Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Giải trí & TV Show

Các cựu idol bật mí 4 bí mật gây sốc về ngành công nghiệp K-Pop

아시아경제 + koreaboo Theo dõi Saostar trên google news

Các cựu idol tiết lộ 4 bí mật gây sốc trong ngành công nghiệp Kpop

Họ chính là những người biết chính xác chuyện gì xảy ra ở hậu trường.

Fan có rất nhiều câu hỏi về ngành công nghiệp K-Pop và không ai biết rõ câu trả lời hơn chính các idol. Đây là lời giải đáp cho 4 câu hỏi bí ẩn nhất về ngành công nghiệp này từ chính các cựu idol.

1. Các công ty thao túng bảng xếp hạng

G.O. (MBLAQ) cho biết có những công ty thao túng giúp đẩy nhóm này và kiếm hãm các nhóm khác. Họ làm vậy bằng cách chặn máy chủ lưu lượng nội địa của Hàn Quốc và kiếm soát chúng từ nước ngoài.

Các cựu idol bật mí 4 bí mật gây sốc về ngành công nghiệp K-Pop Ảnh 1

Năm 2010, khi tin đồn về việc thao túng biểu đồ xuất hiện trong ngành công nghiệm âm nhạc, “các nhà thao túng biểu đồ” đã đến gặp công ty quản lý của G.O. và đề nghị giúp anh leo lên vị trí No.1 với một mức giá.

“Nếu các anh trả cho chúng tôi 375.000 đô la, chúng tôi sẽ đẩy ca sĩ của các anh lên no.1 trên các bảng xếp hạng trong vòng một tháng.” – Các nhà thao túng biểu đồ.

Sau khi công ty của G.O. từ chối lời mời chào, G.O. phát hiện ra nhóm 2PM cũng gặp chuyện tương tự.

Hồi đó, chúng tôi ở cùng phòng đợi với 2PM và một trong số các thành viên nói với tôi: ‘Này G.O. đoán xem? Có người đến công ty của bọn mình và nói sẽ thao tung các bảng xếp hạng cho bọn mình trong một tháng nếu bọn mình chi 500.000 – 600.000 đô đấy.’– G.O.

2. Fan cams

Đã bao giờ bạn tự hỏi làm thế nào các idol có thể giao tiếp bằng mắt với các fan một cách hoàn hảo như vậy? Có đến hàng ngàn fan đang quay phim ở concert, vậy làm cách nào họ biết cần nhìn vào đâu? Tina, cựu thành viên nhóm Blady, chia sẻ bí mật trên kênh YouTube soobeanie_ của mình.

Các cựu idol bật mí 4 bí mật gây sốc về ngành công nghiệp K-Pop Ảnh 2

Những người vận hành fan cam thường thu hút sự chú ý của idol bằng một ký hiệu điện tử có tên idol trên đó. Vì thời gian rất chặt chẽ nên các fansite thường phát tín hiệu ngay từ đầu chương trình, để thu hút sự chú ý từ idol trước khi màn biểu diễn bắt đầu.

3. Hẹn hò tại ISAC 

Tina (giờ là Soobin) còn tiết lộ những chi tiết về việc hẹn hò tại Idol Star Athletics Championships. Cô nói rằng một số idol thực sự ngụy trang mối quan hệ bằng cách cố che giấu trong suốt quá trình ghi hình.

Ví dụ, khi một thành viên Blady hẹn hò với một idol nam, hai người sẽ cố không có bất kỳ tương tác nào, nhưng các họ liếc nhìn nhau khiến Soobin nghi ngờ họ đang hẹn hò.

4. Những lý do khiến một ban nhạc tan rã

Cựu thành viên MADTOWN H.O và cựu idol Siwan (TwiLight) đã chia sẻ những chi tiết hậu trường giống nhau về việc ban nhạc tan rã.

Các cựu idol bật mí 4 bí mật gây sốc về ngành công nghiệp K-Pop Ảnh 3

Tất cả là do nợ nần. Trước khi nhóm debut, họ phải dành nhiều chi phí cho việc sản xuất nhạc, trang phục, etc, chúng khiến cho việc kiếm được lợi nhuận từ âm nhạc của họ cực kỳ khó khăn.

Các công ty chịu trách nhiệm cho nhóm debut về mỏi thứ từ sản xuất nhạc, sản xuất video, sản xuất album đến quần áo và chi phí ăn uống. Tối thiệu tiêu tốn 500 triệu KRW (khoảng 500.000 đô la) để xây dựng một nhóm nhạc, Nếu có bảy thành viên, mỗi người sẽ nợ khoảng 70.000 đô la ngay sau khi debut. Các thành viên sẽ bắt đầu kiếm được lợi nhuận chỉ sau khi đã trả hết nợ nần. – H.O

Chỉ sau khi nhóm thanh toán hết các khoản đầu tư của công ty, thì công ty và các thành viên trong nhóm mới có thể tạo ra lợi nhuận,” Siwan nói. “Ngay cả các nhóm tân binh cũng được trả ít nhất là 3000 đô la dù biểu diễn ở bất cứ đâu. Vì thế, để trả hết 500.000 đô la, nhóm sẽ phải chịu đựng một lịch trình dày đặc.

Các cựu idol bật mí 4 bí mật gây sốc về ngành công nghiệp K-Pop Ảnh 4

Nếu một nhóm nhạc không nhanh chóng thành công đủ để trả nợ debut và bắt đầu kiếm tiền về, họ chắc chắn sẽ tan rã.

Một cựu idol khác là Mir (MBLAQ) cho biết tiền là lý do phổ biến nhất dẫn đến việc nhóm nhạc tan rã. Dù mọi người tin tưởng ra sao, thì cũng hiếm khi lý do tan rã bắt nguồn từ teamwork hay sự năng động của thành viên.

Khi các nhóm nhạc tan rã, mọi người nghĩ là vì các thành viên không còn đoàn kết. Tôi không nghĩ từng có trường hợp như vậy. Ý tôi là các thành viên của MBLAQ siêu thân thiết. Và nếu bạn xem các chương trình bạn sẽ thấy một số đội làm việc như một nhóm, bạn có thế nói rằng mọi người gắn bó với nhau và không phải họ diễn kịch đâu. – Mir

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết 아시아경제 + koreaboo

Được quan tâm

Tin mới nhất
Gian nan nuôi dạy cầu thủ của bầu Đức
Tại sao iPhone 17 Air không nên đắt hơn iPhone 17 Pro?