Giải Trí

Nguyễn Châu Nhi: Bản lĩnh có thừa, đừng mang chuyện tuổi tác để 'cân đo' tài năng vì thi thố là công bằng tuyệt đối

Bảo Khoa
Chia sẻ

Ngay từ nhỏ, Nguyễn Châu Nhi đã rời xa vòng tay bố mẹ sống một cuộc sống tự lập nên ít nhiều gì trong cô luôn có sự bản lĩnh và mạnh mẽ. Lần quay trở về nước này, Châu Nhi muốn "mượn" sân chơi Giọng hát Việt để thực hiện niềm đam mê ca hát của mình.

- Chào bạn, điều gì đã giúp bạn tìm đến với âm nhạc và vì sao bạn chọn The Voice 2019 để khởi đầu cho con đường ca hát chuyên nghiệp của mình?

Trước tiên cho Châu Nhi xin được gửi lời chào đến độc giả của SAOstar và các khán giả của chương trình Giọng hát Việt. Châu Nhi đi học xa nhà từ năm 14 tuổi và đến nay đã hơn 5 năm, trong dịp về nước vì được nghỉ giữa kỳ học và thăm gia đình cũng nhân dịp đầu năm mới, Nhi thấy có tuyển sinh chương trình Giọng hát Việt năm nay, một chương trình mà bản thân mình đã xem và rất thích từ nhỏ, nên đã đăng ký tham gia vòng casting. Sau đó Nhi nhận được thông báo ngay phút chót là mình được tham gia ghi hình vòng giấu mặt của chương trình.

Dù đi học xa nhà nhưng niềm đam mê âm nhạc đã ấp ủ từ nhỏ trong con người mình, lúc nhỏ ở dưới quê mới lên Sài Gòn thì có hai cha con lên trước, mỗi tối ba hay đưa Nhi đến các tụ điểm xem các ca sỹ biểu diễn. Khi sang Úc đi học, Nhi vẫn thường xem các chương trình ca nhạc có ca sỹ từ Việt Nam sang biểu diễn cho cộng đồng. Âm nhạc là sự nuôi dưỡng từ trong bản thân con người mình và Châu Nhi hoàn toàn khá bất ngờ khi mọi cái đến nhanh quá và giờ thì mình phải trang bị thật tốt cho con đường ca hát chuyên nghiệp của mình trong tương lai.

- Trong vòng Giấu mặt, bạn cảm thấy phần trình diễn của mình như thế nào? Nếu được một cơ hội làm lại, điều gì bạn muốn mình thay đổi nhất?

Mình không dám tự nhận xét phần trình diễn của mình, dù sao đó là 1 tiết mục dự thi trong vai trò là thí sinh, mình xem lại thì vẫn thấy còn run nhiều lắm và đó là lần đầu tiên đứng trên sân khấu của mình. Đây sẽ là 1 kỷ niệm đẹp trong cuộc đời của Châu Nhi cũng như trong sự nghiệp ca hát. Nếu có cơ hội làm lại, bản thân muốn sẽ thể hiện tốt hơn nữa phần trình diễn dự thi của mình, vì dù bạn có tốt thế nào thì cố gắng nỗ lực của bản thân không bao giờ là đủ.

- Cảm giác của bạn ra sao khi đứng trên một sân khấu lớn như The Voice để thực hiện niềm đam mê ca hát?

Châu Nhi cảm ơn The Voice - Giọng hát Việt đã giúp mình cũng như các anh chị, các bạn cùng trang lứa có niềm đam mê ca hát được khẳng định bản thân và thực hiện giấc mơ của mình. Đứng trên một sân khấu lớn để được ghi hình là cảm giác choáng ngợp và rất thích. Vì lúc đó mới biết, để có 1 tiết mục hay không phải chỉ có bản thân mình hát tốt là đủ, mà có nhờ sự tổng hợp lại của ban nhạc, âm thanh, ánh sáng, hiệu ứng và khán giả tại trường quay, các anh trong hậu đài và những anh chị trong ekip. Nhi muốn cảm ơn tất cả mọi người vì điều này.

- Trong tập cuối cùng của vòng Giấu mặt vì sao bạn lại quyết định chọn ca khúc “Always remember us this way” để thể hiện chất giọng của mình. Có phải bạn muốn dựa vào giai điệu và lời bài hát để nói lên tâm trạng, suy tư của mình hay không?

Mình thích các ca khúc US-UK và Kpop bên cạnh các giai điệu nhạc Việt và người truyền cảm hứng cho mình là nghệ sỹ Quốc tế Lady Gaga. Đồng thời Nhi cũng đã xem đi xem lại và rất thích bộ phim điện ảnh “A star is born”, cũng rất vui khi bộ phim thắng giải Oscar. Trong album nhạc phim thì có nhiều bài rất hay, nhưng Châu Nhi thích nhất là bài Always remember us this way. Mình muốn gửi gắm thông điệp với chính bản thân mình, sẽ luôn luôn nhớ khoảnh khắc đẹp này của tuổi trẻ của mình với những giấc mơ tốt đẹp nhất và con đường mà chúng ta đã quyết định chọn để đi.

Nguyễn Châu Nhi trình bày ca khúc Always Remember Us This Way trong vòng Giấu Mặt

- Dù đã thể hiện hết khả năng của mình nhưng chỉ nhận được 1 nút chọn từ HLV bạn có cảm thấy điều đó là “bất công” hay không? Sau vụ việc đó, bạn đã vỡ lẽ ra những bài học, kinh nghiệm gì để giúp bản thân làm tốt hơn trong những vòng đấu sau?

Nhi thì luôn nghĩ đến những điều tích cực, mình sẽ nghĩ rằng khi nhận được dù một nút chọn thì cũng đã may mắn hơn rất nhiều những bạn thí sinh khác phải ra về trong cuộc thi. Nghĩa là mình còn có cơ hội để thể hiện bản thân và cơ hội đối với tuổi trẻ thì càng quan trọng hơn. Nút chọn duy nhất đó giúp cho mình ý thức, mình đã làm được, dù hoàn toàn mình hát theo bản năng và cảm xúc, chưa có nhiều thời gian để học hỏi về thanh nhạc. Nhưng kinh nghiệm, bài học cho tương lai là mình sẽ phải bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc việc rèn luyện, trao dồi về chuyên môn cho mình tiến bộ hơn.

- Cảm giác của bạn ra sao khi HLV Thanh Hà luôn miệng nói: “Mẹ chọn con, con gái của mẹ”. Điều bạn trân quý nhất ở HLV của mình là gì?

Đó là câu nói vô cùng ngọt ngào, mình nhận được sự ấm áp từ chị Hai (cách cả đội gọi thân thiết với chị Thanh Hà) và mình trân trọng vì điều đó. Bây giờ thì các thầy trò rất thân nhau và như những người trong gia đình. Dù bận rộn với lịch trình bay đi về giữa Mỹ và Việt Nam nhưng chị Hai vẫn chăm sóc, hỏi han, quan tâm, sắp xếp lịch chụp hình, chọn bài và tone cho cả đội. Nhi mới vào nghề nhưng cảm thất rất may mắn vì đã nhận được sự chăm chút của người thầy đầu đời của mình trong sự nghiệp ca hát.

- Sắp bước sang vòng Đối đầu, không biết bạn đã chuẩn bị cho mình được những gì? Thử thách nào khiến bản thân cảm thấy khó vượt qua nhất? Vì sao?

Mình và 1 bạn trong team được chọn thành 1 cặp với nhau để thể hiện 1 ca khúc từ nhạc phim, HLV có nói là chọn 1 tiết mục mà không phải là sở trường mà là sở đoản của thí sinh, để bản thân mình phải nỗ lực hơn nữa. Bài hát của Nhi và bạn trong team mang yếu tố giải trí nhiều hơn, là một bài để biểu diễn chứ không phải là tiết mục để thi. Nhi tin đây là ý tưởng của HLV của mình và làm sao hai đứa phải chinh phục được khán giả trong vòng Đối đầu.

- Có bao giờ bạn hoài nghi và hối hận về con đường mình đã chọn hay không? Nếu rơi vào tình huống đó bạn nghĩ mình có nên tìm một lối đi mới hay vẫn tiếp tục theo đuổi ước mơ “mịt mù” ấy?

Mình là tuýp người cẩn thận và thận trọng, mình cũng đã xa nhà và từ lập từ nhỏ. Cái gì mà mình đã quyết định thì sẽ làm cho bằng được chứ không hối hận. Ví dụ từ nhỏ mình đã cố gắng học đạt kết quả thật tốt để Ba Mẹ ở Việt Nam vui và yên tâm về con gái, mình thi đầu vào được điểm cao nên được lên lớp trên học sớm 1 năm so với cùng trang lứa, và sau đó mình được học bổng vào 1 trường đại học danh tiếng ở Sydney. Bên cạnh đó, âm nhạc là giấc mơ và tình yêu lớn đối với mình. Mình vẫn chọn con đường học vấn thật nghiêm túc và sẽ trao dồi về chuyên môn của công việc ca hát để làm thật tốt nhất đam mê mình đã chọn theo đuổi.

Xem thêm Hậu trường vòng Đo ván: Tuấn Hưng hào hứng livestream, Tuấn Ngọc - Thanh Hà tất bật 'làm đẹp'

- Được biết mùa giải này có rất nhiều thí sinh tài năng, thậm chí nhận được 4 nút chọn từ các HLV. Vì vậy đã bao giờ bản thân cảm thấy mình “bị lép vế” hay mất tự tin trước một ai đó hay chưa?

Như mình cũng đã nói, bản thân đồng ý và cũng nhận biết rằng có nhiều thí sinh khác đến với cuộc thi năm nay cũng hát rất hay, rất kỹ thuật và nhiều tố chất. Mình luôn cảm thấy và suy nghĩ tích cực, mình đã may mắn hơn rất nhiều những bạn khác chưa có cơ hội toả sáng trên sân khấu Giọng hát Việt năm nay. Nên mình càng trân trọng sự lựa chọn duy nhất của HLV của mình là danh ca Thanh Hà và không để phụ lòng của chị. Và sự tự tin là chìa khóa rất quan trọng đối với 1 nghệ sĩ trẻ mới vào nghề như Châu Nhi.

- Nếu được đi sâu vào vòng trong, bạn sẽ định hình phong cách âm nhạc và hình ảnh bản thân mình như thế nào tại The Voice 2019?

HLV hay nói mình nên giữ sự trong trẻo, vô tư như đúng tính cách và độ tuổi của mình. Nên mình sẽ ghi nhớ điều đó để làm nghề và chinh phục khán giả của mình trong tương lai. Nhi thích hình ảnh của mình mang tính giải trí, nhiều màu sắc, và phong cách âm nhạc sẽ trẻ trung, hiện đại, chắc chắn phù hợp với các bạn trẻ và đối tượng sinh viên, học sinh.

- Sở trường âm nhạc của bạn là gì và trong thời gian sắp tới bạn muốn thử sức mình với một thể loại nhạc mới nào nữa hay không?

Nhi thích ballad nhẹ nhàng và giọng mình thì thiên về R&B nên mình muốn có nhiều trải nghiệm với các thể loại âm nhạc khác nhau. Mình đang học và tìm hiểu thêm về rap và hiphop hay dòng nhạc indie cũng đang rất thịnh hành.

- Khó khăn lớn nhất khiến bạn nhiều lần gục ngã là gì và khi đó ai là người luôn bên bạn chia sẻ động viên và kéo bạn đứng dậy để có được như ngày hôm nay?

Nói thật là Châu Nhi chưa bao giờ gục ngã, tuy nhiên cũng không phải là mình được gia đình bao bọc. Do mình xa nhà từ nhỏ nên có được tính tự lập từ rất sớm, mỗi ngày mình đi xe buýt từ nhà đến trường lúc 7 giờ sáng và hơn 40 phút ngồi xe, đi học xong mình về nhà học bài làm bài tập, mình tạo sự an toàn cho cuộc sống của mình suốt những năm tháng đó. Tuy nhiên mình biết đối với bất kỳ ai, gia đình là chỗ dựa tinh thần vững chắc nhất, bản thân thì có thói quen hay cười và muốn tạo sự yên tâm nơi Ba Mẹ mình.

- Được biết Châu Nhi đang du học tại Úc và thay vì tham gia một cuộc thi âm nhạc tại nước ngoài nhưng vì sao bạn lại quyết định quay về nước đăng ký dự thi Giọng hát Việt 2019?

Mình đi học suốt những năm tháng qua và ngay cả lần này về thăm gia đình, mình cũng đã có kế hoạch trở lại học tiếp. Nhưng có lẽ đến với âm nhạc, sở thích và niềm đam mê của mình khi được trải nghiệm với một sân chơi lớn thế này là một cái duyên lớn. .Nhi vô cùng biết ơn BTC chương trình Giọng hát Việt và Nhi vinh dự khi được tham gia một cuộc thi quy mô lớn ngay tại quê hương của mình. Hơn nữa Nhi đang xin chuyển giấy tờ hồ sơ và tiếp tục học đại học tại RMIT.

