Giải Trí

Bảo Trân: 'Cảm thấy may mắn vì HLV Hồ Hoài Anh hiểu được tôi, nếu chọn lại vẫn sẽ là New Rules'

Đặng Ngân
Chia sẻ

Bảo Trân - cô gái với cá tính âm nhạc "nổi loạn" tại sân khấu The Voice hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều điều thú vị trong thời gian tới qua bàn tay "rèn giũa" của HLV Hồ Hoài Anh.

- Chào Bảo Trân, lý do nào đã đưa bạn đến với The Voice - Giọng hát Việt 2019?

Trước đây Trân có cơ hội tham gia một cuộc thi âm nhạc và may mắn được nhiều khán giả quan tâm, ủng hộ nhưng ở thời điểm đó tôi còn quá trẻ để có thể tự định hướng con đường cho bản thân. Bên cạnh đó, còn phải tiếp tục học tập nên việc theo đuổi đam mê với Trân giai đoạn này rất khó khăn vì thế dần dần cơ hội trôi qua lúc nào không hay.

Khi thấy Giọng hát Việt 2019 casting, bản thân Trân cũng đắn đo suy nghĩ có nên thử sức một lần này nữa không. Sau khi tham khảo ý kiến bạn bè và những người luôn ủng hộ, tôi đã quyết định dự thi.

- Vì sao bạn lại chọn New Rules cho Vòng Giấu mặt?

Từ lần nghe đầu tiên, Trân đã cảm được bài hát này vì nó rất thú vị. Nội dung nói về những người con gái hiện đại, sống hết mình và bất cần trong tình yêu, đặt ra một luật lệ mới cho chính bản thân mình. Về phần âm nhạc, nó thể hiện một màu sắc rất mới mẻ và thu hút, dù đúng đây là một bài hát không phải để đem đi thi, lời rất nhiều và nhạc rất nhanh. Thế nhưng theo Trân nghĩ, âm nhạc không có giới hạn, ngoài giọng hát tốt thì những yếu tố khác như cái “tôi” trong âm nhạc, màu sắc, định hướng âm nhạc, cảm nhận, cách xử lý, trình diễn,… cũng rất quan trọng để tạo nên một nghệ sĩ.

Thật ra thì, sát ngày thi khi dàn HLV lộ diện, Trân thấy hoang mang vô cùng vì đây là một bài hát còn quá mới, khó cảm nhanh được. Nhưng Trân quyết mạo hiểm một lần và may thay, HLV Hồ Hoài Anh đã hiểu được điều đó.

Phần thi của Bảo Trân tại Vòng Giấu mặt.

- Bạn có hài lòng với phần dự thi của mình không? 

Trân hài lòng với phần dự thi của mình dù chỉ có một nút chọn từ HLV Hồ Hoài Anh thôi, nhưng đó cũng là điều tôi mong muốn và đến bây giờ vẫn cảm thấy rất vui vì được vào team HLV Hồ Hoài Anh.

- Bảo Trân chia sẻ mình là một người nổi loạn trên sân khấu vậy Bảo Trân của đời thường thì như thế nào?

Trên sân khấu Trân tăng động và cháy hết mình nên đâm ra có chút nổi loạn nhưng đó là bản năng tự nhiên rồi, không có trường lớp nào dạy những điều đó cả. Đơn giản đó chỉ là cảm nhận của tôi vì khi mình đã là một ca sĩ thì lúc nào cũng muốn khán giả chú ý và thưởng thức âm nhạc cũng như truyền lửa để kết nối với người nghe.

Ngoài đời, Trân là một người vui vẻ, hoà đồng, tử tế, sống hết mình nên có rất nhiều bạn bè. Đó là cảm nhận của Trân. Còn với bạn bè, Trân là một người thật thà, tự nhiên sống đúng với bản chất, dễ thương nhưng không kém phần cá tính.

- The Voice - Giọng hát Việt có ý nghĩa như thế nào với bạn?

Trân xem đây là cơ hội cuối cùng của bản thân, 25 tuổi rồi. Vào lúc này tôi cũng cảm thấy mình đủ hành trang và độ “chín” để đeo đuổi giấc mơ của mình. Âm nhạc của Trân cũng đã định hướng rõ hơn và bản thân cũng cảm thấy mình thuộc về sân khấu - mà tôi được là chính mình.

- Như Trân đã nói bản thân từng phải trải qua những giai đoạn khó khăn để cơ hội trôi khỏi tầm tay, bạn có thể chia sẻ cụ thể hơn không?

Cuối 2015 Trân bước ra từ một cuộc thi âm nhạc và trở thành ca sĩ tự do để trung hoà với việc học đại học. Mọi thứ sụp đổ khi 2016 ba tôi đột ngột mất bởi tai nạn. Nhà Trân ở Bình Dương, ba ra đi để lại 3 mẹ con, đau khổ và suy sụp, Trân phải lo chuyện gia đình vì mình là chị hai. Ba là lao động chính của gia đình, mẹ ở nhà nội trợ. Tôi phải tự lo các khoản phí học tập, sinh hoạt ở Sài Gòn kéo theo sự xuống dốc về tinh thần. Mất 1 năm đi đi về về, gặp khoảng thời gian đó đang học năm cuối nên cuốn theo vòng xoay đó mà mất khả năng phát triển.

- Bạn vượt qua những khó khăn và thử thách đó bằng cách nào?

Lúc đó Trân chỉ biết cố gắng vì mình là chỗ dựa gia đình chỉ còn mẹ và em trai nhỏ. Cũng may mắn là tôi luôn có bạn bè và mọi người xung quanh động viên, giúp đỡ.

- Trước khi lên sân khấu bạn mong muốn được về với HLV nào? 

Trước khi lên sân khấu, Trân mong được vào đội của HLV Hồ Hoài Anh. Rất vui vì mong muốn của mình trở thành sự thật.

- HLV Hồ Hoài Anh chia sẻ bạn có chất giọng tốt nhưng do lựa chọn bài hát chưa phô diễn được hết chất giọng nên 3 HLV còn lại không bấm chọn, bạn có hối tiếc về quyết định này không? Nếu được chọn lại bạn sẽ đổi 1 bài hát có thể khoe được giọng nhiều hơn chứ?

Trân không hối tiếc trong khâu chọn bài. Tôi chỉ tiếc hôm đó sân khấu sung quá, mải say sưa với khán giả mà hụt hơi câu cuối nên HLV Thanh Hà có góp ý. Trân nghĩ mình sẽ không chọn lại bài vì trong khoảnh khắc đó tuy không thể dùng New Rules để chinh phục 3 HLV còn lại nhưng đã chinh phục được khán giả bên dưới.

- Trước khi về với HLV Hồ Hoài Anh, vị HLV này trong mắt bạn là một người như thế nào?

Mình nghĩ HLV Hồ Hoài Anh là một người có chuyên môn cao nên rất khó tính nhưng thật ra anh “Cu Tí” là một người rất dễ thương. Lúc nào anh cũng chăm lo cho đàn em rất chu đáo, tâm huyết và luôn thúc đẩy, định hướng cho thí sinh đi theo con đường phù hợp với chính mình.

- Điều gì khiến bạn tự tin sẽ giúp bản thân “tỏa sáng” tại The Voice 2019?

Trân tự tin về khả năng cảm nhận âm nhạc và chinh phục khán giả bằng sự tự nhiên, phóng khoáng. Thật ra dàn thí sinh năm nay theo tôi là rất đồng đều và có giọng hát tốt, vì vậy Trân sẽ cố gắng hết sức có thể.

- Cơ duyên nào đã đưa bạn đến với con đường ca hát?

Trân đam mê ca hát và nghệ thuật từ nhỏ rồi. Từ những cuộc thi nhỏ nhất: cấp trường lớp, cấp xã, cấp huyện, cấp tỉnh,…. và đến lúc Trân đủ tự tin đứng tại sân khấu Giọng hát Việt 2019.

- Bạn có thể chia sẻ nhiều hơn về quãng thời gian ở Myanmar cũng như những khó khăn phải vượt qua để tôi luyện bản thân như hiện tại?

Quãng thời gian được làm việc tại Myanmar là một trải nghiệm rất thú vị và nhiều kỉ niệm. Trân cảm thấy mình trưởng thành hơn, độc lập hơn, được làm việc mình yêu thích, đam mê mỗi ngày thì còn hạnh phúc nào bằng.

Khó khăn cũng có nhưng đổi lại những niềm vui và trải nghiệm cùng những người bạn mới, được mọi người giúp đỡ Trân cảm thấy mình may mắn lắm rồi.

- Kỷ niệm nào trong chặng đường đi hát vừa qua khiến bạn ấn tượng và nhớ nhất?

Chắc là thời gian được ở Myanmar. Không gian âm nhạc ở đấy rất bùng nổ, ca sĩ và khán giả được cộng hưởng với nhau bằng âm nhạc. Trân có cơ hội học hỏi rất nhiều, từ chỉ biết duy nhất một bài tiếng Anh thôi mà bây giờ đã có thể mạo hiểm chọn ca khúc đầu tiên thể hiện ở Vòng Giấu mặtNew Rules.

- Hình ảnh và màu sắc âm nhạc bạn theo đuổi khi định hướng ca hát chuyên nghiệp sẽ như thế nào?

Là một nghệ sĩ mới Trân luôn muốn thể hiện mình ở những thể loại âm nhạc mới mẻ, hiện đại trendy và mang đậm màu sắc, cá tính riêng.

- Cám ơn Bảo Trân, chúc bạn sẽ gặt hái nhiều thành công trên con đường âm nhạc của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Tin mới nhất