Giải Trí

Billie Eilish gây tranh cãi khi 'mỉa mai' chiếc 'váy thịt' của Lady Gaga

Huỳnh Sĩ Phú
Chia sẻ

Trong một bài phỏng vấn về trang phục của các ngôi sao tại các sự kiện, Billie Eilish đã gây không ít tranh cãi khi dùng từ "Yikes", một từ biểu hiện sự mỉa mai và chê bai trong tiếng Anh, để nói về chiếc 'váy thịt' của Lady Gaga.

Vào năm 2010, Lady Gaga đã diện một chiếc váy làm từ thịt 100% đến lễ trao giải MTV Music Video Award 2010 và đã gây không ít tranh cãi trong thời gian đấy. Và mới đây, nghệ sĩ trẻ tuổi Billie Eilish đã có một sự chú ý không nhỏ trên Twitter khi có lời nhận xét không mấy tích cực về trang phục của đàn chị.

Một fan của Lady Gaga đã chia sẻ đoạn clip trả lời phỏng vấn của Billie và anh trai của mình nói rằng trang phục làm từ thịt của Gaga thật thô tục và Billie kết thúc cuộc trò chuyện bằng từ 'Yikes'. Người chia sẻ bài viết còn kèm theo hashtag #BilleElishisOverParty, và nhanh chóng trở thành một trong những hashtag thịnh hành trên Twitter.

Ngoài những ý kiến đến từ các fan hâm mộ của Lady Gaga, một số người dùng twitter khách quan khác cũng để lại bình luận, “Mọi người đang cố gắng bài xích ý kiến của một cô gái 17 tuổi à, nó thật đáng sợ đấy”, “Bài xích một ý kiến vô hại. Mệt mỏi với mọi người quá. Dù gì đi nữa tôi vẫn đứng về phía Billie trong chuyện này.”

Và mọi chuyện dần đi xa hơn khi nhiều người bắt đầu lấy chiếc váy thịt của giọng ca A Star Was Born làm đề tài để nói về 'Cancel Culture', một thuật ngữ ám chỉ việc tẩy chay được vận hành bởi mạng xã hội. “Tôi thề có chúa, tôi cực kì ghét 'cancel culture' và mọi người bắt nạt một cô gái 17 tuổi chỉ vì cô ấy không thích chiếc váy thịt.” một người dùng để lại bình luận.

Hiện cuộc tranh cãi vẫn chưa có dấu hiệu lắng xuống khi cả hai luồng ý kiến đều đưa ra những bằng chứng và lí lẽ của riêng mình. Những người yêu mến Lady Gaga cho rằng việc Billie vẫn còn là một nghệ sĩ trẻ và việc cô dùng từ 'Yikes' là không tôn trọng đàn chị và người đi trước. Bên còn lại cho rằng đấy chỉ là một ý kiến vô thưởng vô phạt vì cô chỉ đơn giản là bày tỏ quan điểm của mình thôi.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Sĩ Phú

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất