Giải Trí

Bích Tuyết: Đi hát bị bạt tai, khán giả chê váy xấu, bị trừ cát-xê vẫn chưa từng bỏ cuộc!

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Ẩn bên trong cô gái xinh đẹp sở hữu giọng hát nồng nàn Bích Tuyết chính là đam mê ca hát mãnh liệt. Vượt qua nhiều khó khăn từ sự phản đối của bố mẹ, chông gai những ngày đầu đi hát, học trò Thanh Hà vẫn quyết chinh phục The Voice 2019 để thực hiện ước mơ của ông và của chính mình.

“Ông nội sẽ luôn bên cạnh và dõi theo hành trình của em”

- Xin chào Bích Tuyết. Lý do hay động lực nào đã thôi lúc Bích Tuyết quyết tâm tham gia Giọng hát Việt - The Voice 2019?

- Đối với em, The Voice là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời. Đến với cuộc thi, em như thoát khỏi lớp vỏ bọc nhút nhát, thiếu tự tin, thoát khỏi những tháng ngày tự thấy mình quá bé nhỏ, kém cỏi và hèn mọn. Em vẫn luôn khát khao được làm nghệ thuật nên The Voice chính là câu trả lời cho việc “Em là ai?”, “Em tồn tại vì điều gì”, “Em có đang đúng đắn không?“.

- Bạn có hài lòng với phần dự thi của mình hay chưa? Có khoảnh khắc nào diễn ra ngoài dự kiến hoặc áp lực tâm lý trước khi lên sân khấu ảnh hưởng đến bạn không?

- Thật sự em không hài lòng lắm với phần dự thi của mình. Em xuất thân từ Underground, trước giờ chỉ chủ yếu hát quán cà phê nhỏ nên lần đầu đứng trên một sân khấu lớn, hát trước chú Tuấn Ngọc, chị Thanh Hà, anh Tuấn Hưng, anh Hồ Hoài Anh - những người mà trước giờ em chỉ được xem qua tivi và ao ước một lần được gặp nên tâm lý em có phần rất căng thẳng. Trước khi lên sân khấu, vì quá run nên có lúc em tưởng mình đã ngất đi nhưng thật may mắn vì phần thi đã suôn sẻ dù không được tốt như mong đợi.

Đã bao lần là một ca khúc khó với quãng rất rộng cộng với sự đòi hỏi cao về mặt cảm xúc. Đến với cuộc thi em muốn được khai thác toàn bộ khả năng và giới hạn của bản thân. Có thể đó là một sự mạo hiểm, nhưng em luôn quan niệm “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”.

Trần Lê Bích Tuyết - Đã bao lần - Tập 3 - Vòng Giấu mặt.

- Khi chỉ nhận được sự lựa chọn của cả 3 HLV Tuấn Ngọc - Thanh Hà - Tuấn Hưng, cảm xúc của bạn như thế nào? Vì sao bạn lại lựa chọn về đội HLV Thanh Hà?

- Em thật sự rất rất rất hạnh phúc. Cảm xúc như vỡ òa đến mức nghẹn ngào. Dù là một hay hai chọn thì tất cả đều là một trang viết tiếp cho ước mơ và niềm đam mê khát khao cháy bỏng của em.

Em cảm nhận được ở chị Thanh Hà sự đồng điệu. Chị ấy nhìn ra được những ưu điểm, khuyết điểm của em. Chị ấy hiểu được niềm đam mê mãnh liệt của em. Không những vậy, chị Hà còn là thần tượng, ngày trước em hay xem show ca nhạc hải ngoại, cứ mê mẩn sao chị Thanh Hà hát hay và cảm xúc đến vậy, ước gì mình cũng được như thế. Hiện tại, em được chính chị Hà chỉ dạy, em chỉ thấy mình thật có duyên, may mắn và hạnh phúc biết bao.

- Bích Tuyết có tiếc nuối hay chạnh lòng khi ông nội không có mặt trong hậu trường theo dõi màn trình diễn và thành công của bạn tại sân khấu Giấu mặt?

- Em nghĩ là em không tiếc nuối. Em tin ông vẫn luôn bên em và sẽ dõi theo hành trình của em bởi ước mơ này là của cả hai ông cháu. Ngày còn trẻ, ông em cũng rất đam mê âm nhạc, từng thi vào Nhạc viện khoa đàn Accordion nhưng vì điều kiện học tập dưới quê chưa tốt nên ông không đậu. Rồi vì cuộc sống, ông gác lại ước mơ nhưng em biết ông vẫn luôn ấp ủ ước mơ đó. Vậy nên ông ơi, ông ủng hộ con nhé, con sẽ thật cố gắng viết tiếp ước mơ của cả con và ông.

- Sau khi theo dõi tiết mục của Bích Tuyết tại vòng Giấu mặt, bố mẹ có chia sẻ điều gì?

- Ba em - người đàn ông em chưa từng thấy rơi một giọt nước mắt nào ngoại trừ ngày tiễn đưa ông nội cũng đã khóc và đi vào phòng. Em nghĩ giọt nước mắt ấy là tất cả những gì ba muốn nói, em chưa từng trách móc ba mẹ vì không ủng hộ em, cũng không yêu cầu hay đòi hỏi ba mẹ phải ủng hộ. Em chỉ cần ba mẹ không phải lo lắng nhiều về em và tin rằng em sẽ tự đi vững vàng bằng đôi chân của mình trên con đường nghệ thuật này là đủ.

“Lắm lúc bị khán giả góp ý váy áo luộm thuộm, em rất buồn”

- Đến với cuộc thi có sức hút hàng đầu là The Voice - Giọng hát Việt, bạn có mục tiêu và quyết tâm như thế nào?

- Em yêu sân khấu, yêu cảm giác được hát và được lắng nghe. Em yêu đến điên dại mà nếu có cho em chọn lại, em vẫn sẽ chọn được hát, được làm nghệ thuật, được đứng trên sân khấu. Bởi thế, mục tiêu cũng như quyết tâm của em rất đơn giản: sống hết mình, hát hết mình trên sân khấu này như lần cuối cùng được tồn tại.

- Tham gia mùa giải có rất nhiều thí sinh trẻ tuổi, chất giọng tốt và ngoại hình sáng. Điều gì khiến bạn tự tin vào bản thân mình nhất?

- Em nghĩ đó là sự nghiêm túc và ý chí cầu tiến, chịu học hỏi. Em đã vất bỏ hết tất cả, vượt qua hết tất cả chỉ để được hát. Vậy nên dẫu cuộc thi này có đem đến trăm ngàn khó khăn, em cũng cam lòng, bằng mọi giá sẽ vượt qua.

- Kỷ niệm nào trong chặng đường đi hát vừa qua khiến bạn ấn tượng và nhớ nhất?

- Kỷ niệm đi hát thì nhiều vô kể nhưng chắc đáng nhớ nhất là khoảng thời gian em bị một nhóm bạn cũng đi hát rất ghét. Lý do đơn giản là vì có lần em và nhóm ấy cùng đi thử giọng ở một quán cà phê, em được chọn còn các bạn thì không. Em đã bị hẹn ra tát một cái trời giáng kèm theo lời đe dọa không được bén mảng đến quán nữa.

Những ngày sau đó, bất cứ em chia sẻ gì hay đăng video hát lên Facebook đều bị chê bai, dè bỉu. Thế nhưng em chưa từng giận hay trách móc những người bạn ấy, chúng ta đều có quyền chọn lựa yêu hay ghét bất cứ ai, tuỳ vào cách nhìn nhận của mỗi người. Sau những ngày tháng đó, em mạnh mẽ hơn, không ngừng phấn đấu để bản thân tốt hơn, hoàn thiện hơn để không phải tủi thân hay chạnh lòng trước những điều gièm pha ấy nữa.

- Liệu có những khó khăn nào trên con đường theo đuổi đam mê khiến bạn từng muốn từ bỏ hay không?

- Khó khăn thì nhiều nhưng em chưa từng muốn từ bỏ. Bởi đây là con đường em đã chọn nên em đã tự lo tất cả, từ học phí để đi học đến tiền trang trải hằng ngày. Em ở với ba mẹ dưới quận 9, đi học ở quận 1, ngày nào cũng phải đi gần 30 km mới đến trường. Có khoảng thời gian cả tuần chỉ trông mong đến thứ 7 để hát show cố định 150 ngàn đồng, từng ấy tiền em để đổ xăng đi học, ăn trưa nếu học cả ngày, dư một chút thì đi mua đồ second-hand về phối lại để đi hát.

Cũng lắm lúc bị khán giả góp ý trang phục luộm thuộm, em rất buồn. Chưa kể vì mình nhỏ bé, không có tiếng nói, nhiều khi đi hát bị chủ bắt bẻ, trừ tiền lương, em cũng chỉ im lặng ngậm ngùi. Thế nhưng em tự hào rằng bản thân chưa bao giờ có ý định bỏ cuộc, được sống với nghề, khó khăn mấy em cũng chịu.

“Chị Thanh Hà chẳng ngần ngại dội gáo nước lạnh vào thí sinh”

- Sau thời gian tập luyện cùng HLV Thanh Hà, Bích Tuyết có cảm nhận đặc biệt về nữ HLV này

- Chị Hà là một người vô cùng thẳng thắn và mạnh mẽ. Chị sẽ la nếu ai làm sai, sẽ chẳng ngần ngại dội một gáo nước lạnh vào thí sinh nếu thấy ai lơ là hay tự phụ nhưng mọi thứ đều từ lòng tốt của chị. Ở chị Hà vừa có sự nghiêm khắc, vừa có sự dịu dàng, không chỉ là một HLV chỉ dạy về ca hát, chị còn chỉ ra những thiếu sót trong cách nhìn nhận vấn đề hay đối nhân xử thế. Em vô cùng kính nể chị ấy.

- Bài học hay lời khuyên nào của HLV Thanh Hà khiến bạn ấn tượng nhất?

- Em là người rất hay tự ti, rất hay nghi ngờ về bản thân mình, rất hay tự nghĩ “Em không làm được” nhưng chính chị Hà đã giải thích cho em hiểu rằng đừng bao giờ nói như vậy, hãy nói “Tôi làm được“, bởi nỗi sợ, sự tự ti là của chính mình, người khác không hiểu. Người khác không nghĩ như mình và họ cũng chẳng quan tâm, hãy tự chinh phục bản thân.

- Bích Tuyết đã chuẩn bị như thế nào cho vòng thi Đối đầu?

- Hằng ngày, em vẫn tự rèn luyện. Sau phần thi vừa rồi em nghĩ điều quan trọng là phải tin vào chính mình, bằng cách hằng ngày tự đứng trước gương luyện hát, em mong rằng mình sẽ bớt run sợ và tự tin hơn. Cũng như nghe theo sự chỉ bảo của HLV Thanh Hà, em biết bản thân còn thiếu sót nhiều trong cách hát, mong rằng nỗ lực không ngừng nghỉ của em sẽ có kết quả, để không phụ lòng chị Hà cũng như những ai đã yêu mến em. Em xin cảm ơn khán giả của Giọng hát Việt đã quan tâm và ủng hộ em rất nhiều.

- Xin cảm ơn Bích Tuyết. Chúc bạn có phần thi Đối đầu thành công và tiến xa tại Giọng hát Việt 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất