Giải Trí

Đính chính: IZ*ONE tiếp tục hoạt động, X1 đang thảo luận vì chưa ký hợp đồng, TTS bị loại được đưa vào nhóm?

Hạnh Phạm
Chia sẻ

CJ ENM đưa ra lời xin lỗi chính thức liên quan đến Produce 101, tiết lộ hoạt động trong tương lai của IZ * ONE và X1!

Vào chiều ngày 30/12, CEO Heo Min Heo của CJ ENM đã tổ chức buổi họp báo để đưa ra lời xin lỗi chính thức liên quan đến tranh cãi về thao túng xung quanh sê ri Produce 101. Ông giải thích rằng CJ ENM sẽ bồi thường cho những người đã bị tổn hại do sự cố này gây nên. Về tương lai của IZ * ONEX1, ông chia sẻ rằng họ đang lên kế hoạch để các nhóm tiếp tục hoạt động và Mnet sẽ từ bỏ tất cả lợi nhuận thu được.

Dưới đây là tuyên bố đây đủ:

“Xin chào các bạn. Tôi là CEO của CJ ENM - Heo Min Heo.

Đầu tiên, tôi cúi đầu xin lỗi vì đã gây ra nhiều sự thất vọng cho mọi người với hàng loạt sự cố liên quan đến Mnet. Thực sự rất đau lòng khi nghĩ về nỗi đau mà nhiều thực tập sinh chịu phải, những người đã đổ tất cả đam mê để đạt được ước mơ ra mắt. Tôi thành tâm xin lỗi.

Tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi đến với người hâm mộ và khán giả đã dành thời gian quý báu của mình để ủng hộ chương trình thông qua các phương tiện như việc bỏ phiếu tin nhắn. Chúng tôi không có bất kỳ lời bào chữa nào cả, sự cố này là lỗi của chúng tôi. Với tư cách là CEO, tôi cảm thấy trách nhiệm lớn của mình. Một lần nữa, tôi cúi đầu xin lỗi.

Nghĩ về nỗi đau và sự thất vọng mà các bạn chịu phải, tôi biết rằng sẽ không có hành động nào đủ để làm vơi đi sự tổn thương. Tuy nhiên, chúng tôi dự định làm mọi thứ để có thể sửa chữa sai lầm bây giờ và chữa lành vết thương cho các nạn nhân.

Trước hết, liên quan đến các thực tập sinh bị tổn hại do thao túng xếp hạng chương trình Mnet, bao gồm loạt sê ri Produce 101, chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn và bồi thường cho họ. Ngoài việc bồi thường tài chính nhất định, chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để hỗ trợ các hoạt động trong tương lai của họ và cung cấp cứu trợ thiệt hại thực tế thông qua thảo luận chuyên sâu với các cá nhân có liên quan.

Tất cả lợi nhuận mà Mnet nhận được thông qua các chương trình bị thao túng, cùng với lợi nhuận sẽ nhận được trong tương lai, chúng tôi sẽ bị không giữ lại. Chúng tôi hy vọng rằng một quỹ khoảng 30 tỷ won (khoảng 25,9 triệu đô la) có thể được phát triển. Quỹ này sẽ được vận hành bởi một tổ chức độc lập bên ngoài và sẽ được sử dụng cho sự phát triển tích cực của ngành công nghiệp âm nhạc và sự phát triển không ngừng của Kpop.

Về kế hoạch cụ thể của hoạt động quỹ, chúng sẽ được công bố sau khi các chi tiết được hoàn thành. Các hành động cần thiết để tăng cường tính công bằng và minh bạch của các chương trình phát sóng cũng sẽ được thực hiện nhanh chóng.

Một Ủy ban người xem, bao gồm các cá nhân như chuyên gia nội dung bên ngoài, sẽ được cài đặt và quy trình sản xuất các chương trình sẽ được minh bạch. Ngoài ra, quy tắc phát sóng nội bộ về đạo đức sẽ được đổi mới, và đào tạo về điều này sẽ được tăng cường.

Thông qua điều này, chúng tôi sẽ kiểm tra kỹ lưỡng nếu có những hành động sai trái xảy ra như các hoạt động thông thường hoặc đạo đức cơ bản bị từ bỏ để đổi lấy xếp hạng người xem và chúng tôi sẽ sửa chúng.

Liên quan đến các vấn đề hiện đang được điều tra, chúng tôi hứa sẽ siêng năng hợp tác với các cơ quan điều tra cho đến khi không còn một nghi ngờ nào. Tùy thuộc vào kết quả, chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp nội bộ nghiêm ngặt khi cần thiết.

Chúng tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm cho sự cố này. Chúng tôi cũng sẽ cung cấp tất cả các hỗ trợ có thể cho các thành viên IZ * ONE và X1 để tiếp tục các hoạt động. Xem xét nỗi đau và áp lực cảm xúc mà các thành viên đang gặp phải cùng với ý kiến ​​của nhiều người hâm mộ ủng hộ việc nối lại hoạt động của họ, chúng tôi sẽ làm việc để tiếp tục thảo luận về kế hoạch cho IZ * ONE và X1 để có thể tiếp tục hoạt động sớm nhất có thể. Như đã đề cập trước đây, Mnet sẽ từ bỏ tất cả lợi nhuận thu được thông qua các hoạt động trong tương lai của hai nhóm.

Hơn nữa, chúng tôi sẽ nhanh chóng thực hiện bồi thường cụ thể đối với các thiệt hại cho tất cả những người bị thiệt hại do sự cố này. Sự cố này là lỗi của chúng tôi và không phải lỗi của các nghệ sĩ đã ra mắt hoặc của các thực tập sinh. Chúng tôi tha thiết yêu cầu mọi người sẽ giúp bảo vệ họ cùng nhau để không còn nạn nhân nữa. Chúng tôi một lần nữa xin lỗi chân thành đến nhiều người trân trọng và yêu mến Mnet.

Trưởng phòng truyền thông của CJ ENM Shin Yoon Yong cũng dành thời gian để trả lời các câu hỏi sau đó. Ông nói rằng bảng xếp hạng ban đầu sẽ không được tiết lộ và giải thích: “Điều quan trọng nhất là không gây hại cho những thực tập sinh không có lỗi trong sự cố này. Tiết lộ thứ hạng bất kể ý kiến ​​sẽ không giúp bù đắp thiệt hại của các nạn nhân. Ngay cả khi chúng được phát hiện trong quá trình điều tra, việc tiết lộ chúng có thể gây hại thêm, vì vậy chúng tôi không có kế hoạch tiết lộ.

Anh ấy nói tiếp: “Sau khi các nạn nhân được xác nhận, chúng tôi sẽ ngay lập tức bắt đầu quá trình bồi thường thiệt hại. Người ta có thể biết sau này ai là nạn nhân và ai đã nhận trợ cấp, nhưng chúng tôi đã quyết định không tiết lộ thông tin này, bởi vì nó có thể gây hại thêm. Chúng tôi sẽ thảo luận với các cơ quan để sắp xếp các biện pháp hỗ trợ cho các hoạt động trong tương lai của các nghệ sĩ đã ra mắt và của những người đã bị loại”.

Khi được hỏi kế hoạch là gì nếu các thực tập sinh bị loại muốn tham gia IZ * ONE hoặc X1, anh ấy trả lời: “Đây không phải là vấn đề để chúng tôi quyết định nhưng điều gì nên được thỏa thuận với các công ty quản lý. Phán quyết sẽ được đưa ra thông qua thảo luận với các thành viên và công ty”.

Về IZ * ONE, ông nhận xét: “IZ * ONE được quảng bá trong hơn một năm. Họ tạm thời ngừng hoạt động, trước đó nhóm đã ký hợp đồng. Ngoài ra còn có rất nhiều yêu cầu từ người hâm mộ. Kế hoạch là để họ nhanh chóng tiếp tục các hoạt động”.

Về X1 - trường hợp chưa ký hợp đồng, ông nói thêm: “Chúng tôi vẫn đang thảo luận với các thành viên và các công ty quản lý. Kết quả của kế hoạch này chưa được xác nhận. Chúng tôi đang làm việc trên một thỏa thuận với sự xem xét đầy đủ ý kiến ​​của các thành viên và các công ty. Chúng tôi sẽ chia sẻ một thông báo sau khi được xác nhận”.

Anh ấy nói tiếp: “Có những thành viên đã ra mắt theo đúng số phiếu thực tế. Khi các hoạt động của họ bị dừng lại, dường như họ đã cảm thấy đau đớn và áp lực lớn về mặt cảm xúc. Người hâm mộ của họ cũng đã cho thấy sự hỗ trợ liên tục cho các hoạt động của họ. Chúng tôi đã dựa trên những đánh giá dựa trên những yếu tố này. Chúng tôi vẫn đang thảo luận với các cơ quan của họ, nhưng tôi biết rằng phần nào đã đạt được thỏa thuận về việc tiếp tục với các thành viên tương tự. Nó vẫn chưa được xác nhận”.

Theo dõi SAOstar để cập nhật thông tin mới!

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Phạm

Tin mới nhất