Giải Trí

Đàm Vĩnh Hưng: 'Tùng Leo là ai mà chê chúng tôi như… phường hát tuồng?'

Huỳnh Như
Chia sẻ

Nam ca sĩ cho biết anh là người nhạy cảm nên sẽ bật lại ngay nếu ai có ý nói động chạm đến giới văn nghệ sĩ.

Vừa qua, sự việc Tùng Leo đăng đàn trên trang cá nhân gọi các người mẫu uốn éo ở chuyến phi cơ đưa U23 Việt Nam về nước là “phường hát tuồng” gây nên bức xúc dữ dội nơi ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Ngay lập tức, nam ca sĩ tỏ ý bất bình của mình bằng một status.

Anh cho rằng bản thân khá bất ngờ vì vốn dĩ xưa nay Tùng Leo rất khéo léo trong ngôn ngữ, cũng từng cầm mic trên sân khấu lâu năm nhưng nay lại có phát ngôn như thế. Để tìm hiểu rõ nhận xét và phản ứng của Đàm Vĩnh Hưng, SAOstar cũng có buổi gặp gỡ để lắng nghe những chia sẻ của anh về vấn đề nhạy cảm này.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Clip: Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ về phát ngôn “phường hát tuổng” của Tùng Leo

- Chào Đàm Vĩnh Hưng! Anh đánh giá thế nào khi Tùng Leo lại phát ngôn là “phường hát tuồng” khi anh ấy là MC kinh nghiệm, nhiều năm cầm mic trên sân khấu và lại còn được xem là một nghệ sĩ?

- Thú thật, tôi rất quý mến Tùng Leo. Em là người có cách dẫn chuyện duyên dáng và kiến thức rộng. Status của Tùng dấy lên hai vấn đề. Thứ nhất là nhắm vào tôi vì đêm gala đón U23 Việt Nam về nước chỉ có tôi mặc chiếc áo choàng có hình trái tim các cầu thủ. Thứ hai là dùng chữ “phường hát tuồng”, các nghệ sĩ cũng vừa diễn xong không biết Tùng đang nhắm vào ai.

Theo như lời kể của người khác nói lại với tôi khi nhắn tin với Tùng là nói những người diễn trên máy bay đưa các em về. Cũng hơi khó hiểu nhỉ?! Vì tôi mang bộ trang phục có gắn nhiều cờ có vẻ giống với trang phục hát tuồng nên tôi bức xúc.

Em ấy là ai mà dùng chữ “phường”. Chữ đó là của vua chúa ngày xưa dùng để miệt thị người khác, xem thường giới nghệ sĩ. Quá nhiều người lên tiếng nên Tùng đã nhận ra điều đó và đăng status xin lỗi.

- Anh có thể giải thích vì sao lại chọn cách chào đón các chân sút bằng việc mặc trang phục hoành tráng như thế?

- Đơn giản là mình muốn cái gì đó vui, lạ lẫm và gây chú ý một chút. Tôi nghĩ cắm cờ thêm sẽ hoành tráng hơn, khuấy động mọi người. Ở nước ngoài người ta còn sơn vẽ lên mặt, còn mình có gì thì mình cứ chơi thôi.

Áo choàng đó chỉ có mình tôi có thôi. Phải đặt nhà thiết kế làm, in hình các cầu thủ thành hình trái tim. Mình chỉ muốn làm những gì đẹp dành cho các cầu thủ chứ đừng nghĩ gì sâu xa để bị soi mói thì cũng không hay lắm. Anh em nghệ sĩ cũng mất tình cảm thì không đáng.

- Anh có suy nghĩ gì khi một người nghệ sĩ lâu năm lại có cách sử dụng từ ngữ nhạy cảm, không đúng hoàn cảnh, đối tượng như Tùng Leo?

- Phải nói cái đó lâu lâu mình xui, dùng sai từ, nghĩ nhanh quá lại trên đà háo thắng nên thành ra như vậy. Tôi biết Tùng nhiều năm rồi nên cũng có nhiều thiện cảm. Cậu ấy hay giải thoát cho nghệ sĩ khi bị bí bách trên sân khấu.

Còn tôi viết status là vì nghĩ cậu ấy nhắm vào mình nên bật lại. Tùng đã nhận ra điều đó và đăng status xin lỗi rồi thì thôi.

- Sự việc trên đôi khi hoặc xảy ra là do vô tình hoặc gặp trường hợp có người lợi dụng nó để mưu cầu sự nổi tiếng. Anh nghĩ sao về vấn đề này?

- Vấn đề này thật ra có xảy ra rồi đó chứ. Người vô tình, sơ sảy nên vạ miệng. Từ trước đến giờ tôi rất kỵ dù bất kỳ ai, ông to bà lớn đi nữa mà phát ngôn có ý xúc phạm đến giới văn nghệ sĩ như “xướng ca vô loài” chẳng hạn là tôi sẽ bật tới luôn, phản ứng gay gắt 100%. Nên khi nghe những từ ngữ đó tôi không kiềm lòng mình được vì thấy có mình trong đó.

Không chỉ nghệ sĩ đâu có cả người thường cũng làm lố nữa tuyên bố tặng này kia, nêu rõ giá trị món hàng để gây sự chú ý. Đó thật sự cũng là cơ hội mà, họ có lý do để thể hiện. Thôi thì ai làm gì làm đều có xã hội, đám đông nhìn thấy hết. Ủng hộ hay “ném đá” thì người đó cũng phải chịu trách nhiệm cho việc làm của mình.

- 20 năm lăn lộn với nghề đủ thứ “tai bay vạ gió” và vấp phải nhiều chỉ trích. Anh nhận thấy phản ứng đám đông thường có xu hướng thế nào?

- Việc gì cũng có lý do của nó và xảy ra theo hai chiều nên cần lắng nghe mọi thứ. Tôi suy nghĩ tới lui rất nhiều lần. Nói thẳng ra tôi là người nhạy cảm và nghĩ status của Tùng đó là “một ná bắn hai chim”, vừa chỉ những người mẫu trên máy bay vừa nhắm đến nghệ sĩ. Câu nói ấy là sự thể hiện cái quá khích, thể hiện sự tự do của người nghệ sĩ. Tùng có lý của Tùng, tôi có lý do của tôi.

Tôi quan sát nhiều phía để cân bằng. Nếu nói những người mẫu trên máy bay thì không được dùng từ đó, status mà muốn nói ai cứ nói thẳng không cần nói xéo gì hết. Do đó, tôi có cơ sở để hiểu lầm. Ngoài kia đã có rất nhiều người nói thẳng hình ảnh đó là ai rồi thì bản thân mình là người có sức ảnh hưởng nên nói trực tiếp luôn. Mình có sức ép thì tại sao phải nói vòng vo cho người khác hiểu lầm, nhất là nghệ sĩ?

- Sau status phản ứng của anh có những nghệ sĩ nào đã lên tiếng chưa? Và Tùng Leo có nhắn tin xin lỗi anh không?

- Có nhiều chứ! Pha Lê, Phúc Trường, Vũ Hà, nghệ sĩ Thanh Hoa đã lên tiếng. Tôi nghĩ là Tùng chỉ lo status đó chạm đến nghệ sĩ nên lên tiếng xin lỗi anh em nghệ sĩ chung chung vậy thôi. Còn chuyện cá nhân Tùng công kích tôi thì Tùng đã mạnh dạn nói thẳng rồi. Tôi cũng thích chơi tay đôi như vậy!

- Cảm ơn những chia sẻ rất thẳng thắn của Đàm Vĩnh Hưng về sự việc trên, chúc anh thật nhiều sức khoẻ!

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Thiết kế

Hà Thu

Video

Tước Võ

Tin mới nhất