Giải Trí

SỐC: Chính trị gia Hàn Quốc điều tra vụ thao túng kết quả 'Produce X 101', Mnet trở tay không kịp

Theo AllKpop
Chia sẻ

Nghị sĩ Ha Tae Kyung đã chỉ trích mạnh mẽ cuộc tranh cãi về gian lận phiếu bầu tại đêm chung kết của Produce X 101 đài Mnte mới nổi lên gần đây.

Vào sáng ngày 24/07, nghị sĩ Ha Tae Kyung của Đảng Bareun Mirae đã chia sẻ một bài viết trên Facebook cá nhân: “Thao túng phiếu bầu 'ProduceX101' để đưa ra xếp hạng là việc xét tuyển bất hợp pháp và đó là việc làm lừa đảo. Vì có nhiều báo cáo yêu cầu xác minh sự thật, do đó tôi đã thử xem lại nội dung thêm một lần.

Nghị sĩ Ha Tae Kyung.

Sau đó, ông chỉ ra bằng chứng: “Gần như có thể xác nhận rằng kết quả của phiếu bầu là giả. Số phiếu từ hạng 1 đến hạng 20 là bội số (hạng 1 nhân với 178, và hạng 20 nhân với 38, tất cả giống nhau) của hằng số 7,494,44 (0,05% tổng số phiếu). Khi tôi hỏi các nhà toán học thân thích, họ nói rằng khả năng có được sự kết hợp của 20 số phiếu như thế này từ hạng 1 đến hạng 20, gần như là 0% trong môn toán học. Điều này có nghĩa là kết quả bỏ phiếu đã được lập trình ngay từ đầu”.

Nghị sĩ Ha tiết lộ: “Tôi không chắc liệu thứ hạng thực tế có bị thay đổi do thao túng phiếu bầu hay không. Chúng tôi chỉ biết khi kết quả thật được công bố mà thôi. Tuy nhiên, việc thao túng phiếu bầu cho một chương trình sinh tồn như vậy, đối với các bạn thì rõ ràng là một trò lừa đảo và tuyển dụng không pháp. Họ đã lừa dối và làm tổn thương người hâm mộ - những người đã gửi tin nhắn để bình chọn cho thần tượng. Hơn nữa, điều này lan truyền một ý thức dân chủ bị bóp méo đến thế hệ thanh niên”.

Cuối cùng, ông nhấn mạnh: “Chúng tôi chắc chắn phải dựa vào cuộc điều tra từ phía công tố viên để làm rõ sự thật của vụ án này”. Được biết, thông báo xếp hạng cuối cùng đã diễn ra trong buổi phát sóng trực tiếp đêm chung kết của Produce X 101 đài Mnet vào ngày 19/07 vừa qua. Khi 11 học viên được chọn cho đội hình ra mắt được gọi tên, người xem và cư dân mạng bày tỏ sự nghi ngờ về gian lận phiếu bầu dựa trên sự lặp đi lặp lại về khoảng cách giữa số phiếu.

Chia sẻ

Theo

AllKpop

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất