàn siêu xe rước dâu trong đám cưới Trà My.

Người đẹp tâm sự rằng cô từng bị trầm cảm sau sinh nhưng không phải do yếu tố bên ngoài mà do bản thân cô thấy mình xuống sắc, già xấu. Trà My nhận xét chồng và gia đình chồng luôn yêu thương, hỗ trợ cô. Trên trang cá nhân, Trà My thường xuyên khoe những chuyến đi xa cùng chồng con và bạn bè.

Căn biệt thự bề thế của nhà chồng Á hậu Trà My.

Căn biệt thự rộng rãi có sân vườn và bể bơi của gia đình Trà My.

Hình ảnh gia đình hạnh phúc của Trà My gồm chồng và cô con gái. Bên cạnh là người bạn thân Bình Minh.

Á hậu Thanh Tú

Ngay từ những ngày đầu tham gia Hoa hậu Việt Nam, Ngô Thanh Thanh Tú đã gây chú ý với truyền thông bởi trước đó, cô em gái xinh xắn của Trà My đã xuất hiện khắp các mặt báo. Trong quá trình tham gia Hoa hậu Việt Nam 2016, Thanh Tú cũng thể hiện bản lĩnh, sự tự tin của mình không hề thua kém chị gái Trà My. Màn thi ứng xử của Thanh Tú cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả.

Cô em gái Ngô Thanh Thanh Tú cũng được cho là đã nắm chắc trong tay tấm vé đại diện Việt Nam tham dự Miss International - Hoa hậu Quốc tế 2018. Tuy nhiên không lâu sau đó, Thanh Tú đột ngột thông báo không xuất ngoại trong năm nay khiến nhiều khán giả cảm thấy bất ngờ.

Trong hai năm làm á hậu đương nhiệm, Thanh Tú xây dựng cho mình hình ảnh nhẹ nhàng. Cô không chăm đi sự kiện như nhiều người đẹp khác, mà chọn lối sống lặng lẽ hơn. 9X quan niệm đó không phải con đường an toàn hay nhạt nhẽo, mà là con đường ý nghĩa.

Thanh Tú sở hữu chiều cao nổi bật 1,8 m cùng nụ cười tươi. Thời điểm đó, cô vừa tốt nghiệp Học viện Ngoại giao và sớm được dự đoán sẽ đạt thành tích cao. Điều trùng hợp thú vị là cuối cùng Thanh Tú cũng giành giải á hậu 1 giống chị gái.

Từ năm 2017, Thanh Tú bắt đầu thử sức ở vai trò MC, dẫn các chương trình Câu chuyện trái tim, Hành trình văn hóa Việt, dẫn sự kiện Liên hoan phim… Đến đầu năm 2018, cô đảm nhận vai trò MC của Bản tin Y tế 24h. Cô yêu thích công việc trên cũng một phần vì muốn đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng, xã hội. Cô hy vọng thông qua công việc ở Đài, có thể kêu gọi cộng đồng giúp đỡ, hỗ trợ những mảnh đời bất hạnh không may mắc bệnh hiểm nghèo, nhất là bà con ở miền núi, vùng sâu, vùng xa.

Vốn là người kín tiếng trong chuyện tình cảm, mới đây, Thanh Tú gây bất ngờ khi thông báo chuẩn bị lên xe hoa vào đầu tháng 12.

Cô cho biết bạn trai doanh nhân Nguyễn Thành Phương sinh năm 1978 và là mối tình đầu. “Mọi người khen anh trẻ, dù anh lớn hơn tôi nhiều tuổi, nhưng vẫn chưa đến sinh nhật tuổi 40 đâu. Tôi cũng không muốn tiết lộ quá nhiều để bảo vệ sự riêng tư của anh ấy”, á hậu nói.

Vị đại gia U40 vừa làm lễ ăn hỏi với Á hậu Thanh Tú là 1 CEO nổi tiếng trong lĩnh vực điện máy. Anh từng kết hôn và đã có 2 con riêng.

Ông Nguyễn Thành Phương sinh năm 1978. Anh sinh ra trong 1 gia đình không mấy khá giả, 13 tuổi, Thành Phương đã phải phụ giúp mẹ buôn bán để có tiền cho các em ăn học. Anh tốt nghiệp khóa 1 Trường Đại học Quản Lý và Kinh Doanh Hà Nội, sau đó, anh sang Malaysia hoàn thành luận án Tiến sĩ.

Năm 2003, Nguyễn Thành Phương thành lập công ty với số vốn ban đầu 13 triệu đồng. Song, anh rất thành công với vai trò là người sáng lập Công ty cổ phần Tập đoàn Điện lạnh Điện máy Việt Úc với thương hiệu máy lọc nước khá nổi tiếng tại Việt Nam. Năm 2017, hôn phu của Á hậu Thanh Tú tiếp tục cùng một số đối tác thành lập ra Công ty cổ phần đầu tư xuất nhập khẩu công nghệ cao. Nguyễn Thành Phương hiện đang giữ vai trò Tổng giám đốc của công ty này.

Dù bạn trai hơn nhiều tuổi, nhưng Thanh Tú cho biết cả hai luôn hòa hợp và thấu hiểu nhau. “Tôi thấy anh đã có địa vị tốt nhưng vẫn rất bình dị, gần gũi nên chắc sẽ phù hợp với mình. Vì bản thân tôi cũng là một cô gái không thích xa hoa, phù phiếm, chỉ thích những thứ giản dị mà thôi”, cô tâm sự.

Chia sẻ

Bài viết

Tuệ Tống

Tin mới nhất