Giải Trí

'Búp bê' Hiền Hồ: 'Một nghìn người thì hơn chín trăm người từng bảo mình giống Miu Lê'

Thu Phương
Chia sẻ

Tự lập từ năm 15 tuổi, ngoài ca hát còn đam mê thời trang và từng nung nấu ý định tham gia The Face chỉ là một ít trong số những bí mật thú vị về cô nàng hotgirl Hiền Hồ đội HLV Tóc Tiên.

Hiền Hồ, cô nàng có giọng hát khỏe khoắn với gương mặt xinh xắn như búp bê đang là nhân tố gây sốt The Voice - Giọng hát Việt 2017 tuần qua. Cùng trò chuyện với Hiền để biết thêm về cá tính cũng như nhiều bí mật thú vị về cô học trò mới của HLV Tóc Tiên.

- Cảm xúc của Hiền như thế nào sau vòng Giấu mặt?

- Cảm xúc của mình lúc này rất khó để diễn tả bằng lời. Đêm hôm Chủ Nhật phát sóng mình trằn trọc mãi đến 4 giờ sáng mới chợp mắt được một chút. Và thật ra, không chỉ đêm qua đâu mà cả tuần nay Hiền đều mong đến chủ nhật, chờ The Voice lên sóng để xem lại phần thi của mình. Hiền xem đi xem lại hai, ba chục lần và cứ để cho bài hát chạy mãi đến khi đi ngủ luôn. Mình không biết nói gì ngoài lời cảm ơn đến những khán giả đã ủng hộ. Mình cũng thấy rất vui và may mắn vì đã được cả bốn HLV lựa chọn cũng như dành nhiều lời khen cho phần trình diễn ngày hôm qua.

- Nhiều khán giả nhận xét bạn có vẻ nhút nhát và hơi “đơ” khi đứng trên sân khấu, bạn có thấy như vậy không?

- Thực ra khi xem lại mình trên tivi Hiền cũng thấy buồn cười vì không hiểu sao mặt lại trông “đờ đẫn” như vậy nữa. Chắc do lúc đó đèn quá chói và ở trên sân khấu thì run nên mình không nói được nhiều.

Thực ra, ngoài đời tính cách mình khá hòa đồng và vui vẻ. Bạn bè còn đặt nickname cho mình là “vết xước tâm hồn” vì tính mình tưng tửng quá. Ngoài ra, mình còn hay bị nói không hiểu vấn đề. Ví dụ mọi người đang kể chuyện cười thì phải tầm 2 phút sau mình mới cười được vì tâm trí bị “delay” hơi lâu. Còn về sở thích, mình cũng như các bạn gái khác, thích trai đẹp, mê thời trang. Mình còn muốn đăng kí thi The Face vào năm sau nữa. (Cười)

- Thay đổi lớn nhất trong cuộc sống của bạn sau khi chương trình lên sóng?

- Sau khi phần thi của mình được chiếu, thay đổi lớn nhất mà mình nhận thấy đó là lượt theo dõi trên facebook tăng vọt. Điện thoại cũng phải sạc pin liên tục vì rất nhiều khán giả đã gửi tin nhắn và gọi điện chúc mừng. Sự quan tâm của mọi người khiến mình rất cảm động và hạnh phúc.

- Được cả 4 HLV lựa chọn nhưng Hiền quyết định chọn về đội HLV Tóc Tiên, có phải bạn nghĩ ở đội này sẽ ít cạnh tranh và có nhiều cơ hội cho mình hơn không?

- Hiền nghĩ tất cả các thí sinh, trong đó có Hiền ai cũng sở hữu một màu sắc riêng nên không thể so sánh với nhau được. Mặt khác, lí do mình chọn về đội chị Tiên là vì chị có cá tính âm nhạc mà mình rất thích. Mình nghĩ cũng có thể học hỏi được cả gout thời trang và phong thái biểu diễn của chị trên sân khấu. Vì thế mình chọn về đội chị Tiên và may mắn cũng được chị bấm chọn.

- Như vậy, ngay từ đầu mà bạn đã xác định mình sẽ về đội Tóc Tiên?

- Trước khi đi thi mình từng nghĩ sẽ chọn chị Thu Minh nhưng khi lên sân khấu lại thấy trong đội chị Minh đã có nhiều màu sắc rồi. Khoảnh khắc khi nghe chị Tóc Tiên nói: “Em và chị có rất nhiều điểm chung. Nếu em về với đội của chị, chị sẽ truyền năng lượng cho em và đưa em vào sâu nhất có thể…”, mình đã thực sự bị thuyết phục bởi những lời nói chân thành của chị và thay đổi quyết định của mình.

- Đã có ai từng nói Hiền Hồ có nét giống với Miu Lê chưa?

- Hình như gương mặt Hiền khá “phổ thông” nên đi đâu cũng nghe người ta nói giống với một người nổi tiếng nào đó (Cười). Có người nói mình giống Angela Phương Trinh. Người thì so sánh với Trà My Idol. Người nói có nét hao hao Hạ Vy. Nhưng mà được bảo giống chị Miu Lê là Hiền nghe nhiều nhất. Một ngàn người là hết chín trăm người nói Hiền giống chị Miu Lê rồi đó.

- Sở thích âm nhạc của bạn là…?

- Mình thích dòng nhạc Funky, Pop, R&B và đặc biệt là tất cả các thể loại Rock. Về ca sĩ, ở Việt Nam mình rất thích cả bốn HLV The Voice năm nay, chị Hồ Ngọc Hà, anh Hà Anh Tuấn còn quốc tế thì có Adam Levine, Rihanna, Miley Cyrus…

- Hiền có suy nghĩ như thế nào khi một số khán giả nhận xét bản mashup Lặng thầm một tình yêu và Wrecking Ball của bạn khó cảm vì sự pha trộn giữa nhạc Việt và nhạc Tiếng Anh?

- Mình luôn đón nhận mọi góp ý của khán giả, kể cả những ý kiến khen chê trái chiều. Bản thân mình thấy hai ca khúc đó đều kể về một câu chuyện tình yêu tương tự nhau. Về giai điệu cả hai đều cùng hợp âm và hòa thanh nên rất phù hợp khi mashup lại với nhau. Sự kết hợp sẽ rất tuyệt vời và thú vị. Mình nghĩ những ai nghe lần đầu “khó cảm” thì có thể nghe thêm nhiều lần hơn nữa để cảm nhận thêm về ca khúc của Hiền.

Tiết mục mashup Wrecking Balls - Lặng Thầm Một Tình Yêu của Hiền Hồ đã vượt mốc 1 triệu lượt xem chỉ sau 2 ngày lên sóng Giọng hát Việt 2017.

- HLV Noo Phước Thịnh nói nốt cao của bạn hơi chênh. Bạn có cảm nghĩ nghĩ thế nào về lời nhận xét này?

- Nếu những đàn anh, đàn chị đi trước đã góp ý thì chắc chắn Hiền phải lắng nghe để tìm cách khắc phục những hạn chế trong giọng hát của mình. Bản thân Hiền thấy mình còn nhiều thiếu sót nhiều điều. Hiền cũng mong muốn thông qua chương trình The Voice sẽ có thể tìm ra được gout âm nhạc riêng cho bản thân.

- Hiền có thể chia sẻ đôi chút về hành trình theo đuổi âm nhạc của bạn?

- Bố mình mất lúc mình mới 5 tuổi nên gia đình cũng gặp nhiều khó khăn. Vì thế, dù thích âm nhạc từ nhỏ nhưng mình chỉ nghêu ngao hát cho vui chứ chưa bao giờ nghĩ sẽ theo con đường này. Năm 15 tuổi, mình đã sống tự lập. Ban ngày đi học, ban đêm mình tranh thủ đi làm phục vụ trong một phòng trà ở thành phố Buôn Mê Thuột. Khoảng thời gian đó, khi thấy các anh chị đứng trên sân khấu, mình thích lắm nhưng chỉ dám trốn trong toa lét hát một mình thôi. Thậm chí khi mọi người động viên rủ lên hát cho vui mình còn bỏ chạy vì… nhát.

Cũng vì quá yêu thích âm nhạc mình đã quyết định đăng kí thi vào trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Đắc Lắc nhưng vì còn vướng lịch học văn hóa nên mình đành bỏ dở giấc mơ. Rồi thì mình tự học người này một chút, người kia một chút. Tầm này năm ngoái, cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TP Hồ Chí Minh tổ chức tuyển sinh ở nhà văn hóa TP Buôn Mê. Ban đầu mình chỉ tính xuống xem thôi nhưng lại trở thành thí sinh cuối cùng được chọn ngày hôm đó. Mình cũng là thí sinh cuối cùng của Buôn Mê Thuột ở lại đến tận đêm chung kết cuộc thi và may mắn nhận được giải Nhất dòng Nhạc nhẹ.

- Có vẻ như ngoài đam mê ca hát, thời trang cũng là một lĩnh vực bạn yêu thích?

- Thời trang cũng là một niềm đam mê lớn của mình. Mình thường follow Instagram và theo dõi thường xuyên những người mẫu, ca sĩ nổi tiếng có gout thời trang như Kendall Jenner, Bella Hadid, Rihana hay chị Hồ Ngọc Hà để học hỏi thêm. Phong cách thời trang mà mình yêu thích là unisex, nhưng đôi khi mình cũng “đổi gió” thành “bánh bèo” hay nổi loạn. Chỉ có thể loại sexy quá mức là mình không mặc được. Mình cũng không biết khán giả có chấp nhận phong cách thời trang của mình hay không nhưng bản thân mình luôn cảm thấy tự tin khi được mặc những gì mà mình yêu thích và thể hiện rõ nhất cá tính con người mình.

- Sau hai tập The Voice lên sóng, bạn thấy người nào sẽ là đối thủ đáng gờm của mình trong những vòng thi tiếp theo?

- Với mình bất cứ thí sinh nào được HLV bấm chọn đều là những đối thủ có tính cạnh tranh rất cao. Nhưng người khiến mình “dè chừng” nhất là anh Ali Hoàng Dương và Anh Đức đội chị Thu Minh. Bản thân mình rất thích giọng ca của hai anh và mình nghĩ chắc chắn khán giả cũng vậy.

Phần thể hiện Thành Phố Buồn của Anh Đức cũng vượt ngưỡng 800.000 lượt xem, bám theo sát nút tiết mục của Hiền Hồ.

Hot boy Ali Hoàng Dương với Gương Thần - một trong những “điểm nhấn” của tập 1 vòng Giấu mặt

- Trong vòng Đối đầu sắp tới bạn sẽ có những vũ khí gì để chiến đấu với các thí sinh khác cũng như đem đến những cảm nhận mới mẻ cho khán giả?

- Từ trước tới nay, Hiền thường hát nhạc rock. Ở các vòng sắp tới mình sẽ thể hiện đa dạng các thể loại nhạc khác để “làm mới” bản thân. Hiện mình cũng đang chăm chỉ học vũ đạo với HLV Tóc Tiên và các bạn trong đội. Mọi người hãy chờ đợi phần trình diễn tiếp theo của Hiền nhé.

Cảm ơn Hiền Hồ. Chúc bạn tỏa sáng hơn nữa trong những vòng sau của Giọng Hát Việt 2017. 

Chia sẻ

Bài viết

Thu Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất