Giải Trí

Dành spotlight cho 'chị đẹp' chuyển giới, Miss Universe cũng xứng đáng được trao vương miện!

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018 tổ chức tại Thái Lan đang nhận được cơn mưa lời khen vì khoảnh khắc tuyệt vời dành cho mỹ nhân chuyển giới Tây Ban Nha.

Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ - Miss Universe 2018 đã khép lại với sự hài lòng của đa số khán giả: người chiến thắng thuyết phục, đại diện Việt Nam - H'Hen Niê lập kỳ tích huy hoàng khi lọt vào Top 5 cùng những màn trình diễn đúng tầm đấu trường nhan sắc nóng bỏng nhất hành tinh.

Tuy vậy, khoảnh khắc đặc biệt nhất, ý nghĩa nhất chỉ có thể có tại Hoa hậu Hoàn vũ năm thứ 67 tổ chức tại Thái Lan chính là thời gian dành riêng cho mỹ nhân chuyển giới Tây Ban Nha - Angela Ponce. Một mình Angela Ponce xuất hiện trên sân khấu trong tiếng vỗ tay của tất cả khán giả đã truyền đi thông điệp mạnh mẽ về sự trân trọng, bình đẳng và tôn vinh cộng đồng LGBT.

Clip: Angela Ponce được phát video giới thiệu như thí sinh lọt Top 20 chung cuộc.

Không đủ nổi bật để góp mặt trong Top 20 chung cuộc nhưng thí sinh Tây Ban Nha vẫn ghi tên mình vào lịch sử khi là mỹ nhân chuyển giới đầu tiên tham gia một cuộc thi dành riêng cho phái nữ. Chỉ việc đồng ý cho Angela Ponce tham gia cuộc thi đã đủ để Miss Universe nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng LGBT quốc tế.

Ấy vậy mà ban tổ chức Miss Universe 2018 còn dành riêng sân khấu cho Angela Ponce chào khán giả như một sự ghi nhận mang tính chính thức và trọng đại: Người chuyển giới nữ là chính là nữ giới. Họ xinh đẹp và xứng đáng có cơ hội được khoe sắc, được gọi tên như bao cô gái khác.

Chẳng ai ngờ Miss Universe lại dành thời lượng riêng cho Angela Ponce.

Trong đoạn video giới thiệu của Angela Ponce - thí sinh được đặc cách như Top 21 Miss Universe 2018, cô nàng chia sẻ về hành trình chẳng ai có thể tin nổi khi từ một chàng trai trở thành một cô gái, chiến thắng Miss Universe Spain và đến Thái Lan tham gia đấu trường nhan sắc nóng bỏng nhất hành tinh Hoa hậu Hoàn vũ.

Angela Ponce giơ cao sash Tây Ban Nha - Nơi đã can đảm chọn cô dự thi Miss Universe 2018.

Không chỉ bất ngờ vì sự ưu ái của ban tổ chức cuộc thi dành cho Angela Ponce, khán giả còn xúc động mạnh khi cô nàng chia sẻ trong nước mắt: “Tôi không cần chiến thắng Miss Universe. Tôi chỉ cần có mặt tại cuộc thi“.

“Tôi không cần chiến thắng Miss Universe. Tôi chỉ cần có mặt tại cuộc thi”.

Sự có mặt của một cô gái chuyển giới ở Hoa hậu Hoàn vũ đã là vương miện quý giá nhất, là động lực cho biết bao người chuyển giới khác rằng có rất nhiều người trân trọng và quan tâm đến quyền bình đẳng cho cộng đồng LGBT.

Sự có mặt của Angela Ponce còn đánh dấu cột mốc lịch sử của cuộc thi đã có 67 năm tuổi đời với điểm cộng lớn trong lòng khán giả về sự hiện đại, nhân văn và tư duy đi đầu về việc chấp nhận sự đa dạng, tôn trọng bình đẳng giới tính.

Clip: Fancam ghi lại khoảnh khắc tất cả khán giả đứng lên cổ vũ cho Angela Ponce.

Khán giả có mặt tại sân khấu chung kết Miss Universe đồng loạt đứng dậy vỗ tay khi Angela Ponce bước ra sân khấu và giơ cao chiếc sash Tây Ban Nha - một trong những khoảnh khắc đẹp nhất cả hành trình Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Angela Ponce đánh dấu tên mình vào lịch sử Miss Universe 2018.

Đây cũng là tràng vỗ tay cho chính cuộc thi Miss Universe - nơi đã chấp nhận một mỹ nhân chuyển giới và dành thời lượng quý giá để thể hiện sự trân trọng, ủng hộ dành cho cộng đồng LGBT. Từ Thái Lan - thiên đường của người đồng tính và người chuyển giới, khoảnh khắc được truyền đi trên khắp thế giới và sẽ mãi đọng lại trong khán giả yêu thích Hoa hậu Hoàn vũ.

Mỹ nhân chuyển giới Angela Ponce - một đại diện của cộng đồng LGBT đã tạo nên kỳ tích, ghi tên mình vào lịch sử khi được tất cả khán giả cổ vũ, yêu mến và ghi nhớ.

Cuộc thi Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ cũng xứng đáng được khán giả trên toàn thế giới trao cho chiếc vương miện danh giá “cuộc thi hoa hậu tuyệt vời nhất” không chỉ vì khâu tổ chức hoành tráng, hoàn hảo mà còn vì tư duy cởi mở, hiện đại và đầy tính nhân văn.

Mỹ nhân chuyển giới Angela Ponce được tất cả khán giả cổ vũ…

Miss Universe cũng xứng đáng được khán giả trên toàn thế giới trao cho chiếc vương miện danh giá “cuộc thi hoa hậu tuyệt vời nhất”.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất