Giải Trí

CLIP: Tiểu Vy đào được bao nhiêu cái giếng để hiên ngang vào thẳng Top 30 Miss World 2018?

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Nhìn những nỗ lực thật sự của Tiểu Vy để mang nước sạch cho người dân bản Nịu, cả fan Việt lẫn fan quốc tế sẽ hiểu vì sao cô nàng lọt vào Top 30 Miss World 2018.

Sau khi lọt vào Top 30 chung cuộc của Hoa hậu Thế giới - Miss World 2018, đương kim Hoa hậu Việt Nam - Trần Tiểu Vy đã chia sẻ video ghi lại hành trình mang nước sạch về bản Nịu với các fan. Đây chính là dự án nhân ái lọt vào Top 5 phần thi Beauty With a Purpose trong số gần 120 kế hoạch thiện nguyện mà các người đẹp mang đến Miss World năm nay.

Có thể Tiểu Vy còn quá trẻ cho sân chơi lớn Hoa hậu Thế giới, có thể người đẹp gốc Hội An chưa đủ kỹ năng để chiến thắng Top Model hay phần thi tài năng nhưng nhìn nỗ lực thật sự của Vy với dự án nhân ái này, các fan sẽ hiểu vì sao cô nàng xứng đáng lọt vào Top 30 chung cuộc.

Dự án “Nước sạch về bản” do hoa hậu Trần Tiểu Vy thực hiện để mang đến Miss World 2018.

Bản Nịu là một vùng khó khăn, thiếu thốn điện, nước cho các hoạt động cơ bản của người dân.

CLIP: Tiểu Vy đào được bao nhiêu cái giếng để hiên ngang vào thẳng Top 30 Miss World 2018?

Tiểu Vy hết mình với dự án nhân ái sau khi đăng quang.

Nghe đến câu chuyện đào giếng cho người dân vùng cao, chẳng ai nghĩ đến những khó khăn mà Tiểu Vy và ê-kíp gặp phải khi địa chất tại Bản Nịu đa phần là đá xanh, thiết bị khoan máy cũng chào thua với độ cứng của địa hình. Tiểu Vy và ê-kíp phải đục, đẽo bằng các phương thức thủ công. Thậm chí, ê-kíp còn phải đối mặt với nguy cơ giếng không có nước.

Hơn 10 mét khối đất đá được đào lên, sự kiên trì của Tiểu Vy và các chiến sĩ bộ đội biên phòng cũng đạt được kết quả khi tìm ra mạch nước ngầm cho bà con. Tiểu Vy chọn phương án lắp đặt hệ thống lọc nước tiêu chuẩn để từ nay, hoạt động tắm, giặt, ăn uống của hơn 200 người dân có thể dùng chung một nguồn nước sạch, đảm bảo sức khỏe chứ không còn lấy nước từ con suối Cà Roòng như bao năm nay.

Để đứng thứ 4/118 phần thi Beauty With a Purpose và nắm giữ chiếc vé bước thẳng vào Top 30 chung cuộc Miss World 2018, Tiểu Vy đã đào một cái giếng. Tuy vậy, đây là cái giếng mở ra tương lại mới vì sức khỏe và sự tiến bộ của bản Nịu, của hơn 38 hộ dân, 200 con người bao năm qua chỉ sống dựa vào nguồn nước suối xa xôi.

Dự án với kinh phí đầu tư khá lớn, được thực hiện trong hơn 2 tháng, tương ứng 1440 giờ lao động cật lực, không ngừng nghỉ của Tiểu Vy và sự giúp đỡ hơn 100 chiến sĩ và người dân bản địa. Dự án được thực hiện bằng tất cả sự nỗ lực, bất chấp điều kiện thời tiết với nắng nóng lên đến 40 độ hay mưa triền miên 10 ngày không dứt.

Hình ảnh đẹp nhất mà Tiểu Vy mang đến Miss World chính là khi cô nàng dùng nước sạch nấu chín tặng cho các em nhỏ bản Nịu cho ngày mới đến trường. Người dân bản Nịu sẽ mãi nhớ về một cô hoa hậu nào đó đã đến dầm nắng mưa, đào một cái giếng và tạo nên bao điều đổi mới.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất