Giải Trí

Có 'một không hai' như fan Tiêu Chiến: Mua sản phẩm do thần tượng làm đại diện theo lố rồi phát động phong trào trả hàng

Thiên Bình
Chia sẻ

Hành động tưởng chừng như 'làm đẹp' số liệu cho Tiêu Chiến lại vô tình khiến nam diễn viên phải mang họa.

Vì bảo vệ giá trị thương mại của Tiêu Chiến trước làn sóng tẩy chay của cộng đồng mạng nên trong thời gian khó khăn này, fan hâm mộ đã dùng hành động để ủng hộ thần tượng của mình. Fandom anh chàng “điên cuồng” tranh nhau mua sản phẩm để tăng lượng tiêu thụ cho thương hiệu cũng như khẳng định niềm tin mà nhãn hàng dành cho nam diễn viên là không hề sai lầm. Đây cũng là động thái cần thiết mà fan hâm mộ nên làm, để củng cố khả năng ảnh hưởng của Tiêu Chiến.

Gần đây, một số cư dân mạng đã vạch trần tin tức ám chỉ về Tiêu Chiến: “Một thương hiệu trang điểm nào đó không chỉ hỗ trợ anh ta sau cơn bão tẩy chay mà còn đầu tư rất nhiều phí quan hệ công chúng. Kết quả, người hâm mộ Tiêu Chiến cố tình mua sản phẩm theo lô và trả lại những món hàng“. Ngoài ra, theo thông tin này còn cho biết: “Đoàn đội của nam lưu lượng vội vã xin lỗi và đền bù khoản tiền cho thương hiệu sau những rắc rối liên tiếp do fan hâm mộ gây ra. Nhưng thái độ của phía thương hiệu rất lạnh nhạt với nam minh tinh lưu lượng”.

Trên mạng cũng xuất hiện những bài đăng cho thấy fan Tiêu Chiến phát động “phong trào” trả hàng sau khi mua. Ban đầu, một fan Tiêu Chiến có sức ảnh hưởng lớn trong fandom (nhiều lượt theo dõi) đã đăng bài viết trực tiếp kêu gọi fandom mua sản phẩm do thần tượng làm đại diện. Tuy nhiên, người này lại dặn dò mọi người đừng nên mở hàng đóng gói để sau này có thể trả lại hàng đã mua.

Sau đó, fandom Tiêu Chiến phát động phong trào đẩy những bình luận tốt lên trên những bài livestream của thương hiệu hợp tác với ngôi sao Trần tình lệnh. Đồng thời, họ đồng loạt kêu gọi những ai mua sản phẩm đừng lột bỏ giấy đóng góp để thuận tiện trả hàng: “Việc trả hàng rồi mua lại có thể được tính thành hai lần số liệu doanh thu cho Tiêu Chiến, phí trả hàng cũng chẳng cần phải lo lắng vì thương hiệu sẽ là bên chi”.

Lý do khiến fan Tiêu Chiến kích động đến thế vì cho rằng nếu mình không mua sản phẩm do thần tượng làm đại diện thì chẳng có ai mua cả khi làn sóng tẩy chay đang diễn ra mạnh mẽ như hiện tại. Sản phẩm bán không chạy, đại ngôn hợp đồng của Tiêu Chiến cũng sẽ mất hết.

Sau khi sự việc bị vạch trần, không ít dân mạng cảm thấy hành động trả hàng của fan Tiêu Chiến thật đáng sợ: “Đây căn bản không phải là hành vi của một fan hâm mộ dành cho thần tượng của mình. Kiếp trước của Tiêu Chiến chắc gây thù chuốc oán với ai mới có những fan 'cực phẩm' như thế này!”.

Trong cơn bão tẩy chay, những thương hiệu đồng hành cùng Tiêu Chiến chịu áp lực rất lớn từ dư luận, hình ảnh của nhãn hàng cũng bị suy giảm trầm trọng. Hành vi trả hàng của fan Tiêu Chiến như một gáo nước lạnh dội vào thương hiệu. Việc trả hàng là thái độ xúc phạm đối với một nhãn hàng, sản phẩm có tỷ lệ trả hàng quá cao sẽ khiến hình ảnh thương hiệu bị hủy hoại một cách trầm trọng. Việc làm của fan hâm mộ chẳng hề ủng hộ cho thần tượng, ngược lại còn đẩy Tiêu Chiến vào đường cùng!

Đây không phải là lần đầu tiên fan Tiêu Chiến làm ra những việc “ngu ngốc” này. Trước khi Tiêu Chiến hợp tác với một thương hiệu trang điểm, người hâm mộ đã khởi xướng phong trào trả hàng rồi lại mua hàng, dẫn đến tỷ lệ hoàn của thương hiệu vượt quá 50%. Tất cả những chi phí, tổn thất mà fan gây ra đều đổ lên hết vào người Tiêu Chiến, thù lao của anh bị trừ thảm hại.

Trên thực tế đối với nhà đầu tư, mục đích của hợp tác với minh tinh lưu lượng là nhằm dựa vào sức ảnh hưởng, ủng hộ của fandom nghệ sỹ để đẩy doanh thu, quảng bá sản phẩm. Hành vi của fan Tiêu Chiến làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu, “tiếng xấu đồn xa” chẳng ai còn muốn hợp tác với nam diễn viên nữa!

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Bình

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất