Giải Trí

Chỉ nhờ tài trang trí món ăn, Tạ Đình Phong lại chiến thắng 'sát nút' trước đầu bếp danh tiếng

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Sau khi trở về vạch xuất phát với tỉ số hòa, Tạ Đình Phong lấy lại phong độ và tiếp tục dẫn trước David Rocco trong cuộc đối đầu gây cấn tại Malaysia.

Sau chiến thắng ở tập 3 Celebrity Chef: East vs West, David Rocco vô cùng phấn khích và quyết tâm hạ “knock out” anh Tạ để trở thành người chiến thắng cuối cùng. Trong khi đó, Tạ Đình Phong cứ thong thả trải qua các thử thách và từng bước chứng tỏ được tài năng “đứng bếp” chuyên nghiệp. Trước trận chiến cuối cùng, hai đầu bếp dừng chân và so tài tại Ipoh, một trong những thành phố đông dân nhất của Malaysia.

Sau khi trải nghiệm bữa ăn sáng truyền thống của người dân địa phương, trận đối đầu giữa hai đầu bếp Đông - Tây chính thức diễn ra tại một resort có khung cảnh đẹp như thiên đường. Cũng bị bịt mắt, cả hai được cảm nhận mùi vị cay nồng của món cà ri bò khô (Randang tok) ăn kèm cơm trắng - một trong những món ăn hồn cốt của ẩm thực Malaysia.

Món ăn mẫu trong tập 4 làcà ri bò khô (Randang tok) ăn kèm cơm trắng.

Thách thức đặt ra cho cả hai đầu bếp chính là chia đội làm việc nhóm và nấu cho 30 vị khách có mặt tại resort trong vòng 3 tiếng rưỡi với các nguyên liệu sẽ được chuyển bị sẵn theo yêu cầu của họ, điều chưa từng xảy ra ở những tập trước. Họ phải tìm gặp và trao đổi trước với những cộng sự của mình về ý tưởng và cách thực hiện để được hỗ trợ một cách tốt nhất.

Trong 15 phút cuối cùng trang trí món ăn, có thể thấy được sự kỹ tính, cầu toàn của đầu bếp Tạ khi anh yêu cầu mọi thứ phải giống nhau và phải được sắp xếp theo cùng một tỉ lệ. Có người thậm chí không nghĩ đây là món ăn được nấu bởi đầu bếp người nước ngoài vì hương vị quá giống món Randang địa phương.

Ở phần cho điểm, do có sự tỉ mỉ trong trình bày và sáng tạo nên Tạ Đình Phong được 2 giám khảo khách mời cho 2 điểm 9 nhưng đầu bếp Wan không hài lòng với việc anh sử dụng bò wagyu cho món Randang vì nó không phù hợp nên chỉ cho Tạ điểm 6.

Món ăn thành phẩm của Tạ Đình Phong.

Trang trí không đẹp mắt, David ngậm ngùi chấp nhận thất bại.

Các giám khảo đều yêu thích món ăn của David vì hương vị rất Malaysia nhưng vì phần trình bày không bắt mắt, khoai tây cắt thái còn hơi to nên anh chỉ nhận được hai điểm 8 và một điểm 7 , tổng số điểm là 23, kém 1 điểm so với Tạ Đình Phong. Cuối cùng, David không giấu được sự khó chịu khi lần thứ ba thua cuộc: Món ăn đường phố mà muốn trang trí đẹp mắt ư? Thôi nào…”

David tiếp tục thất bại trước Tạ Đình Phong chỉ vì điểm trang trí món ăn.

Từ hôm nay, hãy gọi Tạ Đình Phong là Chef Nic.

Sự bình tĩnh trước mọi tình huống và một chút óc thẩm mỹ đã giúp anh già Tạ Đình Phong đánh bại đối thủ trong trận bếp chiến lần này. 30 chưa phải là Tết, hãy chờ xem liệu David có lật ngược tình thế và giành chiến thắng quyết định trong trận chiến cuối cùng lúc 20h Chủ nhật hàng tuần trên kênh Fox Life.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất