Giải Trí

David - Chàng ngoại quốc bản lĩnh, lập dấu ấn '4 chọn' trên sân khấu The Voice: ‘Tôi không có gì để mất!’

Phước Xuyên
Chia sẻ

Bằng sự bản lĩnh của một chàng trai ngoại quốc, David đã dũng cảm vượt qua rào cản văn hóa bản địa để thử sức tại sân khấu The Voice - Giọng hát Việt 2019. Hậu “cơn bão" tại vòng thi Giấu mặt do mình tạo ra, David chia sẻ trong hạnh phúc!

Đến Việt Nam chưa được lâu, tuy nhiên với bản tính thích nghi nhanh, David - chàng trai đến từ Anh quốc đã chinh phục cả 4 HLV xoay ghế. Họ đã đưa ra nhiều những lời khen cho sự dũng cảm của David rằng dám thử thách bản thân, vượt qua những rào cản về văn hóa để theo đuổi niềm đam mê ca hát “ngự trị” bên trong mình.

Phần thể hiện Somebody to you của David

- Lý do hay động lực nào đã thôi thúc bạn quyết tâm tham gia Giọng hát Việt - The Voice 2019?

Bản thân David nghĩ mình không có gì để mất thế nên chỉ cần dốc hết sức mình là được! Ca hát đã là đam mê và chiếm lấy một phần cuộc sống của tôi và tôi sẽ theo đuổi nó đến cùng. Với tôi, tham gia Giọng hát Việt 2019 không chỉ là để thử thách bản thân mà còn là lan tỏa đến những bạn trẻ ngoại quốc như mình tự tin lăn xả ở các cuộc thi của người dân bản địa từ đó có môi trường để học tập và trau dồi nhiều hơn.

- Tâm trạng của bạn như thế nào khi vượt qua rất nhiều thí sinh tài năng khác để bước vào đường đua The Voice 2019?

Khi nhìn lại, tôi khá thoải mái và cảm thấy may mắn vì mình đã vượt qua gần ấy những thử thách để bước vào nhà chung. Các bạn đều tài năng, tuy nhiên bước vào chặng đua dài thế này, ai giữ được “sức bền” tốt nhất sớm muộn sẽ là kẻ chiến thắng.

- So với thời điểm casting thì giây phút đứng trên sân khấu Giấu mặt mang lại cho bạn những cảm xúc gì?

Tôi có một chút mệt mỏi và lo lắng trong khi chờ đợi đến lượt mình lên biểu diễn. Càng ngồi lâu, áp lực tâm lý và sự hồi hộp càng nhiều. Tuy nhiên với kinh nghiệm đứng sân khấu trình diễn nhiều lần trước đây, tôi nhanh chóng lấy lại phong độ và thuyết được cả 4 bốn HLV.

- Thời gian luyện tập để chuẩn bị cho phần thi ở Vòng Giấu mặt với chị Lưu Thiên Hương có gặp bất kỳ khó khăn nào không? Làm thế nào để vượt qua nó?

Tôi gần như không bị áp lực tâm lý nhiều khi trình diễn bài hát này, bởi lẽ đây là một trong số những bài hát tôi đặc biệt yêu thích trước đây. Vì quá hiểu nó nên tôi không đặt nặng vấn đề hát, thay vào đó là tìm kiếm những cách để thể hiện nó một cách mới mẻ hơn.

- David tự cảm nhận về phần thể hiện của mình như thế nào tại sân khấu Giấu mặt?

Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của mình trên sân khấu. Tôi luôn làm hết sức mình. Có người cảm thấy hài lòng, có người không. Tất cả những gì chúng ta có thể làm là tự tạo nên một phiên bản tốt hơn phiên bản của mình ở hiện tại.

- Tham vọng của bạn như thế nào khi về team của HLV Tuấn Hưng?

Tham vọng của tôi là có thể hát với anh ấy trong một số buổi hòa nhạc hoặc làm việc với anh ấy một cách chuyên nghiệp và nghiêm túc. Giả dụ như thực hiện một bài hát trong phòng thu. Đôi khi ranh giới giữa giấc mơ và thực tế của nó lại rất khác.

- Theo đuổi giấc mơ ca hát, trở thành nghệ sĩ chuyên nghiệp sẽ phải đánh đổi rất nhiều, điều gì khiến bạn thôi thúc theo đuổi con đường “chông gai” này?

Ngay từ khi còn là một cậu bé, tôi rất thích được chụp ảnh và thích biểu diễn. Ca hát tự nhiên đến với tôi và dần trở thành điều mà tôi giỏi. Dần dà, nó trở thành niềm đam mê lúc nào không biết. Chính đam mê đó đã đưa tôi đến đây ngày hôm nay.

- Trong quá trình theo đuổi đam mê ca hát có bao giờ bạn gặp khó khăn và muốn bỏ phăng đi tất cả? Nếu có thì đó là gì và vì sao? Làm thế nào để vượt qua nó?

Trong sự nghiệp, tôi đã nếm trải nhiều những thành công lẫn thất bại. Cuộc sống giống như một chiếc tàu lượn siêu tốc và tất cả chúng ta đều cùng đi. Chúng ta học hỏi và trưởng thành từ mọi thành công và thất bại. Chính thất bại lại là con đường dẫn đến thành công, tôi tin là như thế! Chỉ có kẻ mạnh mới có thể đứng dậy và bước tiếp về phía trước! Đó là cách mà chiến thắng của tôi được xác lập!

- Đến với cuộc thi có sức hút hàng đầu là The Voice - Giọng hát Việt, bạn có mục tiêu và quyết tâm như thế nào?

Mục tiêu và quyết tâm của tôi hoàn toàn xuất phát từ hai từ đam mê! Tôi thích hát và chia sẻ tài năng của mình với thế giới, khi biểu diễn trên sân khấu tôi cảm giác như đang ở nhà. Để có thể vượt qua mọi giai đoạn khó khăn, bạn chỉ cần sự kiên nhẫn về thời gian! Nhìn nhận lại bản thân và xây dựng những bước nhỏ để hướng tới từng mục tiêu lớn hơn!

- Tham gia mùa giải có rất nhiều thí sinh trẻ tuổi, chất giọng tốt và ngoại hình sáng. Điều gì khiến bạn tự tin vào bản thân mình nhất?

Tôi lớn tuổi hơn hầu hết các thí sinh trong chương trình và tôi hiểu rằng việc tạo ra một lượng fan hùng hậu thì tuổi tác đối với tôi khá khó. Nhưng điều đó không ngăn cản tôi cố gắng! Không có gì để mất thì cớ sao lại không cố gắng, chỉ có những trải nghiệm và kỷ niệm tuyệt vời mới ở mãi bên ta!

Người trẻ tuổi có nhiều cơ hội hơn tôi nhưng những điều đó thực sự không quan trọng với tôi. Trong chương trình hay ngoài chương trình, cuộc sống của tôi vẫn tiếp tục, vẫn ước mơ và dựng xây mục tiêu cho mình: “Cuộc sống là nhiều những giấc mơ mà đúng không?!”

- Là một thí sinh quốc tế bạn sẽ đối mặt như thế nào về chuyện hát tiếng bản địa? Bạn có nghĩ rào cản ngôn ngữ sẽ là điểm yếu của bạn trong cuộc thi này? Vì sao bạn lại chấp nhận liều mình như thế?

Rào cản ngôn ngữ chắc chắn là một vấn đề. Tôi hiểu điều này nhưng tôi muốn nhắc lại câu này: “Tôi không có gì để mất…vậy tại sao không thử?”

Với những chia sẻ hết sức thú vị này, David sẽ còn gặt hái được nhiều quả ngọt hơn nữa. Sự dấn thân sẽ được trả công xứng đáng. Cùng đón chờ những phần thi bứt phá của David ở những tập phát sóng tiếp theo của chương trình The Voice 2019 vào lúc 21h15 Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3 nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất