Giải Trí

Á quân The Voice 2019 - Layla: 'Chắc chắn sẽ bùng phát hết khả năng và không để khán giả thất vọng'

Bảo Khoa
Chia sẻ

Từ một cô ca sĩ trẻ chưa định hình được phong cách âm nhạc, Layla đã vượt mặt hàng loạt đối thủ "nặng kí" và trở thành Á quân The Voice 2019, đánh dấu chặng đường dài đầy gian nan.

Xuất phát điểm khiêm tốn tại The Voice 2019, dường như Layla vẫn cứ loay hoay trong việc định hình phong cách âm nhạc cho chính mình. Sự non nớt trong việc dung hòa giữa cá tính và âm nhạc của Layla đã tạo nên một trở ngại rất lớn.

Là một trong những thí sinh “càn quét” cả 4 nút chọn từ các huấn luyện viên tại vòng Giấu mặt nhưng dấu ấn của Layla vẫn chưa thật sự rõ nét. Cô không phải là thí sinh được “tranh giành” bằng nút chặn, không được quyền SWITCH như Lâm Bảo Ngọc hay “phủ sóng” truyền thông bằng cái tên Juky San. Nhưng trái lại điều nổi bật nhất ở Layla chính là giọng hát và chất nghệ sĩ tính vẫn đang “sôi sục” trong con người.

Phần thi của Layla ở vòng Giấu Mặt - Giọng Hát Việt 2019

Với chất giọng đầy nội lực và mang màu sắc “một mình một cõi”, Layla được mọi người biết đến như một “màn đêm bí ẩn” vẫn đang cần sự tác động, rèn giũa nhiều hơn để có thể vụt sáng giữa nền trời. Không cần chiêu trò, Layla chỉ cần sống trọn với niềm đam mê âm nhạc của mình là đủ. Tuy khởi đầu không thuận lợi nhưng nhờ vào nguồn năng lượng đã giúp Layla hoàn thiện mình và tự tin tiến thẳng vào vòng sau.

Cùng xem lại phần thi Đối đầu củ Layla và Hoàng My tại The Voice 2019…

Trải qua một đoạn thời gian dài, Layla dần trưởng thành và dám khẳng định bản thân mình hơn tại The Voice 2019. Cá tính riêng và màu sắc âm nhạc bắt đầu xuất hiện với những thể loại “gai góc” vô cùng mạnh mẽ đã giúp Layla trở thành thí sinh duy nhất của Giọng hát Việt khoe được kĩ thuật nhuần nhuyễn, điêu luyện như cô vấn Vũ Cát Tường đã từng khen ngợi tại vòng Đối đầu.

Niềm đam mê ngày càng lớn và bắt đầu trỗi dậy mãnh liệt trong con người Layla. Cô quyết tâm dồn hết sức lực của mình vào chặng đường chinh phục ngôi vị. Tuy nhiên tại vòng Đo ván quyền loại trừ đã nằm ngoài sự quyết định của các vị HLV và sự “sống còn” ấy hoàn toàn nằm trong tay khán giả.

Layla thi đấu cùng Lâm Bảo Ngọc - thí sinh mệnh danh là Diva của The Voice 2019 trong vòng Đo ván

Những tưởng nỗ lực của bản thân sẽ giúp Layla có thể vượt qua được nhưng niềm đam mê này lại một lần nữa bị “đe dọa” bởi Lâm Bảo Ngọc - một đối thủ được mệnh danh là “tiểu diva” trong chương trình. Tưởng chừng như mọi thứ kết thúc nhưng may mắn thay Layla đã được Hồ Hoài Anh trao thêm một cơ hội để giúp cô tiếp tục chặng hành trình chinh phục ước mơ còn đang dở dang.

Phần trình diễn của Layla trong đêm thi phòng trà.

Trở thành “chiến binh” mới trong đội HLV Hồ Hoài Anh, Layla như biến thành một con người mới, không còn hoang mang về hướng đi như những ngày đầu. Cô nàng dường như đã có những bước tiến tích cực hơn sau cú vấp ngã tưởng chừng không thể bước tiếp được.

Tại vòng Loại trực tiếp, Layla thêm một lần nữa khẳng định năng lực của mình bằng chất giọng khàn, nội lực nhưng đầy cá tính và nhận được số điểm tuyệt đối từ 2 giám khảo khách mời là Thu Minh - Tóc Tiên.

Phần trình diễn của Layla trong vòng thi Come Back.

Suốt chặng đường tìm lại chính mình, Layla đã học hỏi được rất nhiều thứ. Cô nhận ra bản thân mình đang cần những gì để có thể sống sót tốt trước sự bao vây của hàng loạt đối thủ mạnh. Tại 2 vòng Liveshow, Layla đã chứng minh cho mọi người thấy giờ đây cô ca sĩ trẻ này đã trưởng thành, tự tin hơn trước con mắt của người hâm mộ.

Layla và Juky San cùng HLV Hồ Hoài Anh trong ca khúc Ngược tại đêm Bán kết.

Một Layla chỉ biết sống bằng bản năng ở vòng Giấu mặt đã không còn nữa thay vào đó cô biết cách làm mới hình ảnh mình hơn. Không chỉ hát, Layla còn kết hợp trình diễn vũ đạo tạo nên hiệu ứng đáng kinh ngạc đối với người xem.

Với ca khúc Người từng nói đã khẳng định sự trưởng thành của Layla trong vòng bán kết.

Trong đêm Chung kết, Layla đã một lần nữa “bùng nổ” trên sân khấu với 2 tiết mục trình diễn vô cùng đặc sắc nhưng không kém phần chuyên nghiệp. Kết thúc chặng đường đua, bằng sự cố gắng không ngừng và tài năng âm nhạc của mình, Lalay trở thành Á quân Giọng hát Việt mùa 6.

Layla tỏa sáng trong đêm Chung kết và trở thành Á quân tại The Voice 2019.

Với ngôi vị mới này sẽ “vạch ra” một chặng đường đẹp dành cho Layla - một ca sĩ bản lĩnh và đầy tài năng.

Nói về dự định tương lại sau khi khép lại hành trình tại The Voice 2019, Layla chia sẻ: “Với cuộc thi này có thể Layla vẫn chưa bứt phá được hết và Layla sẽ chắc chắn với mọi người một tương lai gần bản thân sẽ bùng phát hết khả năng của mình. Sẽ luôn cảm nhận những điều hay ho nhất về âm nhạc và mọi thứ ở xung quanh mình và không bao giờ khiến khán giả, những người yêu mến mình phải thất vọng”.

Tin chắc với những điều học hỏi và tích lũy được tại Giọng hát Việt, Layla sẽ tự mở ra con đường âm nhạc của riêng mình, từng bước chinh phục khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Khoa

Tin mới nhất