Giải Trí

Đấu tranh với áp lực thời gian chính là thách thức lớn nhất của Tiểu Vy so với hai đàn chị Lan Khuê và Đỗ Mỹ Linh

Nguyễn Phước Xuyên
Chia sẻ

Trước Tiêu Vy, Lan Khuê và Đỗ Mỹ Linh là những đại diện nhan sắc "tầm cỡ" mang sash Việt Nam chinh chiến tại đấu trường sắc đẹp lớn nhất hành tinh - Miss World.

Cùng là những đại diện xuất sắc bước ra từ các cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ trong nước, đồng thời là những người đẹp duy nhất được đặt quyền sở hữu chiếc vé thông hành đến với Hoa hậu Thế giới sau khi đăng quang. Với Lan Khuê, Đỗ Mỹ Linh hay Tiểu Vy đây đều là những bước ngoặc mang dấu ấn của thanh xuân - tuổi trẻ. Hành trình ghi dấu ấn đó không chỉ mang yếu tố cá nhân mà còn chứa đựng cả những nét vẽ vì cộng đồng và mọi người xung quanh.

Ở những khúc đoạn “vinh quang” khác nhau, các nàng hậu đều tỏa sáng theo cách riêng. Để giờ đây, một trong số họ nhớ lại hành trình thi đấu của mình tại Miss World, tất cả đều cảm thấy hạnh phúc, tự hào và trọn vẹn với cái thời “hoàng kim” của cuộc đời mình.

Khác hẳn với hai đàn chị Lan Khuê và Đỗ Mỹ Linh, Tiểu Vy có khoảng thời gian chuẩn bị hành trang cho Hoa hậu Thế giới khá ngắn ngủi. Nếu nói chính xác hơn đúng kiểu “nước đến chân mới nhảy”, bởi thời gian chọn ra chủ nhân chiếc vương miện Hoa hậu Việt Nam 2018 gần khá sát với Chung kết Hoa hậu Thế giới vỏn vẹn chỉ hai tháng. Áp lực thời gian như thế vừa là thách thức cũng vừa là cơ hội cho Tiểu Vy tạo nên bước đột phá mới.

Lan Khuê và Đỗ Mỹ Linh đều có khoảng thời gian chăm chút và rèn luyện khá chắc chắn để đến với Miss World. Nếu Lan Khuê được huấn luyện và rèn giũa kĩ lưỡng sau một khoảng thời gian tại nhà chung của Hoa Khôi Áo dài thi Đỗ Mỹ Linh có cả một khoảng thời gian dài để trau dồi kỹ năng catwalk và học tập thêm Tiếng Anh.

Chính sự chuẩn bị “dài hạn” này phần nào cũng giúp các đại diện Việt Nam tự tin và an tâm hơn khi “đem chuông đi đánh xứ người”. Tuy nhiên, cũng phải nhận xét thêm rằng, một khi đã có sự “nhúng tay” quá sâu vào mọi thứ sẽ khiến các người đẹp dễ “vấp váp” vào những tình huống “rập khuôn” không tạo nên dấu ấn mới.

Điển hình là trường hợp “hi hữu” của Tiểu Vy, đăng quang hoa hậu khi mới 18 tuổi và bị bắt đi sang nước ngoài để tham dự một cuộc thi nhan sắc tầm cỡ, nói chính xác là cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh - Nơi tụ hội của những “cấp bậc” nhan sắc tiêu biểu đến từ nhiều nước trên thế giới. Điều “hi hữu” đó còn được rõ “mồn một” khi vừa mới đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018, Tiểu Vy vẫn là một cô gái ngây ngô, rụt rè và cực kì “thiếu mặn mòi” khi trả lời phỏng vấn, nhiều lúc phải nhờ đến sự tương trợ giúp sức của đàn chị Phương Nga.

Thế nhưng, người ta cũng bất ngờ thấy rõ khi Tiểu Vy xuất hiện tại Hoa hậu Thế giới với phong độ không hề thua kém hai đàn chị đi trước là Lan Khuê hay Đỗ Mỹ Linh. Sự thay đổi “nhanh như vũ bão” của Tiểu Vy đã cuốn lấy đi luồng suy nghĩ nghi ngờ về năng lực của cô gái trẻ: “Đừng đoán già, đoán non về khả năng của người khác khi bạn chưa rõ họ đã cố gắng đến thế nào”. Giờ thì tin đi, Tiểu Vy đã tiến bộ hơn rất nhiều, trưởng thành và bản lĩnh hơn biết bao nhiêu.

Năm 2017, với dự án “Cõng điện lên bản” đã giúp Đỗ Mỹ Linh chiến thắng, trở thành Hoa hậu Nhân ái đầu tiên tại của Việt Nam tại Miss World. Với mong muốn tiếp nối thành công của đàn chị, Tiểu Vy đã có chuyến về với buôn làng quyết tâm thực hiện dự án mang nguồn nước sạch về bản Nịu.

Xuyên suốt chặng đường vừa qua với những phần thể hiện của mình, Tiểu Vy đã làm rất tốt vai trò của một đại diện nhan sắc Việt: “Năng động - Hòa đồng - Thân thiện” và luôn xuất hiện với một nguồn năng lượng như một chiến binh. Với những nỗ lực ở hiện tại, hãy cùng theo dõi và gửi lời động viên cho cô gái trẻ: “Tiểu Vy ơi! Hãy vững tin vào những chặng đường cuối cùng của Hoa hậu Thế giới nhé!”.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Phước Xuyên

Thiết kế

Phước Xuyên

Tin mới nhất