- Là một trong những thí sinh nhỏ tuổi nhất The Voice 2019, bạn có cảm thấy đó là một lợi thế hay khó khăn đối với bản thân mình?

Mình không thấy tuổi tác là nhỏ nhất thì là lợi thế hay khó khăn, vì dù bạn nhỏ nhất không có nghĩa bạn nhận được sự ưu tiên hơn. Thi thố là công bằng tuyệt đối, Nhi thấy có các bạn khác 16, 17 tuổi tham gia Giọng hát Việt năm nay cũng rất giỏi. Tuy nhiên cái mình ý thức được là mình bắt đầu với âm nhạc ở lứa tuổi 18 vừa bước sang 19 của mình là 1 cột mốc đẹp và mình còn trẻ, còn nhiều thời gian để học hỏi và trải nghiệm nhiều hơn với sự nghiệp âm nhạc trong tương lai.

- Khoảnh khắc hay giai đoạn đặc biệt nào khiến bạn quyết tâm theo đuổi âm nhạc đến cùng?

Ba mình ngày trước tham gia sinh hoạt trong đoàn văn công của tỉnh Minh Hải (cũ), tuy nhiên sau đó vì lo cho gia đình nên Ba gác lại ước mơ nghệ thuật và chuyển sang kinh doanh rồi hai cha con lên Sài Gòn trước để lập nghiệp, Mẹ và em trai thì ở lại dưới quê. Ba thường chở mình đến các tụ điểm sân khấu xem ca nhạc và tập cho mình thói quen nghe nhạc từ nhỏ. Âm nhạc nó có trong mình từ lúc đó và mình biết rằng mình sẽ hát, sẽ theo nghề này khi nào có thể để thực hiện cả giấc mơ của Ba ngày trước. Bây giờ thì mình tự hào vì phần nào mình đã làm được rồi.

- Dự định trong tương lai của bạn là gì? Bạn có lo lắng mình sẽ bị “mờ nhạt” trong dàn thí sinh nổi bật của chương trình hay không?

Mình đang tập trung cho tốt nhất từng chặng đường của cuộc thi cái đã, nếu như mình may mắn được đi tiếp những vòng sau. Đồng thời mình sẽ có kế hoạch lâu dài và đầu tư nghiêm túc cho các sản phẩm của mình để chính thức ra mắt khán giả, công chúng. Mình nghĩ mỗi một thí sinh đều có cách riêng để tỏa sáng và Châu Nhi sẽ là một màu sắc hoàn toàn riêng của chương trình năm nay, để những mua sau khi nhắc lại, mọi người cũng sẽ ấn tượng với một Châu Nhi “lột xác” thay đổi theo từng chặng đường.

- Mặc dù tuổi còn khá trẻ nhưng đã dấn thân vào showbiz, không biết bạn đã chuẩn bị tâm thế như thế nào để có thể đối mặt với nó?

Mình hay đọc báo, xem tin tức, mình chọn lọc những thông tin tích cực để tiếp nhận và học hỏi. Nên Nhi biết chắc ở mình một điều bản thân sẽ làm nghề một cách tử tế nhất, xây dựng hình ảnh thật đẹp trong mắt mình, gia đình và công chúng. Nhi cũng sẽ làm sao để giữ được sự suy nghĩ và tư duy tích cực trong sáng tạo trong âm nhạc và truyền cảm hứng đến các bạn trẻ cùng trang lứa.

- The Voice 2019 nó đã mang một ý nghĩa như thế nào đối với bạn?

Mình xem đủ hết The Voice của các nước, các mùa trước và đặc biệt là Giọng hát Việt suốt 5 mùa qua. Mình đánh giá và trân trọng một sân chơi đã tạo nên nhiều tên tuổi các ca sĩ trẻ thành danh từ chương trình Giọng hát Việt. Nhi vô cùng may mắn và vinh dự vì được trở thành một trong những nhân tố của Giọng hát Việt năm 2019 này vì nó đã đánh thức giấc mơ trong con người và đưa Châu Nhi đến gần hơn với khán giả.

Cám ơn Châu Nhi vì những chia sẻ vô cùng đáng yêu và chân thành này. Hy vọng bạn sẽ luôn gặp được nhiều may mắn và thành công với những lựa chọn của mình. Hãy nhớ đón xem những tập tiếp theo của The Voice 2019 vào lúc 21g15 tối Chủ nhật hàng tuần, trên VTV3 nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất