Giải Trí

Chí Bảo 313 - 3 lần casting, 1 lần hát ‘Big song' và cột mốc 3 chọn: ‘Tôi hoàn toàn có đủ khả năng'

Phước Xuyên
Chia sẻ

Vương Chí Bảo chàng trai 23 tuổi đã đi qua 3 mùa casting của Giọng hát Việt mới có thể đứng trên sân khấu The Voice ngày hôm nay.

Với sự chuẩn bị gần như chắc chắn cho 3 năm hy sinh và cố gắng cậu trai trẻ Vương Chí Bảo đã “kết duyên” định mệnh với team HLV Tuấn Ngọc.

- Lý do hay động lực nào đã thôi thúc Bảo quyết tâm trở lại để tham gia Giọng hát Việt - The Voice 2019?

Lý do Bảo trở lại và tham gia chương trình Giọng Hát Việt - The Voice 2019 là bởi vì Bảo đam mê với ca hát và Bảo muốn thể hiện cá tính, cái tôi trong âm nhạc của Bảo trên sân khấu Giọng Hát Việt. Từ nhỏ Bảo đã không được nhiều sự ủng hộ từ phía gia đình và bạn bè về khả năng nghệ thuật của mình, nên thông tin qua chương trình Giọng Hát Việt 2019 Bảo muốn một lần nữa khẳng định lại cho chính bản thân mình và cho những người đã hoặc từng nghi ngờ khả năng của Bảo là Bảo có đủ khả năng để theo đuổi con đường âm nhạc.

Phần thi Giấu mặt của Vương chí Bảo.

- Tâm trạng của bạn như thế nào khi vượt qua rất nhiều thí sinh tài năng khác để bước vào đường đua The Voice 2019? Bạn có lời khuyên nào cho những bạn trẻ đã từng out sớm giống mình không?

Thật sự Bảo rất vui, hãnh diện khi những nỗ lực và cố gắng của mình đã được đền đáp một cách xứng đáng. Bảo có một vài chia sẻ cho các bạn, Bảo cũng đã từng bị loại những 3 lần ở các lần casting trước nên kinh nghiệm của Bảo là hãy đừng buồn, cứ hãy tích cực theo đuổi ước mơ, cố gắng từng ngày. Bảo tin rằng những cố gắng và nỗ lực đó sẽ không bao giờ là vô nghĩa.

- So với thời điểm casting những năm về trước thì giây phút đứng trên sân khấu Giấu mặt hôm nay mang lại cho bạn những cảm xúc gì?

Cảm xúc nhiều lắm chứ! Bảo là một người rất nhát sân khấu, chỉ cần nhìn thấy sân khấu thôi là tay, chân đã không biết phải làm gì rồi! Để đứng trên một sân khấu chuyên nghiệp, xung quanh là rất nhiều khán giả, và trước mặt còn có 4 vị HLV rất quyền lực như vậy thì đến giờ phút này Bảo vẫn không tin được Bảo đã vượt qua được nỗi sợ của chính mình và vượt được vòng Giấu Mặt. Bảo xúc động lắm!

- Thời gian luyện tập để chuẩn bị cho phần thi ở Vòng Giấu mặt với chị Lưu Thiên Hương có gặp bất kỳ khó khăn nào không? Làm thế nào để vượt qua nó?

Khó khăn lớn nhất Bảo gặp phải khi chuẩn bị cho phần thi Giấu Mặt là chứng sợ đám đông. Chị Lưu Thiên Hương đã phải rất “cực” khi đã phải hỗ trợ Bảo rất nhiều về mặt tinh thần để Bảo có được trạng thái tự tin nhất khi lên sân khấu.

- Vì sao Bảo lại chọn ca khúc đó để dự thi vòng Giấu mặt? Bảo tự cảm nhận về phần thể hiện của mình như thế nào tại sân khấu Giấu mặt?

Từ khi còn rất bé Bảo đã có cảm xúc đặc biệt khi nghe nhạc quốc tế. Ca khúc “How Am I Supposed To Live Without You” do Michael Bolton trình bày là một trong những bài hát tạo được cảm xúc mạnh mẽ nhất cho Bảo khi nghe. Bởi vì cảm xúc mạnh mẽ đó nên Bảo đã chọn ca khúc này ở vòng Giấu Mặt và thể hiện nó theo cảm nhận riêng của Bảo.

Hát lại một “Big song” như vậy thì đã là một áp lực không nhỏ và Bảo đã làm tốt nhất những gì có thể và cũng rất may mắn là Bảo đã có được 3 sự lựa chọn của các HLV, đối với Bảo đó là một sự thành công và là một phần thưởng cho bản thân mình.

- Nhận được sự lựa chọn của các HLV, cảm xúc của Bảo như thế nào? Vì sao bạn lại chọn về đội của HLV Tuấn Ngọc?

Rất hạnh phúc khi được 3 HLV chọn, cả 3 HLV đều là những người Bảo rất kính trọng và ngưỡng mộ nên đây là một cảm xúc rất lớn với Bảo. Bảo nhớ có một lần khi còn bé, Bảo có nghe ba mở CD nhạc xưa thì có một ca khúc đập vào tai và gây ấn tượng rất mạnh với Bảo là ca khúc Bài Không Tên Cuối Cùng của nhạc sĩ Vũ Thành An do chú Tuấn Ngọc trình bày. Sau đó Bảo có nghiên cứu và nghe thêm nhiều về âm nhạc mà chú Tuấn Ngọc theo đuổi. Có thể nói chú là một trong những nghệ sĩ Việt Nam mang lại cảm hứng trong âm nhạc cho Bảo, đó là lý do Bảo chọn về đội chú.

- Tham vọng của Bảo như thế nào khi về team của HLV Tuấn Ngọc? Bạn có hối tiếc về sự chọn lựa của mình không?

Bảo cũng có một tham vọng như các bạn thí sinh khác khi đến với chương trình Giọng hát Việt năm nay là muốn dành chiến thắng. Người ta có câu đối thủ đáng gờm nhất của mình là chính bản thân mình; nhưng khi tham gia The Voice 2019 thì Bảo thấy tất cả các bạn thí sinh ai cũng đều là đối thủ đáng gờm cả. Bởi vì điều đó Bảo sẽ luôn cố gắng hết sức, luôn cố gắng làm tốt nhất những gì có thể để có thể giành chiến thắng ở các vòng đấu. Bảo không hề hối tiếc khi là một thành viên của team Tuấn Ngọc, Bảo tin vào sự dẫn dắt của chú hay để nói chính xác hơn là Bảo tin vào sự lựa chọn của bản thân mình.

- Theo đuổi giấc mơ ca hát, trở thành nghệ sĩ chuyên nghiệp sẽ phải đánh đổi rất nhiều, điều gì khiến Bảo thôi thúc theo đuổi con đường “chông gai” này?

Bảo nghĩ là để thành công ở bất cứ ngành nghề nào thì cũng cần phải có sự đánh đổi không riêng gì ngành nghệ thuật. Nếu muốn sống chết với nghề, muốn cháy cùng với đam mê mãi, thì Bảo nghĩ những sự đánh đổi ấy cũng xứng đáng, bởi vì đó là con đường Bảo chọn và Bảo tin vào chính bản thân

- Trong quá trình theo đuổi đam mê ca hát có bao giờ Bảo gặp khó khăn và muốn bỏ phăng đi tất cả? Nếu có thì đó là gì và vì sao? Làm thế nào để vượt qua nó?

Trong chặng đường theo đuổi đam mê ca hát Bảo đã gặp rất nhiều trở ngại như là: không có chỗ diễn, bị các đồng nghiệp khác nói xấu để rồi đánh mất cơ hội, không có kinh tế, áp lực từ phía gia đình, áp lực từ xã hội, sức khỏe yếu đi do thanh quản bị tổn thương,…vvv.

Đôi khi Bảo đã gục ngã và đã rất nhiều lần Bảo tự hỏi, liệu mình đã lựa chọn đúng hay sai khi theo đuổi con đường “chông gai” này! Nhưng có lẽ niềm đam mê với âm nhạc của Bảo đủ lớn để Bảo đủ ý chí vượt qua được những trở ngại đó và ngày hôm nay Bảo đã đứng trên sân khấu The Voice để cất lên tiếng hát.

- Tham gia mùa giải có rất nhiều thí sinh trẻ tuổi, chất giọng tốt và ngoại hình sáng. Điều gì khiến Bảo tự tin vào bản thân mình nhất?

Bảo không tự tin Bảo có ngoại hình sáng, Bảo cũng không tự tin Bảo có giọng ca vượt trội hơn các bạn thí sinh khác. Nhưng Bảo khác biệt theo riêng Bảo.

Chí Bảo cũng là thí sinh giúp HLV Tuấn Ngọc về đích đầu tiên “cán mốc” 10 thành viên, hoàn thành đội hình. Với thế mạnh “ngự trị cảm xúc” của mình Chí Bảo sẽ mang đến màn biểu diễn gì tại sàn Đối đầu The Voice 2019. Hãy nhớ đón xem những tập tiếp theo của The Voice 2019 vào lúc 21g tối Chủ nhật hàng tuần, trên VTV3 nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất